“บิ๊กป้อม” รวมพลัง ส.ส. พปชร. ชุดที่26 ปฐมนิเทศ ลุยทำงาน เพื่อประเทศ-ปชช. สร้างศรัทธาพัฒนาพปชร.สู่สถาบันการเมืองที่เข้มแข็ง ประกาศดูแลพรรคไปตลอดชีวิต

2 กรกฎาคม 2566 เวลา 14.00 น. พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) จัดกิจกรรมปฐมนิเทศสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) นำโดย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค โดยมี ส.ส.ทั้ง 39 คนและแกนนำพรรคให้การต้อนรับ

อาทิ นายสันติ พร้อมพัฒน์ เลขาธิการพรรค,นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรค,ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา,นายวราเทพ รัตนากร กรรมการฝ่ายนโยบายพรรค พปชร.นายวิรัช รัตนเศรษฐ รองหัวหน้าพรรค,นายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรค และนายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ ทีมเศรษฐกิจพรรคพลังประชารัฐ

พล.อ.ประวิตร กล่าวมอบแนวทางการปฏิบัติหน้าที่ของ ส.ส.ว่า ขอแสดงความยินดีกับสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรคนใหม่ รวมไปถึงคณะกรรมการบริหารพรรค คณะยุทธศาสตร์คณะนโยบาย รวมไปถึงสมาชิกของพรรคพลังประชารัฐทุกคน ตนและคณะกรรมการบริหารพรรคขอแสดงความยินดีกับ ส.ส.ใหม่ทุกท่านด้วยความยินดียิ่งที่ท่านได้รับความไว้วางใจจากประชาชนจนได้รับชัยชนะในการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา

ทั้งนี้การเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมามีการแข่งขันกันอย่างเข้มข้นมากกว่าทุกครั้ง จากข้อมูลการเลือกตั้งมีพรรคการเมืองมาเสนอให้กับพี่น้องประชาชนเลือกถึง 67 พรรค และมากกว่า 4,000 ผู้สมัคร 400 เขตเลือกตั้งซึ่งมีประชาชนมาใช้สิทธิเลือกตั้งกว่า 75% สูงที่สุดในประวัติการณ์ แม้ว่าพรรคพลังประชารัฐจะได้รับความไว้วางใจจากพี่น้องประชาชนมาเป็นอันดับ 4 ก็ตาม แต่ก็ได้รับตัวแทนประชาชนมาเป็น ส.ส.จากทั่วทุกภูมิภาคยกเว้นกรุงเทพมหานคร

จึงถือได้ว่า พวกเราได้รับความศรัทธาจากพี่น้องประชาชนทั่วประเทศ โดยเฉพาะ ส.ส.ที่ได้นั่งอยู่ในห้องนี้ก็ผ่านการแข่งขันที่รุนแรงอย่างมาก แต่ก็เอาชนะมาได้ ตนเชื่อว่าทุกพรรคการเมืองจะต้องนำผลการเลือกตั้งไปปรับปรุงเพื่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในการเลือกตั้งครั้งต่อไป

อย่างไรก็ตาม ขอบคุณประชาชนทั้งประเทศที่ให้ความไว้วางใจในพรรคพลังประชารัฐไปแล้วตั้งแต่ในวันที่เสร็จสิ้นการเลือกตั้ง และขอขอบคุณทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องกับพรรคพลังประชารัฐในการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมาที่ทำงานอยู่ร่วมกันอย่างเหน็ดเหนื่อยรวมไปถึงผู้สมัครของพรรคทุกคน ทุกเขตที่ได้ทุ่มเทแรงกาย แรงใจ ทำงานและมีส่วนร่วมสนับสนุนการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมาเป็นอย่างดี

“ถึงวันนี้พรรคพลังประชารัฐของเราจะต้องเดินไปข้างหน้า ตามอุดมการณ์ ตามเจตจำนงค์ของพรรคที่ขออาสาเข้ามาดูแลแก้ไขปัญหาให้กับพี่น้องประชาชน เพื่อเป็นพรรคการเมืองของประชาชนตามระบอบประชาธิปไตยที่มีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ผมขอยืนยันว่าจะดูแลพรรคพลังประชารัฐไปตลอดชีวิตของผม เพราะฉะนั้นไม่ต้องกังวลว่า ผมจะลาออกหรือไปที่ไหน อย่างไรก็จะอยู่กับพรรคพลังประชารัฐตลอดไป”

พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า หลังจากพิธีเปิดประชุมรัฐสภา 3 ก.ค.ก็จะมีการเลือกประธาน-รองประธาน สภาฯ ในวันที่ 4 ก.ค.และจากนั้นก็จะมีการเลือกนายกรัฐมนตรี ทั้งนี้ไม่ว่าผลการจัดตั้งรัฐบาลจะออกมาในรูปใดก็ตามพรรคพลังประชารัฐยังจะเป็นพรรคการเมืองที่ยึดมั่นในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข เพื่อรับใช้ประชาชนต่อไปอย่างไม่หยุดยั้ง

การปฐมนิเทศในครั้งนี้ จึงอยากให้เป็นจุดเริ่มต้นที่รวมบุคลากรของพรรค ไม่ว่าจะมีตำแหน่งหรือไม่ก็ตาม จะต้องร่วมกันทำงาน เพื่อให้พรรคพลังประชารัฐเป็นพรรคการเมืองที่เข้มแข็ง และเป็นที่พึ่งของประชาชนต่อไป โดยเฉพาะ ส.ส.ใหม่หรือคนเก่า ไม่ว่าสมัยที่แล้วอยู่พรรคใด แต่วันนี้จะต้องมารวมกันเป็นหนึ่งเดียวของพรรคพลังประชารัฐ จะต้องทำหน้าที่ทั้งในและนอกสภาฯอย่างเต็มที่ จะต้องทำผลงานให้เป็นที่ประจักษ์ ไม่ว่าจะอยู่ในฐานะฝ่ายรัฐบาลหรือฝ่ายค้านก็ตาม เมื่อประชาชนให้ความไว้วางใจสนับสนุนพวกเรา เราก็ต้องทำงานอย่างเต็มที่

“ผมอยากจะให้ข้อคิดกับ ส.ส.ทุกท่าน เพื่อเป็นแนวทางในการปฏิบัติว่า การทำหน้าที่ ส.ส.ต้องปฏิบัติตามรัฐธรรมนูญ กฎหมาย และมติข้อบังคับของพรรค อย่างเคร่งครัด รวมถึงจะต้องมีจริยธรรม โดย ส.ส. พรรคพลังประชารัฐ จะต้องเป็นเอกภาพ ไม่มีการแบ่งกลุ่มแบ่งก๊วน เพื่อเรียกร้องผลประโยชน์ใดใดก็ตาม ทุกอย่างที่ผมพูดในวันนี้ไม่ใช่ว่าจะก่อประโยชน์ให้กับคนใดคนหนึ่ง แต่จะก่อให้เกิดประชาชนและประเทศชาติ ส.ส.ของพรรคเราจะยึดประเทศชาติเป็นที่ตั้งไม่ใช่ผลประโยชน์ของพรรค และจะต้องรักษาผลประโยชน์ของพรรค ไม่ใช่ประโยชน์ส่วนตัว หากทุกคนปฎิบัติตามนี้แล้ว ผมเชื่อมั่นว่าพรรคพลังประชารัฐจะเป็นพรรคการเมืองที่เข้มแข็ง และจะเป็นที่พึ่งของประชาชนตลอดไป”

ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตร กล่าวอีกว่า การปฐมนิเทศวันนี้ถือเป็นจุดเริ่มต้นที่ ส.ส.จะได้ทำหน้าที่เป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรของพรรคพลังประชารัฐในสภาผู้แทนราษฎรชุดที่ 26 ผมขอให้กำลังใจแก่ทุกท่านให้ปฎิบัติหน้าที่สภาชิกสภาผู้แทนราษฎรอย่างมีประสิทธิภาพ และประสบความสำเร็จตามที่หวังไว้ทุกประการ

 

Written By
More from pp
“สามารถ” ห่วงแม่แตงโม ตกเป็นจำเลยเสียเอง หลังไล่เรียกค่าเสียหาย-ฟ้องคนบนเรือ ข้อหาหนัก
นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ประธานสมาพันธ์ต่อต้านแชร์ลูกโซ่แห่งประเทศไทย ได้แสดงความคิดเห็น คดีแม่แตงโมไล่ฟ้องคนบนเรือ เรียกค่าเสียหายนับร้อยกว่าล้านบาทว่า
Read More
0 replies on ““บิ๊กป้อม” รวมพลัง ส.ส. พปชร. ชุดที่26 ปฐมนิเทศ ลุยทำงาน เพื่อประเทศ-ปชช. สร้างศรัทธาพัฒนาพปชร.สู่สถาบันการเมืองที่เข้มแข็ง ประกาศดูแลพรรคไปตลอดชีวิต”