‘เพื่อไทย’ แถลงผลงานครบรอบ 1 ปี ‘ทำได้ ทำจริง ทำต่อ’ เปิดแผนปีหน้า ‘กรุงเทพมั่งคั่ง 2024’ เดินหน้า 7 นโยบาย ดัน กทม.เป็น Festival hub สร้างรายได้ชุมชน

27 มิถุนายน 2566 ที่พรรคเพื่อไทย นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่านและหัวหน้าพรรคเพื่อไทย พวงเพ็ชร ชุนละเอียด ประธานคณะกรรมการประสานงานด้านการเมืองพื้นที่กรุงเทพมหานคร พรรคเพื่อไทย วิรัตน์ มีนชัยนันท์ ส.ก. เขตมีนบุรี และประธานสภา กทม. สุรจิตต์ พงษ์สิงห์วิทยา ส.ก.เขตลาดกระบัง วิพุธ สิวะอุไร ส.ก. เขตบางรัก เนติภูมิ มิ่งรุจิราลัย ส.ก.เขตบึงกุ่ม และ นฤนันท์มนต์ ห่วงทรัพย์ ส.ก.เขตคลองสามวา พรรคเพื่อไทย ร่วมแถลงข่าว ครบรอบ 1 ปี ส.ก.พรรคเพื่อไทย

ทำงานแม้ไม่มีตำแหน่ง เพราะเราอยู่กับคนกรุงเทพ

นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่านและหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ตลอดเวลา 1 ปีที่ผ่านมา ส.ก.เพื่อไทยลงพื้นที่ทำงานอย่างหนัก ผลักดันนโยบายให้พี่น้องชาวกรุงเทพอย่างต่อเนื่อง และผลจากการลงพื้นที่เรายิ่งเห็นว่า พี่น้องชาวกรุงเทพมหานคร มีความตื่นตัว ต้องการความเปลี่ยนแปลงเพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น เราจึงสัญญาว่า เราจะเดินหน้าทำงานต่ออย่างไม่ท้อแท้ แม้ในสนามใหญ่อย่าง ส.ส.เราจะมี ส.ส.กรุงเทพแค่คนเดียวแต่เรายังทำหน้าที่ต่อไป คือทำงานเป็นที่พึ่งให้พี่น้องแม้ไม่มีตำแหน่ง เพราะพรรคเพื่อไทยอยู่กับคนกรุงเทพ และเพื่อพิสูจน์ว่าเราทำงานด้วยความจริงใจ

เดินหน้าทำงานต่อไปด้วยความซื่อสัตย์และตั้งใจ

พวงเพ็ชร ชุนละเอียด ประธานคณะกรรมการประสานงานด้านการเมืองพื้นที่กรุงเทพมหานคร (กทม.) กล่าวว่าผลงาน 1 ปีที่ผ่านมาของ ส.ก.เพื่อไทย คืบหน้าอย่างน่าพอใจ แต่เราจะยังคงเดินหน้าต่อไปด้วยความซื่อสัตย์ ตั้งใจ เราจะเป็นเส้นเลือดฝอยที่ทำงานสอดประสานกับเส้นเลือดใหญ่อย่างรัฐบาลชุดใหม่ เพราะเมื่อรัฐบาลใหม่จัดตั้งเสร็จแล้ว เราจะทำงานประสานกับทุกกระทรวงที่เกี่ยวข้องเพื่อให้มั่นใจว่านโยบายของพรรคเพื่อไทยจะต้องถูกผลักดันสำเร็จและเกิดประโยชน์กับประชาชน

นโยบาย ส.ก.ทำได้ตามคำมั่นที่ให้ไว้

วิรัตน์ มีนชัยนันท์ สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) เขตมีนบุรี พรรคเพื่อไทย และประธานสภากรุงเทพมหานคร กล่าวว่า นโยบายที่ ส.ก.ของพรรคเพื่อไทยได้หาเสียงไว้ 5 นโยบาย สามารถดำเนินการได้ทุกเรื่อง โดยเรื่องค่าโดยสารรถไฟฟ้า 30 บาทตลอดสายยังอยู่ในข้อพิพาท รวมถึงร่วมกันผลักดันนโยบายจากทุกพรรคการเมืองได้หาเสียง นำเข้าสู่การหารือในสภา และทางสภาได้ร่วมกับฝ่ายบริหาร ดำเนินการตามนโยบายที่ ส.ก.ได้ให้คำมั่นกับพี่น้องประชาชน

5 นโยบายเพื่อไทย คืบหน้าสำเร็จ

วิพุธ สิวะอุไร ส.ก. เขตบางรัก พรรคเพื่อไทย กล่าวว่าด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจทำงาน วันนี้ นโยบายหลัก 5 เรื่องที่ผลักดันคืบหน้าแล้วได้แก่ นโยบายกองทุนพัฒนาชุมชน 200,000 บาท ดำเนินการไปแล้ว 50% : ปัจจุบันมีชุมชนเข้าร่วมกองทุนแล้ว 2,000 ชุมชน, นโยบาย 50 เขต 50 โรงพยาบาล ดำเนินการไปแล้ว 6 เขต 6 แห่ง คิดเป็น 12%, และยังดำเนินการให้มีศูนย์บริการสาธารณสุข ‘ปฐมภูมิพลัส’ เพื่อดูแลพี่น้องได้เบื้องต้นเพื่อกระจายการรักษาให้ครอบคลุม, นโยบาย 437 สถานศึกษา สร้างรายได้ ดำเนินการ ครบแล้ว 50 เขต 100% เปลี่ยน 437 สถานศึกษา พัฒนาสร้างรายได้ สถานศึกษา พัฒนาสร้างรายได้, นโยบาย 50 เขต 50 Soft Power ดำเนินการนำร่องไปแล้ว 4 เขต 8% โดยเสนอให้ กทม. สนับสนุน เพิ่มมูลค่า และประชาสัมพันธ์ของดีในแต่ละเขต เพื่อส่งออกเป็นซอฟต์เพาเวอร์ประจำเขตและ นโยบาย 30 บาท ถึงที่หมาย โดยจะนำไปประสานร่วมกับนโยบายรถไฟฟ้ากรุงเทพฯ 20 บาทตลอดสาย เป็นนโยบายที่ต้องได้รับการผลักดันจากรัฐบาลกลาง โดยจะผลักดันให้เกิดการเชื่อมต่อกับระบบขนส่งสาธารณะให้ทั่วถึง

เสนอ 44 ญัตติแก้ไขปัญหาประชาชน

สุรจิตต์ พงษ์สิงห์วิทยา ส.ก.เขตลาดกระบัง พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า 1 ปีที่ผ่านมา ส.ก.ทั้งหมด มีการเสนอญัตติเพื่อการแก้ไขปัญหาให้กับประชาชนรวม 44 ญัตติ เป็นญัตติของ ส.ก.เพื่อไทย 29 ญัตติ คิดเป็น 66% พร้อมยกตัวอย่าง 8 ญัตติเร่งด่วน เช่น ญัตติ เสนองบประมาณเพื่อบำรุงและพัฒนา/บำรุงหมู่บ้านที่ไม่มีนิติบุคคล, ญัตติ แก้ปัญหาน้ำท่วม กทม.ในปี 2565 หนักสุดในรอบ 9 ปี , ญัตติให้ กทม.เก็บสายสื่อสาร ป้องกันไฟไหม้จากความร้อนสะสม, ญัตติจัดการระบบคมนาคมเชื่อมโยงการเดินทางสองสนามบินและรถไฟฟ้าสายหลัก เป็นต้น

กรุงเทพมั่งคั่ง 2024

เนติภูมิ มิ่งรุจิราลัย ส.ก.เขตบึงกุ่ม พรรคเพื่อไทย และนางสาวนฤนันท์มนต์ ห่วงทรัพย์ ส.ก.เขตคลองสามวา พรรคเพื่อไทย ร่วมเปิดแผนงานใน 3 ปีข้างหน้า ส.ก.เพื่อไทยพร้อมผลักดันนโยบาย กรุงเทพ มั่งคั่ง 2024 รวม 6 ด้าน ได้แก่ 1.ผลักดันทุกนโยบายหลักต่อให้สำเร็จ 2.ลานกีฬาใต้ทางด่วน 3.เสนอให้ยกระดับศูนย์สาธารณสุขเป็น Health Tech โดยใช้เทเลเมดิซีนครบ 50 เขตกรุงเทพฯ 4.เสนอให้ใช้แอปพลิเคชันคมนาคมขนส่งกรุงเทพฯ และวางระบบเส้นทาง Feeder เชื่อมระบบขนส่งสาธารณะ 5.เสนอให้ PM 2.5 เป็นวาระหลัก ลดฝุ่นใน 3 ปีด้วย ข้อตกลงร่วม 7 จังหวัดกรุงเทพฯ และ ปริมณฑล 6.เสนอพัฒนาทางเท้า พื้นที่สาธารณะทุกคนด้วยนวัตกรรมใหม่ ผลักดันให้เกิดลานกีฬาใต้ทางด่วน 7.ผลักดันให้กรุงเทพฯ เป็น Festival Hub

Written By
More from pp
สร้างบุญ เสริมเฮง บริจาคโลหิตรับเทศกาลตรุษจีน
ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย เชิญชวนชาวไทยเชื้อสายจีน บริจาคโลหิตเป็นมงคลชีวิต ต้อนรับเทศกาลตรุษจีน ระหว่างวันที่ 9-11 กุมภาพันธ์ 2567 ณ ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย...
Read More
0 replies on “‘เพื่อไทย’ แถลงผลงานครบรอบ 1 ปี ‘ทำได้ ทำจริง ทำต่อ’ เปิดแผนปีหน้า ‘กรุงเทพมั่งคั่ง 2024’ เดินหน้า 7 นโยบาย ดัน กทม.เป็น Festival hub สร้างรายได้ชุมชน”