ตอบชัด “จิตดี” เคยน้ำตาร่วง เพราะ “พุทธ” ยอมรับซีเรียสกับงานข่าว โต้อ่านข่าวเป็นใช้แต่คำว่า “ค่ะ”

สะเทือนวงการข่าวอีกครั้ง เมื่อล่าสุด “จิตดี ศรีดี” ได้มาปรากฏตัวผ่านหน้าจอช่อง8 แถมประกาศหวนร่วมทีมกับ “พุทธ อภิวรรณ” งานนี้รายการ “คนดังนั่งเคลียร์” ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง8 เลยขอเชิญเจ้าตัวมาเคลียร์ชัดจนกระจ่าง พร้อมตอบคำถามหลายประเด็นที่แฟนๆตั้งคำถามว่า จริงไหมข่าวลือเคยทะเลาะกับพุทธจนร้องไห้

ถูกครหาว่าอ่านข่าวไม่เก่ง เหมือนไม้ประดับรายการ และประเด็นอื่นๆอีกมากมาย แฟนๆสามารถไปรับชมย้อนหลังได้ทางยูทูบช่อง8 https://youtu.be/RsVAgklw12k เท่านั้น

ตอนนั้นที่คุณพุทธประกาศจะไม่อ่านข่าวแล้ว จริงๆมีเบื้องลึกอะไรไหมคะ แบบอ่านข่าวไปชนต่อใคร?

เบื้องลึกเหรอคะ ไม่ใช่หรอกค่ะ ลาออกก็คือลาออกอาจารย์ นะ เขาหายก็คือลาออก เขาพักจอ เราก็คุยกัน เขาก็บอกว่าพี่เหนื่อย พี่อยากพัก ก็พักไป 4 เดือน

เป็นอย่างไรบ้างกับบ้านหลังนี้ บ้านช่อง8 ใหญ่โตโอ่อ่าไหมคะ?

อลังการมาก เข้ามาแอบหลงจะไปเข้าห้องน้ำ วิ่งไปซอกนี้ใช่เหรอ(หัวเราะ) คือตึกเขาใหญ่มาก อลังการ หรูหรา

แล้วมีความรู้สึกดีไหมคะ ที่ได้กลับมาร่วมงานกับคุณพุทธ ในบ้านหลังนี้ที่โอ่อ่า สมฐานะแบบนี้?

รู้สึกดีใจมากเลยค่ะ ดีใจที่ได้ร่วมงานกัน ก็มีความคุ้นเคยกันอยู่แล้ว ด้วยระบบการทำงานอะไรแบบนี้ เรียกว่ารู้ใจ

มีคนเขาบอกว่า คุณจิตดีนั่งอ่านข่าวกับคุณพุทธ ก็ไม่ได้เป็นคนอ่านเก่งนะ ไม่เห็นเหรอ บางวัน ค่ะ ค่ะ ค่ะ ก็จบเบรกแล้ว?

(หัวเราะ) อาจารย์ขา พูดเก่งขนาดนั้นให้แทรกตรงไหน พอดิฉันจะพูด เขาก็งับกลับไปแล้ว ต้องรอจังหวะ ต้องเข้าให้ถูก

รู้จักหวะที่จะทำงานร่วมกับคุณพุทธได้อย่างไรคะ?

เรียนรู้กันค่ะ และทำความเข้าใจ นานไหม? ก็นานพอสมควรนะ กว่าจะเข้าใจกัน อ๋อพี่เขาเป็นแบบนี้ 1 2 3 เราต้องทำ และรองรับอย่างไร ในบทบาทของเรา

ไม่กลัวคนคิดเหรอคะ ว่าอ่านข่าวไม่ทัน คุณพุทธก็เลยอ่านอยู่คนเดียวแบบนี้?

ถามว่าอ่านไม่ทันไหม อันนี้ก็มียอมรับว่ามีบ้างนิดหน่อย เพราะเขาเป็นคนไว ไวมาก ได้ข่าวอ่านข่าว 2 ชั่วโมง ต้องทำการบ้าน 6-8 ชั่วโมง? ถูกต้อง พูดง่ายๆก็คือเกือบตลอด 24 ชั่วโมง ยกเว้นตอนนอนหลับ มีบางครั้งหลับก็ตื่นมาสั่งงานเมื่อก่อน(หัวเราะ)

การทำงานคุณจิตดีเป็นคนละเอียด และซีเรียสไหมคะ?

ใช่ ซีเรียสมากค่ะ จะต้องทุกอย่าง คือข่าวก่อนที่จะถึงสายตาคนดู เบื้องหลังเราทำงานกันหนักมาก ต้องดูก่อนว่าข่าวนี้ควรเล่นไหม ประเด็นอะไร คนดูจะสนใจไหม แล้วเราจะตามต่ออย่างไร ต้องเช็คทุกอย่างค่ะ ทนายความ ตำรวจ หรือแหล่งข่าว(สามารถพูดคุยได้ข้อมูลโดยตรง) ทีมงานเช็ค และเช็คเองด้วย ละเอียดเลย และประเด็นพาดหัวข้อข่าว ทำอย่างไรให้คนสนใจ อันนี้ก็ได้มาจากคุณพุทธ

คุณพุทธเขาเป็นคนดุไหม ดุเธอไหม?

ดุ ดุเลย ไม่ทันใจเขา หรือตามไม่ทันก็ดุ(ยิ้ม) ก็ตั้งสติต่อ มันหยุดตรงนั้นไม่ได้ค่ะ

ที่ผ่านมาเคยทำงานเข้าขากันไม่ได้ จิตดีน้ำตาร่วงจริงไหม?

มี ก็มี ลาออกเลย ใช่ๆ เคยลาออกกลางอากาศเลย คือโดนดุค่ะ มันไม่ใช่ว่าจะดุครั้งเดียว แล้วร้องไห้เลยมันไม่ใช่ มันเป็นความกดดันมาเรื่อย ๆค่ะ เขาไม่สนใจเหรอว่าเธออึดอัด? พี่เขาไม่มาสนใจหรอก มันคืองาน แล้วร้องไห้ทำไม? บางทีมันก็สะเทือนใจบ้างไหม แต่มันผ่านมานานแล้วค่ะ แล้วเขาก็มาง้อค่ะ เขาก็มีแบบดุแรงๆแบบนี้ ก็จะมีขนม เค้กมาให้น้อง ๆทีมงาน ไม่ใช่หนูคนเดียวนะ ก็จะมาง้อ(ยิ้ม)

คุณจิตดี “ที่นี่ของจริง” จริงอย่างไร?

ก็จริง ทำงานจริงจัง คนเล่าข่าวก็เป็นคนจริง ทุกอย่าง ทีมงาน คือจะบอกว่าเราทำด้วยจิตวิญญาณของเราค่ะ คำคำนี้พี่พุทธเป็นคนคิด เพราะฉะนั้นก็สื่อตามความหมายอยู่แล้วเลย

แต่จิตดีรู้ใช่ไหม เดี๋ยวนี้เขามีการเต้าข่าว เพื่อนั่งอ่านเหมือนสร้างละคร มันจะมีแบบนั้นไหมในบ้านเรา?

มันจะสร้างทำไมค่ะ เรามีสไตล์เป็นของตัวเอง เราเล่นข่าวโอเค ข่าวเรื่องเดียว มันอาจจะเหมือนกันทุกๆช่องถูกไหมคะ และเล่าเหมือนๆ กัน แต่มุมที่เราจะนำเสนอมันต้องลึกเข้าไปอีก ต้องออกไปหาข้อมูลเสริมเพิ่มเติมค่ะ

เธอรู้ไหมว่าคุณพุทธเขามีม้าเร็วในการส่งหาข้อมูลข่าวนะ?

ค่ะ

สุดท้ายแฟนๆสามารถติดตามเต็มๆได้ที่รายการ “คนดังนั่งเคลียร์” ทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 16.00 น. ทางช่อง 8 กดเลข 27 และรับชมย้อนหลังได้ทางยูทูบช่อง 8 เท่านั้น!

Written By
More from pp
วสท. เสนอใช้เทคโนโลยีวิศวกรรมประเมินสถานการณ์ – กู้วิกฤติเหตุร้ายและภาวะฉุกเฉินในอาคาร
จากเหตุการณ์คนร้ายกราดยิงประชาชนที่จังหวัดนครราชสีมาเมื่อต้นเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตถึง 29 ราย และได้รับบาดเจ็บเป็นจำนวนมาก สร้างความตื่นตระหนกและกระทบต่อจิตใจของประชาชนทั่วทั้งประเทศ หลายหน่วยงานได้ผนึกกำลังเพื่อหาแนวทางป้องกันและรับมือกับเหตุการณ์ดังกล่าวที่อาจเกิดขึ้นในอนาคต
Read More
0 replies on “ตอบชัด “จิตดี” เคยน้ำตาร่วง เพราะ “พุทธ” ยอมรับซีเรียสกับงานข่าว โต้อ่านข่าวเป็นใช้แต่คำว่า “ค่ะ””