กรมทางหลวงชนบท ชวนเดินทางดื่มด่ำกับธรรมชาติท่ามกลางหุบเขาที่น้ำตกเก้าชั้น ผ่านถนนสาย รบ.4068 อำเภอสวนผึ้ง ส่งเสริมเศรษฐกิจการท่องเที่ยวภายในประเทศ

กรมทางหลวงชนบท (ทช.) กระทรวงคมนาคม เชิญชวนประชาชนและนักท่องเที่ยวเดินทางอุ่นใจ ไปบนถนนทางหลวงชนบทสาย รบ.4068 อำเภอสวนผึ้ง จังหวัดราชบุรี พร้อมเช็กอินและดื่มด่ำกับธรรมชาติท่ามกลางหุบเขาที่น้ำตกเก้าชั้น แหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงของจังหวัดราชบุรี

จังหวัดราชบุรี เป็นจังหวัดที่เต็มไปด้วยแหล่งท่องเที่ยวที่อยู่ใกล้กรุงเทพฯ โดยเฉพาะในอำเภอสวนผึ้ง ทช. ได้สร้างถนนเข้าสู่แหล่งท่องเที่ยว เพื่อให้ประชาชนได้รับความสะดวกปลอดภัย รวมถึงเป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริมเศรษฐกิจการท่องเที่ยวภายในประเทศ

อาทิ ถนนทางหลวงชนบทสาย รบ.4068 ที่จะไปสู่สถานที่ท่องเที่ยวที่หลากหลายและสามารถเดินทางได้อย่างอุ่นใจ เมื่อเดินทางมาเยือนอำเภอสวนผึ้ง

ขอแนะนำให้ไปเที่ยวน้ำตกเก้าชั้น หรือชื่อเดิม “น้ำตกเก้าโจน” มาจากคำว่าเก้ากระโจน เพราะมีน้ำตกอยู่ 9 ชั้น คำว่ากระโจนเปรียบได้กับน้ำลงมา จากหน้าผาเป็นน้ำตกที่อยู่ท่ามกลางหุบเขา มีน้ำตลอดทั้งปี ต้นน้ำอยู่บนพื้นที่ราบสูงบริเวณเทือกเขาตะนาวศรี

ถ้าต้องการท่องเที่ยวครบทั้ง 9 ชั้น แนะนำให้เริ่มออกเดินทางก่อนเวลา 12.00 น. และควรกลับลงมาจากชั้น 9 ไม่เกินเวลา 16.00 น. เพื่อความปลอดภัยเนื่องจากในตอนกลางคืนจะเดินทางลำบาก และยังพอมีเวลาแวะถ่ายรูปหรือรับประทานอาหารได้ที่ฟาร์มแกะตั้งอยู่บนถนนทางหลวงชนบทสาย รบ.4068 ได้อีกด้วย

สำหรับการเดินทางมายังถนนทางหลวงชนบทสาย รบ.4068 เริ่มต้นจากตัวอำเภอเมืองราชบุรี มาทาง ทล.3208 ผ่านที่ว่าการอำเภอสวนผึ้ง เพียงแค่ประมาณ 3 นาที จะเข้าสู่ถนนทางหลวงชนบทสาย รบ.4068 ขับตรงไปบริเวณ กม. ที่ 4+800 จะพบกับฟาร์มแกะ จากนั้นตรงไปจนถึงสามแยกให้ขับตรงไปจะผ่านธารน้ำร้อนบ่อคลึง ตรงต่อไปจนสุดสายทางจะพบกับน้ำตกเก้าชั้น

ทั้งนี้ ประชาชนสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่หมวดบำรุงทางหลวงชนบทจอมบึง แขวงทางหลวงชนบทราชบุรี โทร.0-3224-0829 หรือ 09-5525-5195


Written By
More from pp
ไทยสร้างไทย ย้ำ บำนาญประชาชนเดือนละ 3,000 บาท ทำได้แน่นอน และมีแหล่งที่มาของเงินอย่างชัดเจน ช่วงเลือกตั้งจะนำตัวเลขมาโชว์ให้เห็นในเวทีดีเบตอย่างละเอียด
ไทยสร้างไทย ย้ำ บำนาญประชาชนเดือนละ 3,000 บาท ทำได้แน่นอน และมีแหล่งที่มาของเงินอย่างชัดเจน ซึ่งในช่วงเลือกตั้งจะนำตัวเลขมาโชว์ให้เห็นในเวทีดีเบตอย่างละเอียด ฝากไปบอกพวกวิจารณ์ ให้ไปคิดนโยบายมาแข่งเสนอประชาชนดีกว่า
Read More
0 replies on “กรมทางหลวงชนบท ชวนเดินทางดื่มด่ำกับธรรมชาติท่ามกลางหุบเขาที่น้ำตกเก้าชั้น ผ่านถนนสาย รบ.4068 อำเภอสวนผึ้ง ส่งเสริมเศรษฐกิจการท่องเที่ยวภายในประเทศ”