กัญจนา พร้อมคณะ ร่วมติดตามสภาพความเป็นอยู่ของ “พลายศรีณรงค์” ช้างทูตที่ถูกส่งมาพร้อมกับพลายศักดิ์สุรินทร์ พบสุขภาพแข็งแรงมีความสุข

1 กรกฎาคม 2566 เวลา 09.30 น. (เวลาประเทศศรีลังกา) คุณกัญจนา ศิลปอาชา ที่ปรึกษาคณะทำงานยุทธศาสตร์กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม พร้อมด้วย นางรุ่งนภา พัฒนวิบูลย์ รองอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช นางสุนีย์ ศักดิ์เสือ ผู้อำนวยการกองการต่างประเทศ เจ้าหน้าที่กองคุ้มครองพันธุ์สัตว์ป่าและพืชป่าตามอนุสัญญา และเจ้าหน้าที่สถานทูตไทย ณ กรุงโคลัมโบ ประเทศศรีลังกา

เดินทางไปร่วมประเมินสุขภาพและความเป็นอยู่ของพลายศรีณรงค์ (Kandula) ณ Ali wadiya – elephants park ซึ่งตั้งอยู่ข้างวัด Kiri Vehera เมือง Katagarama ตั้งอยู่ทางตอนใต้ ระยะทางประมาณ 250 กิโลเมตร จากกรุงโคลัมโบ

เบื้องต้นพบว่า พลายศรีณรงค์ มีสภาพความเป็นอยู่ที่ดี โดยถูกเลี้ยงอยู่ในโรงเลี้ยงขนาดใหญ่ มีสุขภาพแข็งแรงสมบูรณ์ดี ลักษณะงดงาม สุภาพเรียบร้อย ดูมีความสุข เข้ากับควาญช้างที่ดูแลมากว่า 6 ปี ได้ดี

โดยในวันนี้พลายศรีณรงค์ ได้เดินทางมาที่เมืองKataragama ซึ่งอยู่ห่างจากเมืองรัตนปุระ ประมาณ 2 ชั่วโมง ซึ่งเพื่อร่วมขบวนงานแห่พระธาตุ สำหรับพลายศรีณรงค์ นั้นเป็นช้างทูตที่ได้ถูกส่งมาพร้อมกับพลายศักดิ์สุรินทร์

Written By
More from pp
กรมการจัดหางาน เปิดรับสมัครผู้มีใจรักงานบริการ ทำงานที่มาเก๊า จำนวน 67 อัตรา สมัครฟรีภายใน 12 กุมภาพันธ์ 67
29 มกราคม 2567  นายคารม พลพรกลาง รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า กรมการจัดหางาน กระทรวงแรงงาน เปิดรับสมัครคนไทยไปทำงานในเขตบริหารพิเศษมาเก๊ากับนายจ้างบริษัท MGM Grand...
Read More
0 replies on “กัญจนา พร้อมคณะ ร่วมติดตามสภาพความเป็นอยู่ของ “พลายศรีณรงค์” ช้างทูตที่ถูกส่งมาพร้อมกับพลายศักดิ์สุรินทร์ พบสุขภาพแข็งแรงมีความสุข”