“พิธา” นำทีม ส.ส.ก้าวไกล รายงานตัว ลั่น พร้อมทำงานหนักให้สมความไว้วางใจ พร้อมดันกฎหมายก้าวหน้า 40 ฉบับ

27 มิถุนายน 2566  ส.ส.พรรคก้าวไกล 150 คน นำโดย พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล เดินทางมายังอาคารรัฐสภาโดยรถบัส 3 คัน เพื่อรายงานตัวต่อสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรโดยพร้อมเพรียงกัน โดย ส.ส. ทุกคนต่างสวมเสื้อยืดสีขาวที่มีข้อความว่า ‘เราคือผู้แทนราษฎร เรามาจากประชาชน’

ก่อนเข้าสู่ขั้นตอนการรายงานตัว พิธาให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน ระบุว่าการเลือกวันนี้มารายงานตัว เพราะเป็นวันที่มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์ คือวันที่ 27 มิถุนายน 2475 มีการประกาศใช้รัฐธรรมนูญฉบับแรกของประเทศ

ส.ส.พรรคก้าวไกลทุกคนในวันนี้ มีความตั้งใจที่จะเป็นผู้แทนราษฎรให้สมกับที่ได้รับการเลือกตั้งจากประชาชน มีความหลากหลายทั้งจากกลุ่มผู้มีความหลากหลายทางเพศ กลุ่มชาติพันธุ์

ต่อจากนี้ มีกฎหมายที่ก้าวหน้ารอให้เราผลักดันอยู่จำนวนมากกว่า 40 ฉบับ ครอบคลุมด้านต่างๆ เช่น การเมือง สิทธิเสรีภาพ ปฏิรูปที่ดิน ปฏิรูประบบบริหารราชการ บริการสาธารณะ เศรษฐกิจ สิ่งแวดล้อม แรงงาน

รวมทั้งเรื่องที่เราพยายามผลักดันในสภาฯ ชุดที่แล้วแต่ยังไม่สำเร็จ จะเดินหน้าต่ออย่างแน่นอน ซึ่งพรรคก้าวไกลมีความมั่นใจว่ากระบวนการนิติบัญญัติต่อจากนี้ จะแก้ไขปัญหาให้ประชาชนได้จริง

Written By
More from pp
Airbnb ชี้ยอดนักเดินทาง “เดี่ยว-กลุ่ม” พุ่ง ดันท่องเที่ยวตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เติบโต
Airbnb เผยข้อมูลล่าสุดการเดินทางท่องเที่ยวในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ฟื้นตัวแรง พร้อมสร้างโอกาสใหม่ๆ ให้กับทุกชุมชนในแต่ละประเทศ โดยในปี 2565 จำนวนคืนของการจองที่พัก (nights booked) บน Airbnb ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เพิ่มขึ้นจากปี...
Read More
0 replies on ““พิธา” นำทีม ส.ส.ก้าวไกล รายงานตัว ลั่น พร้อมทำงานหนักให้สมความไว้วางใจ พร้อมดันกฎหมายก้าวหน้า 40 ฉบับ”