ข่าวปลอม!!!! เปิดรับสมัครวีซ่าทำงานนิวซีเเลนด์ อายุ 20-55 ปี ถูกกฎหมาย ผ่านกระทรวงแรงงาน

กรณีที่มีโฆษณาประกาศว่า เปิดรับสมัครวีซ่าทำงานนิวซีเเลนด์ อายุ 20-55 ปี ถูกกฎหมาย ผ่านกระทรวงแรงงาน ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยกรมการจัดหางาน กระทรวงแรงงาน พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

ตามที่มีข้อมูลเผยแพร่เกี่ยวกับเปิดรับสมัครวีซ่าทำงานที่ประเทศนิวซีเเลนด์ อายุ 20-55 ปี เงินเดือนขั้นต่ำ 70,000-100,000 บาท ถูกกฎหมาย ผ่านกระทรวงแรงงาน ผ่านกรมการจัดหางาน ทางกรมการจัดหางาน กระทรวงแรงงาน ได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงและชี้แจงว่า ข่าวดังกล่าวไม่เป็นความจริง และการโฆษณาจัดหางานเชิญชวนคนหางานไปทำงานทางสื่อโซเชียลมีเดียดังกล่าว ไม่มีรายละเอียดชื่อบริษัทจัดหางาน ตำแหน่งงาน และคุณสมบัติ

ซึ่งไม่สามารถทำได้ เนื่องจากฝ่าฝืนพระราชบัญญัติจัดหางานและคุ้มครองคนหางาน พ.ศ. 2528 มีความผิดตามมาตรา 66 โดยการโฆษณาจัดหางานเพื่อพาคนไปทำงานต่างประเทศสามารถทำได้เฉพาะผู้ได้รับอนุญาตเท่านั้น

ดังนั้น ขอให้ผู้สนใจทำงานต่างประเทศ ตรวจสอบข้อมูลของบริษัทจัดหางานให้รอบคอบก่อน เพื่อป้องกันมิให้คนหางานหรือนายจ้าง/สถานประกอบการถูกหลอกลวงจากกลุ่มมิจฉาชีพ โดยสามารถสอบถามข้อมูลได้ที่สำนักงานจัดหางานจังหวัดทุกจังหวัด สำนักงานจัดหางานกรุงเทพมหานครพื้นที่ หรือที่กองทะเบียนจัดหางานกลางและคุ้มครองคนหางาน โทร. 0-2248-4792 หรือสายด่วนกรมการจัดหางาน โทร. 1694 หรือที่สายด่วนกระทรวงแรงงาน โทร.1506 กด 2 กรมการจัดหางาน

ข่าวดังกล่าวไม่เป็นความจริง และการโฆษณาจัดหางานเชิญชวนคนหางานไปทำงานทางสื่อโซเชียลมีเดียดังกล่าว ไม่มีรายละเอียดชื่อบริษัทจัดหางาน ตำแหน่งงาน และคุณสมบัติ จึงผิดกฎหมาย

Written By
More from pp
รมว.ทส. สั่งการเด็ดขาด แก้ปัญหาหมอกควันภาคเหนือ ปี 2563
วันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2563 นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ลงพื้นที่จังหวัดลำปาง ติดตามสถานการณ์และผลการดำเนินการป้องกันและแก้ไขปัญหาหมอกควันภาคเหนือ ปี 2563
Read More
0 replies on “ข่าวปลอม!!!! เปิดรับสมัครวีซ่าทำงานนิวซีเเลนด์ อายุ 20-55 ปี ถูกกฎหมาย ผ่านกระทรวงแรงงาน”