“โรม” ยันพรรคผมถูกกลั่นแกล้ง 100 % ชวนคิดประเทศใช้กฎหมายปกครอง หรือกลุ่มทุนผูกขาดบางกลุ่ม?

นาทีนี้ไม่มีอะไรร้อนแรงยิ่งกว่า “พรรคก้าวไกล” หลังจากที่มีผลโหวตการเลือกตั้งเป็นอันดับ 1 ทั่วประเทศ แต่ก็ยังไม่สามารถจัดตั้งรัฐบาลได้

รายการ “คนดังนั่งเคลียร์” ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง8 เลยขอเชิญ “รังสิมันต์ โรม” มาพูดเคลียร์ใจถึงประเด็นแรง ที่กำลังตกเป็นกระแสร้อนในสังคมในวันนี้ ไม่ว่าจะเป็น หุ้นสื่อ ITV ของคุณพิธา กอส. พิธาโดนสกัดจากอำนาจลุงผู้มีอำนาจจริงไหม พร้อมตอบคุณศิริกัญญา เหมาะไหมกับการนั่งเก้าอี้กระทรวงการคลัง แถมจริงไหมที่ถูกกลุ่มบางกลุ่มกลั่นแกล้งพรรคก้าวไกล

อยากทราบว่าเกิดอะไรขึ้นกับหุ้น itv ของคุณพิธา เดี๊ยนเป็นห่วงแทน ข้อ 1.รู้ทั้งรู้ทำไมไม่จัดการก่อนเข้าไป 2.รู้ว่าตัวเองไม่มีความเหมาะสมกันเข้าไปให้เขาเลือกเป็น ส.ส. ช่วยอธิบายเดี๊ยนหน่อยสิคะ?

พูดกันตามตรงนะครับอาจารย์ เรื่องกรณีนี้ เราถูกกลั่นแกล้ง ผมยืนยันว่าทำไมเราถูกกลั่นแกล้ง ถ้าเราย้อนกลับไปดูย้อนหลัง เราจะพบเลยว่า กรณีนี้มีความพยายามทางการเมืองที่เตะตัดขาคุณพิธา ที่เป็นประเด็นกันก่อนแบบเริ่มต้นเลย เป็นประเด็นกัน 2 วัน ก่อนที่จะมีการลงคะแนนเสียงเลือกตั้ง ก็พยายามเอาเรื่องนี้มาเป็นประเด็น

ในความเป็นจริงแล้วคุณพิธาในสภา 4 ปีที่ผ่านมา เขาก็มีการแจ้งไปยัง ป.ป.ช. ตลอดเวลา ไม่เคยมีปัญหาเลย แต่อยู่ๆ กำลังจะออกเสียง ลงเสียงกันอยู่แล้ว 2 วัน มาเปิดประเด็นเรื่องนี้ เพื่อทำให้พี่น้องประชาชนไม่มีความมั่นใจ หลังจากนั้นก็มีความพยายามใส่ร้ายป้ายสีมากมาย

อ.เปิดทีวี ยังเห็นช่อง itv ไหมครับ สมมติว่าการมีหุ้น 4 หมื่น 2 พัน คิดทศนิยม 0.003% เนี่ย จะไปสั่งการให้ itv ทำอะไรได้ไหมครับ ไม่มีทางอยู่แล้ว ถามว่าเราสามารถใช้ itv สร้างประโยชน์พอกผลในการที่เป็นสื่อ สมมติว่าเป็นสื่อนะครับ สร้างความนิยมผ่านสื่อ itv ได้ไหม ทำไม่ได้ครับ แต่พยายามใช้ประเด็นนี้ในการปั่น

สุดท้ายเราก็เห็นอย่างชัดเจนในการเปิดประเด็นโดยคุณฐาปนีย์ ก็ชัดเจนเข้าไปอีกว่า เอกสารที่มีการนำเสนอก่อนหน้านี้ บรรดานักร้องทั้งหลาย สรุปว่าเป็นการปลอมแปลงกันมา เป็นเอกสารที่ไม่ถูกต้อง ซึ่งมีความผิดอีก วิดีโอที่เขาอัดมาตอบอย่างนึง แต่พอบันทึกประชุมเป็นอีกแบบนึง

สิ่งเหล่านี้มันเป็นความชัดเจนนะครับว่า กรณี itv ไม่ใช่เรื่องทางกฎหมาย มันเป็นเรื่องทางการเมือง เป็นความพยายามที่ตอนแรกต้องการทำลายคุณพิธา ให้ลดกระแสลง ทำไม่สำเร็จประชาชนยังเดินหน้าเลือกคุณพิธาต่อไป สุดท้ายตอนนี้จะเอาเรื่องหุ้นไอทีวี เตะตัดขาไม่ให้คุณพิธาเป็นนายกรัฐมนตรี

ในเมื่อรู้อยู่แล้วว่าการมีหุ้นใดๆ ก็ไม่ได้ทั้งสิ้น ในการเป็นนักการเมือง ทำไมไม่จัดการโอนไป หรือขายไป และทำไมต้องมาขัดแข้งขัดขาคุณพิธา คุณพิธามีอะไรน่าเกลียดน่ากลัวเหรอคะ?

ตอบคำถามที่ 2 ก่อนนะครับ ในเรื่องของน่ากลัว หรือน่าอะไรนะครับ ผมก็พยายามมองในมุมฝ่ายตรงข้ามบ้าง ผมคิดว่านโยบายของพรรคก้าวไกลที่ต้องการสร้างความเป็นธรรมในเรื่องต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการจัดการของทุนผูกขาด อาจจะมีกลุ่มทุนผูกขาดบางกลุ่มที่สูญเสียประโยชน์หรือไม่ ที่สุดท้ายเขาจะใช้ทุกวิถีทางในการที่จะทำลาย และเตะตัดขาพรรคก้าวไกล มันมองเป็นอย่างอื่นไม่ได้ครับ

ทำไมคุณต้องมีการทำบันทึกรายงานการประชุมที่บิดเบือนไม่ตรงกับที่เกิดขึ้นจริงในวันประชุม กลับมาข้อแรกคืออย่างนี้ครับ ใน 4 ปีที่ผ่านมาไม่เคยมีปัญหาครับ มันก็พิสูจน์เราก็ทำบริสุทธิ์ใจมาโดยตลอด คุณพิธาตั้งแต่วันยังไม่เป็น ส.ส. เป็น ส.ส.เฉยๆ จนมาเป็นหัวหน้าพรรคก้าวไกล อยู่ในสภา 4 ปี ทำทุกอย่างโปร่งใสตลอดก็ยังไม่เห็นมีอะไรเกิดขึ้น

ดังนั้นการที่เราได้พิสูจน์มาแล้ว 4 ปีของเรา ความโปร่งใส่ต่างๆของเราที่เราได้รายงานต่อ ป.ป.ช. มันก็ควรได้รับการปฏิบัติอย่างตรงไปตรงมา แต่กลายเป็นว่าพอถึงเวลาเลือกตั้ง พรรคก้าวไกลได้คะแนนนิยมสูง ก็เอาเรื่องนี้มาเล่น ซึ่งผมเชื่อครับ ต่อไม่มีเรื่องนี้ก็เอาเรื่องอื่นมาเล่นต่อ

คำถามที่สำคัญก็คือว่า วันนี้เราปกครองกันด้วยกฎหมายจริงหรือเปล่า วันนี้เรากำลังใช้กระบวนการต่างๆที่มันเป็นไปตามกฎหมายจริงๆ หรือสุดท้ายมันเป็นเรื่องที่มีกลุ่มการเมือง หรือกลุ่มทุนบางกลุ่มอยู่เบื้องหลังกันแน่

ทางคุณพอจะทราบไหมคะ ใครอยู่เบื้องหลังในการกลั่นแกล้งในครั้งนี้ค่ะ?

(หัวเราะ) จริงๆผมคิดว่าวันนี้อย่าหาว่าผมรู้คนเดียวเลยครับ ผมเชื่อพี่น้องประชาชนก็รู้ และนี่คือสิ่งที่ผมต้องบอกกับอาจารย์เลยว่า วันนี้การที่ประชาชนรับรู้ว่าเกิดอะไรขึ้น จะเป็นตัวแปรสำคัญ ที่จะทำให้การเมืองวันนี้ไม่เหมือนเดิมต่อไป 4 ปีที่แล้วเขาตัดขาพรรคอนาคตใหม่อย่างไร ผมรับประกันว่ารอบนี้ไม่มีทางเหมือนเดิม

(เรื่อง กอส.) เดี๊ยนกำลังสงสัยเจ้าตัวเขาได้เลื่อนขั้นเยอะแยะ เขาบอกว่าเขาทำงานด้วยความสุจริต ไม่มีเส้นมีสาย เหมือนคุณไปกลั่นแกล้งขุดคุ้ยเรื่องของตำรวจ?

ขุดคุ้ยแน่นอนครับ แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าจะไม่ให้ความเป็นธรรม ต้องอธิบายอาจารย์อย่างนี้ก่อนว่าหลักสูตร กอส. ไม่ใช่ทุกคนที่ผ่านหลักสูตรนี้เป็นคนไม่ดี และใช้เส้นสาย หลักสูตรเขาดี? ก็ผสมๆกันไปครับ ต้องอธิบายหลักสูตร กอส. มีที่มาที่ไปหลายทาง บางส่วนเป็นกลุ่มที่มาจากวิชาชีพที่ขาดแคลน อาจจะเรียนจบวิทยาศาสตร์มา ต้องการพิสูจน์หลักฐานก็ต้องการคนที่มีคุณวุฒิเข้ามา

และบางอย่างก็ต้องการสร้างขวัญกำลังใจก็ต้องการตำรวจที่ต้องอธิบายกับอาจารย์ว่า บางครั้งการทำหน้าที่ของตำรวจ มันอาจจะนำไปสู่การเสียชีวิต ดังนั้นการสร้างขวัญกำลังใจก็จะให้ลูกหลานของคนกลุ่มนี้มีสิทธิ์เข้ามาสอบได้ แต่ปัญหาที่เกิดมันเป็นกลุ่มที่ 3 ที่กลุ่มนามสกุลดังขาดแคลน ซึ่งเป็นกลุ่มที่อาจมาด้วยเส้นสาย อาจจะได้มาเป็นตั๋วฟรีๆไม่ออกตังค์ แต่จำนวนไม่น้อย ล้านสองล้านบาทก็มี

จริงๆ ผมทราบด้วยซ้ำไปว่า พี่น้องตำรวจเขาบ่นให้ผมฟังนะครับว่าที่มันเยอะ มันเยอะในยุคของ ผบ.ตร.ท่านไหนพิเศษ แต่ผมไม่อยากจะเอ่ย เพราะในฐานะที่จะไปเป็นรัฐบาล อย่างไรจะไปปรับปรุงแก้ไขอยู่แล้ว แต่การทำมาทั้งหมดนี้เป้าหมายของผมมีเรื่องเดียวคือ อยากให้ความเป็นธรรมกับพี่น้องตำรวจ

สิ่งที่ผมอยากเห็นเป็นพิเศษก็คือ ไม่ว่าคุณจะเป็นใครมาจากไหน ไม่ว่าคุณมีเงินในกระเป๋า มีเงินในที่บ้านอยู่เท่าไร แต่ถ้าคุณทำดีได้ดี และเติบโตแค่นั้นเอง

สุดท้ายแฟนๆสามารถติดตามเต็มๆได้ที่รายการ “คนดังนั่งเคลียร์” ทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 16.00 น. ทางช่อง 8 กดเลข 27 และรับชมย้อนหลังได้ทางยูทูบช่อง 8 เท่านั้น!

Written By
More from pp
โฆษก ศบค. แจง การเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ เพื่อ Wellness and Medical Tourism ไม่ใช่การรักษาผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 แต่เป็นการแพทย์ด้านอื่น ๆ
26 มิ.ย. 63 เวลา 11.30 น. ณ ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) (ศบค.) โถงกลาง...
Read More
0 replies on ““โรม” ยันพรรคผมถูกกลั่นแกล้ง 100 % ชวนคิดประเทศใช้กฎหมายปกครอง หรือกลุ่มทุนผูกขาดบางกลุ่ม?”