เปิดใจ “ร.ต.อ.ชูศักดิ์ แสงรูจี” รอง สวป.สน.ทองหล่อ ผู้กองฮีโร่ฝ่ากลุ่มควัน ช่วยชีวิตยายป่วยติดเตียงรอดจากกองเพลิง

จากเหตุการณ์เพลิงไหม้ บ้านเรือนประชาชน บริเวณซอยทองหล่อ 25 เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 14 มิถุนายน 2566 เจ้าหน้าที่สายตรวจ สน.ทองหล่อ รับแจ้งเกิดเหตุไฟไหม้ หลังรับแจ้งเจ้าหน้าที่ใช้เวลาเพียง 3 นาที ถึงที่เกิดเหตุ “ร.ต.อ.ชูศักดิ์ แสงรูจี” รอง สวป. สน.ทองหล่อ หรือ “ทองหล่อ 2-0” ไปถึงที่เกิดเหตุ ก็ทราบว่ามีคนติดอยู่ภายในบ้านไม่สามารถออกมาได้ซึ่งหากปล่อยไว้นานกว่านี้อาจได้รับอันตราย จึงตัดสินใจฝ่ากลุ่มควันเข้าไปในบ้าน พบผู้ป่วยติดเตียงกำลังสำลักควันไฟ จึงได้รีบอุ้มออกจากบ้านที่เกิดเหตุ และนำตัวส่งโรงพยาบาล

หลังภาพเหตุการณ์นี้ถูกเผยแพร่ไปในโลกออนไลน์ มีเสียงชื่นชม “ร.ต.อ.ชูศักดิ์ฯ” ยกเป็น “ตำรวจฮีโร่” กล้าหาญ เสี่ยงชีวิตเข้าช่วยเหลือประชาชนได้อย่างรวดเร็ว ทันเหตุการณ์

ร.ต.อ.ชูศักดิ์ฯ เล่าเหตุการณ์ว่า หลังรับแจ้งพร้อมตำรวจสายตรวจ ใช้เวลา 3 นาที ถึงที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นทาวน์เฮ้าส์ติดกันหลายหลัง สอบถามชาวบ้านทราบว่าคนที่อยู่ในบ้านบางหลังหนีออกมาหมดแล้ว บางหลังไม่มีใครอยู่ ล็อกประตูไว้ ซึ่งตอนนั้นตนไม่แน่ใจว่าต้นเพลิงมาจากทาวน์เฮ้าส์หลังไหน แต่เอะใจที่ทาวน์เฮ้าส์หลังหนึ่งซึ่งประตูเหล็กหน้าบ้านล็อกมีสายคล้อง แต่ก็มีประตูเล็กที่ติดกับประตูเหล็กไม่ได้ล็อกไว้ จึงเปิดผลักเข้าไปเจอประตูกระจก จึงส่องไฟฉายดูเพราะด้านในมืดมาก
.
“พอส่องไฟฉายเข้าไปในบ้าน ก็ตกใจเห็นคุณยายพยายามช่วยเหลือตัวเองอย่างยากลำบาก ตามร่างกายเลอะเขม่าควัน จึงรีบเข้าไปหา ตอนนั้นไม่ได้ยินเสียงคุณยาย ผมก็บอกคุณยายว่าเดี๋ยวตำรวจพาออกไป ยายขี่หลังตำรวจนะ แต่พอคุณยายขี่หลังผมแบกไม่ถนัด จึงตัดสินใจบอกคุณยายว่า ตำรวจจะอุ้มออกไป ตอนนั้นควันในบ้านบริเวณชั้นหนึ่งเริ่มเยอะ

ในใจคิดว่าเราอายุจะ 60 ปีแล้ว ปีหน้าก็เกษียณอายุราชการจะไหวไหม แต่ก็ตั้งใจแล้วว่า ต้องช่วยยายให้รอดพาออกไปให้ได้ ผมอุ้มคุณยายรีบเดินฝ่าความมืด และกลุ่มควันออกมานอกบ้าน ก็มีอาสาสมัครกู้ภัยและมูลนิธิฯ เห็นผมช่วยเหลืออุ้มคุณยายออกมาก็เข้ามาช่วยประคอง ผมก็อุ้มคุณยายไปถึงรถพยาบาล ใจหวังให้คุณยายปลอดภัย” ร.ต.อ.ชูศักดิ์ฯ เล่าถึงนาทีฝ่ากลุ่มควันเข้าช่วยคุณยาย
.
การเข้าช่วยเหลือประชาชนอย่างทันท่วงที รวดเร็ว กล้าหาญ และปฏิบัติด้วยวิธีที่ปลอดภัย เป็นอีกหนึ่งในแนวนโยบายของ “พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร.” ที่กำชับให้ตำรวจทุกนายมีจิตอาสาบริการ ดูแลช่วยเหลือบำบัดทุกข์ให้ประชาชน อย่างตำรวจมืออาชีพ

สำนักงานตำรวจแห่งชาติ

Written By
More from pp
“บัลลังก์” เผยตัดสินใจร่วม พปชร.มั่นใจ นโยบายช่วยปชช.ได้จริง ชู “พล.อ.ประวิตร” เหมาะเป็นผู้นำเชื่อมทุกฝ่ายก้าวข้ามความขัดแย้ง
2 มีนาคม 2566 นายบัลลังก์ อรรณนพพร ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.จังหวัดขอนแก่น พรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ถึงการตัดสินใจย้ายออกจากพรรคเพื่อไทยมาร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐว่า
Read More
0 replies on “เปิดใจ “ร.ต.อ.ชูศักดิ์ แสงรูจี” รอง สวป.สน.ทองหล่อ ผู้กองฮีโร่ฝ่ากลุ่มควัน ช่วยชีวิตยายป่วยติดเตียงรอดจากกองเพลิง”