“อุ๊งอิ๊ง” ยัน เพื่อไทย สนับสนุน “พิธา” แต่หากไม่ผ่าน พร้อมเสนอชื่อ “เศรษฐา” เป็นนายก

18 กรกฎาคม 2566 แพทองธาร ชินวัตร แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย ยืนยันพรรคเพื่อไทยสนับสนุน พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ เป็นนายกรัฐมนตรี ในการประชุมรัฐสภาพิจารณาให้ความเห็นชอบบุคคลที่สมควรจะได้รับการแต่งตั้งเป็นนายกรัฐมนตรี ในวันที่ 19 กรกฎาคม 2566 ตามมติ 8 พรรคร่วมฝ่ายประชาธิปไตย พร้อมกับเรียกร้องให้ทุกฝ่ายเห็นความสำคัญของปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้นกับประเทศชาติและประชาชนในขณะนี้ ช่วยกันก้าวข้ามกติกาที่เต็มไปด้วยกับดักมากมายแล้วเร่งจัดตั้งรัฐบาลประชาธิปไตยมาแก้ไขปัญหาให้ประชาชน

1. ‘แพทองธาร’ ยืนยันว่า ในการประชุมรัฐสภาวันที่ 19 กรกฎาคม พรรคเพื่อไทย พร้อมที่จะสนับสนุน พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ เป็นนายกรัฐมนตรี อย่างเต็มที่ และพรรคเพื่อไทยก็เตรียมการมาเพื่อที่จะลงมติตามมติ 8 พรรคร่วมฝ่ายประชาธิปไตย

2. หากเกิดปัญหาอะไร ทั้ง 8 พรรคร่วมฝ่ายประชาธิปไตยจะต้องพูดคุยกันให้ชัดเจนก่อน รวมทั้งคณะกรรมการบริหารพรรคเพื่อไทย จะต้องพูดคุยหารือกันอีกครั้ง

3.ทุกอย่างจะต้องดำเนินการไปตามขั้นตอน ที่ละสเต็ป เพราะไม่ต้องการให้เกิดความไม่สบายใจของพี่น้องประชาชน และขณะนี้ก็ยังไม่มีใครทราบว่าในวันพรุ่งนี้ (19 กรกฎาคม 2566) จะเกิดอะไรขึ้น

4. เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า หากเกิดปัญหาขึ้นในการประชุมรัฐสภามีการพูดคุยกันเป็นการภายในพรรคหรือไม่ว่าจะเสนอชื่อใคร ‘แพทองธาร’ กล่าวว่า “ในส่วนของเพื่อไทย ก็จะเสนอคุณเศรษฐา ทวีสิน เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี แต่อย่างไรก็ตามเราต้องทำไปทีละขั้นตอน”

5. ‘แพทองธาร’ ย้ำว่า พรรคเพื่อไทย เตรียมพร้อมที่จะลงตามมติ 8 พรรคร่วมฝ่ายประชาธิปไตย เพื่อนำไปสู่การจัดตั้งรัฐบาลประชาธิปไตยเพื่อมาแก้ไขปัญหาให้พี่น้องประชาชน เพราะสิ่งสำคัญวันนี้ คือ ทุกฝ่ายต้องโฟกัสให้ชัดว่าเราจะจัดตั้งรัฐบาลให้ประชาชนได้เมื่อไร และจะต้องพร้อมทำงาน เพราะตอนนี้ประเทศชาติต้องไปต่อได้แล้ว

6. “ตอนนี้รัฐธรรมนูญหรือกติกาต่างๆ ไม่ปกติ มีกับดักมากมาย เราต้องผ่านตรงนี้ไปให้ได้ โดยจะต้องโฟกัสที่ประเทศชาติและประชาชนว่าเราจะพัฒนาต่อไปได้อย่างไร ปัญหาของพี่น้องเกษตรกร ปัญหาปากท้องจะต้องเร่งแก้ไข หากเราสามารถผ่านตรงนี้ไปได้ ก็จะได้ทำให้ประเทศชาติก้าวต่อไปได้ ต่างชาติจะได้มั่นใจแล้วก็มาลงทุน ดังนั้นจึงต้องการให้ทุกฝ่ายโฟกัสในส่วนนี้ เพราะเป็นเรื่องสำคัญ” แพทองธาร กล่าวย้ำ

7. ‘แพทองธาร’ ย้ำว่า ที่ผ่านมาแคนดิเดตของพรรคเพื่อไทยทุกคนทำงานมาโดยตลอดตามที่เราได้หาเสียงเอาไว้ แม้ในขณะที่วันนี้พรรคเพื่อไทยเดินหน้าสนับสนุน ‘พิธา ลิ้มเจริญรัตน์’ เป็นนายกรัฐมนตรี แคนดิเดตของพรรคเพื่อไทย ทั้ง 3 คนก็ยังช่วยกันทำงานเหมือนเดิม

8. “ในวันที่ประเทศประสบกับวิกฤตเช่นนี้ก็คิดว่าตัวเลือกที่ดีที่สุดกับประเทศชาติ ณ ตอนนี้ คือ ‘เศรษฐา ทวีสิน’ ที่จะสามารถเข้ามาช่วยในเรื่องปัญหาเศรษฐกิจ หากเพื่อไทยได้จัดตั้งรัฐบาล แต่หากไม่ได้เราพร้อมที่จะร่วมทำงานกับฝ่ายต่างๆ ที่จะช่วยประเทศชาติแก้ไขปัญหา” โดย แพทองธาร ย้ำด้วยว่า “ถ้าเราต้องเป็นหัวหน้ารัฐบาลและต้องเลือกจากเรา เราก็มองว่าเป็น เศรษฐา ทวีสิน และตนก็พร้อมสนับสนุนเต็มที่ในทุกด้าน”

Written By
More from pp
เทศกาลแห่งความสุข ทุกเมนูอร่อยที่ S&P
S&P Season’s Greetings – Joy of Eating “เทศกาลแห่งความสุข ทุกเมนูอร่อยที่ S&P” เอส แอนด์ พี จัดแคมเปญ Season’s...
Read More
0 replies on ““อุ๊งอิ๊ง” ยัน เพื่อไทย สนับสนุน “พิธา” แต่หากไม่ผ่าน พร้อมเสนอชื่อ “เศรษฐา” เป็นนายก”