“อนุทิน” ย้ำ “ภูมิใจไทย” รักษามารยาท ไม่คิดเรื่องตั้งรัฐบาลแข่ง ไม่แทรกแซงการตั้งรัฐบาล

20 กรกฎาคม 2566 ที่อาคารรัฐสภา กรุงเทพมหานคร นายอนุทิน ชาญวีรกูล ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ให้สัมภาษณ์ถึงสถานการณ์ทางการเมืองว่า

พรรคภูมิใจไทย เข้าใจบทบาทของตัวเอง ต้องให้สถานการณ์เดินต่อเรื่อยๆ เข้าใจว่าฝั่ง 8 พรรคร่วม ยังจับมือกันอยู่

เมื่อถามว่า หากพรรคเพื่อไทย เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล แต่ยังมีพรรคก้าวไกลร่วมอยู่ จะพิจารณาอย่างไร หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวว่า

ถึงตอนนี้ ยังไม่ได้รับการติดต่อจากพรรคเพื่อไทย ส่วนถ้ามีพรรคก้าวไกลอยู่ แล้วจะมาร่วมรัฐบาลหรือไม่ ตนได้เคยบอกไปแล้ว ให้ดูที่แถลงการณ์พรรค เรื่องนี้ ต้องไปถามฝ่ายที่กำลังจัดตั้งรัฐบาลอยู่ พรรคภูมิใจไทย รักษามารยาท เล่นตามกติกา เพราะยังไม่ถึงพรรคลำดับ 3

“ภูมิใจไทย เรายังเหมือนเดิมนะ เราไม่สามารถร่วมงานกับพรรคที่จะแก้ ม.112 และไม่สนับสนุนรัฐบาลเสียงข้างน้อย ตอนนี้สถานการณ์ก็เดินต่อไปเรื่อยๆ เรารักษามารยาท รักษากติกา เรื่องการตั้งรัฐบาล ต้องไปถามพรรคที่เขาจัดตั้งอยู่ตอนนี้”

เมื่อถามในการโหวตเลือกนายกฯ ครั้งที่3 หากมีชื่อนายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกฯ พรรคเพื่อไทย แต่ยังมีพรรคก้าวไกลร่วมอยู่ด้วย เราก็ต้องคิดหนักหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ไม่เห็นต้องคิดอะไร ไปดูแถลงการณ์ของพรรคภูมิใจไทยก่อนหน้านี้

นอกจากนี้ นายอนุทิน ย้ำว่า พรรคภูมิใจไทย ยังไม่ได้คิดจัดตั้งรัฐบาล เพราะเป็นพรรคอันดับ 3 ตอนนี้ เป็นกำลังใจ ให้พรรคอันดับต้นๆ จัดตั้งรัฐบาลให้ได้เสียก่อน

Written By
More from pp
ศูนย์ฉีดวัคซีนบางซื่อเปิดลงทะเบียนรอบใหม่ 7 ต.ค. กลุ่มเข็ม 3 สำหรับผู้ที่เคยได้รับวัคซีน Sinovac
5 ตุลาคม 2564  พญ.มิ่งขวัญ วิชัยดิษฐ ผอ.สถาบันโรคผิวหนัง ในฐานะ ผอ.ศูนย์ฉีดวัคซีนสถานีกลางบางซื่อ  กล่าวว่า “วันนี้แม้ภาพรวมสถานการณ์จะเริ่มเปิดเมือง การใช้ชีวิตเริ่มกลับมาในวิถีปกติ แต่ก็ยังคงต้องระมัดระวังตัวสูงสุด
Read More
0 replies on ““อนุทิน” ย้ำ “ภูมิใจไทย” รักษามารยาท ไม่คิดเรื่องตั้งรัฐบาลแข่ง ไม่แทรกแซงการตั้งรัฐบาล”