“พีระพันธุ์” ยัน ไม่เสนอ 2 แคนดิเดตชิงนายกฯ ระบุชัด ไม่โหวตให้แคนดิเดตนายกฯ ที่มีนโยบายหรือแนวทางทำงานขัดรัฐธรรมนูญ โดยเฉพาะการแก้ไข ม.112 แบ่งแยกการปกครอง ล้มล้างสถาบันครอบครัว

"พีระพันธุ์" ยัน ไม่เสนอ 2 แคนดิเดตชิงนายกฯ ระบุชัด ไม่โหวตให้แคนดิเดตนายกฯ ที่มีนโยบายหรือแนวทางทำงานขัดรัฐธรรมนูญ โดยเฉพาะการแก้ไข ม.112 แบ่งแยกการปกครอง ล้มล้างสถาบันครอบครัว-ระบบการศึกษา-วัฒนธรรมประเพณีที่ดี และสถาบันหลักทั้งสามของชาติ

10 กรกฎาคม 2566 นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวระบุว่า ผมในฐานะหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ขอประกาศยืนยันว่าผมได้แจ้งเลขาธิการพรรคให้เสนอที่ประชุมพรรคในวันพรุ่งนี้ (11 ก.ค. 66) ให้พิจารณามีมติ

1.ไม่เสนอแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเราทั้งสองคนเพราะเราไม่เห็นด้วยกับแนวทางรัฐบาลเสียงข้างน้อยที่จะทำให้เกิดผลเสียต่อบ้านเมือง เราไม่ได้อาสามาเพื่อประโยชน์ส่วนตนหรือส่วนพรรค

2.เราไม่โหวตให้แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีที่มีนโยบายหรือแนวทางการทำงานที่ขัดรัฐธรรมนูญ โดยเฉพาะเรื่องการแก้ไขมาตรา 112 การแบ่งแยกการปกครอง การล้มล้างสถาบันครอบครัว ระบบการศึกษา วัฒนธรรมประเพณีที่ดี และสถาบันหลักทั้งสามของชาติ อันมีผลกระทบต่อความมั่นคงของบ้านเมือง ชัดเจน ตรงไปตรงมานะครับ ไม่ต้องวิเคราะห์วิจารณ์ซับซ้อนซ่อนเงื่อนอะไรทั้งสิ้น

“หน้าที่ของเราคือทำอย่างไรก็ได้ไม่ให้บ้านเมืองตกอยู่ในอันตราย ผมขอเชิญชวนทุกท่านที่รักชาติรักแผ่นดิน ให้ละทิ้งความบาดหมาง และหันกลับมาทำหน้าที่ของแต่ละคน

ไม่ว่าจะเป็นนักการเมือง ข้าราชการ พ่อค้าแม่ค้า นักธุรกิจ และประชาชนทั่วไป ลืมความแตกแยกหันกลับมาช่วยกันทำหน้าที่ที่มีต่อบ้านเกิดเมืองนอนของเรา

หากบ้านเมืองล่มสลายทุกท่านก็ล่มสลายตามไปด้วย ทุกอย่างที่แต่ละท่านสร้างสมมาก็จะล่มสลายตามไป สำหรับ รทสช. แม้เป็นพรรคเล็กแต่สู้เสมอกับภัยของชาติ สู้ด้วยใจทะนงเช่นเดิมครับ สู้ไปด้วยกันนะครับ”

ปล. สำหรับผมต้องลาประชุมพรรคในวันที่ 11 ก.ค. 66 เพราะติดภารกิจด้านสุขภาพ เลยแจ้งให้เลขาธิการพรรคทำหน้าที่แทนครับ

Written By
More from pp
“วราวุธ” ลงพื้นที่ หนองจอก สำรวจปัญหาเส้นทางสัญจร พร้อมแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับเกษตรกรในพื้นที่
เมื่อวันที่ 7 เมษายน 2566 พรรคชาติไทยพัฒนา นำทีมโดย นายวราวุธ​ ศิลปอาชา​ หัวหน้าพรรค ผศ.ดร.สันติ กีระนันทน์ รองหัวหน้าพรรค...
Read More
0 replies on ““พีระพันธุ์” ยัน ไม่เสนอ 2 แคนดิเดตชิงนายกฯ ระบุชัด ไม่โหวตให้แคนดิเดตนายกฯ ที่มีนโยบายหรือแนวทางทำงานขัดรัฐธรรมนูญ โดยเฉพาะการแก้ไข ม.112 แบ่งแยกการปกครอง ล้มล้างสถาบันครอบครัว”