“นริศ” สั่งการ ปภ.เร่งให้ความช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุอุทกภัยโดยรวดเร็ว ทันท่วงที และให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ

เมื่อวันที่ 2 กรกฎาคม 2566 นายนริศ ขำนุรักษ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้กล่าวถึงกรณีมรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังค่อนข้างแรงพัดปกคลุมทะเลอันดามันภาคใต้และอ่าวไทยจนก่อให้เกิดเหตุฝนตกหนักและลมกรรโชกแรงทำให้สิ่งสาธารณะประโยชน์และบ้านเรือนของประชาชนได้รับความเสียหาย นั้น
นายนริศ ได้กล่าวต่ออีกว่าตนไม่ได้นิ่งนอนใจได้ประสานงานและสั่งการกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัย สั่งกำชับเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ ได้ติดตามสถานการณ์และประสานงานกับหน่วยงานในพื้นที่ไม่ว่าจะเป็นกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และนายอำเภอ เป็นต้น อย่างใกล้ชิด โดยใช้ช่องทางการสื่อสารทุกช่องทาง เช่น หอกระจายข่าว แอพพลิเคชั่นต่างๆ ในการสื่อสาร แจ้งเตือน พร้อมทั้งเข้าช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบโดยทันที

นายนริศ กล่าวเพิ่มเติมว่าขณะนี้ได้รับรายงานผลกระทบแล้วจำนวน 11 จังหวัด (กาญจนบุรี จันทบุรี อุตรดิตถ์ น่าน แม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ พังงา สตูล ตรัง กระบี่ และสุราษฎร์ธานี) 16 อำเภอ 18 ตำบล โดยพื้นที่ที่เฝ้าระวังเป็นพิเศษได้แต่จังหวัดพังงาและสตูล ซึ่งได้รับผลกระทบเป็นวงกว้าง

สุดท้ายนายนริศ ได้ย้ำว่าขณะนี้ทางกรมป้องกันบรรเทาสาธารณภัย กระทรวงมหาดไทย ได้ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด พร้อมทั้งจัดเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังติดตามสถานการณ์อย่างต่อเนื่องตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมทั้งแจ้งให้พื้นที่เสี่ยงภัยเตรียมความพร้อมตามแผนเผชิญเหตุเฝ้าระวังและติดตามสถานการณ์พร้อมประชาสัมพันธ์และสร้างการรับรู้ให้ชุมชน/หมู่บ้าน ในทุกช่องทาง

ทั้งในรูปแบบที่เป็นทางการและไม่เป็นทางการ เช่นสื่อสังคมออนไลน์ วิทยุชุมชน หอกระจายข่าว หรือเสียงตามสายประจำหมู่บ้าน เป็นต้น เพื่อให้ประชาชนได้รับทราบถึงแนวทางปฎิบัติตนอย่างปลอดภัย รวมทั้งให้หน่วยงานพิจารณาใช้อุปกรณ์แจ้งเตือนภายในพื้นที่ตามสถานการณ์ที่เหมาะสม

ภาพ : กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย DDPM

Written By
More from pp
“เอส เอฟ” คลายความคิดถึง เปิดขาย “ป๊อปคอร์น” ราคาพิเศษ เตรียมความพร้อมกลับมาเปิดให้บริการเร็วๆนี้
หลังจากรัฐบาลประกาศผ่อนปรนล็อกดาวน์ในเฟส 2 ให้ศูนย์การค้าและร้านอาหารสามารถเปิดให้บริการได้ภายใต้มาตรการการดูแลอย่างเข้มงวด ทางโรงภาพยนตร์ในเครือ เอส เอฟ ไม่รอช้าคลายความคิดถึงให้คอหนัง โดยเริ่มกลับมาให้บริการเปิดจุดขายป๊อปคอร์น
Read More
0 replies on ““นริศ” สั่งการ ปภ.เร่งให้ความช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุอุทกภัยโดยรวดเร็ว ทันท่วงที และให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ”