ความอร่อยลึกลับ ที่ค้นหาจนเจอ “Hidden Gelato”

แม่มะลิ

แม่มะลินานๆ มาที วันนี้มีเวลาพาท่านผู้อ่านไปชิมอาหารอิตาเลียน รสชาติถูกปากคนไทย ด้วยฝีมือคนไทยแท้ๆ ที่ Hidden Gelato

ร้านอิตาเลียนเล็กๆ และลึกลับ ท่ามกลางแมกไม้นานาพรรณ เปิดที่บ้านของเจ้าของร้านผู้หลงใหลธรรมชาติ ต้นไม้แต่ละต้นขนซื้อมาฟูมฟักตั้งแต่ต้นอ่อน ล้วนเป็นไม้แปลกหายาก นำเข้าจากต่างประเทศ

เมื่อเข้าในร้านแล้ว ไปเดินชมสวนกันก่อนนะคะ จะเห็น “ต้นบาบับ” นำเข้าจากแอฟริกา ซึ่งปลูกตั้งแต่ต้นเล็กๆ วันนี้ต้นสูงใหญ่สวยงาม เป็นที่พักพิงของผึ้งหลวง (รังใหญ่มาก) ซึ่งมาทำรังที่เดิมทุกๆ ปี

นอกจากชมต้นไม้แปลกๆ แล้ว ยังมีสัตว์เลี้ยงแปลกๆ อย่าง นกเค้าสุมาตรา ลิงนิวเวิลด์ เมียร์แคต ฯลฯ ในส่วนร้านอาหารก็แอบอยู่ในสวนนี่แหละค่ะ

โต้ง เอกสิทธิ วรรณวิภาค อดีตพนักงานต้อนรับการบินไทย บริการผู้โดยสาร First Class และ เอ็ม ชาญวิทย์ ทรัพย์สังข์ หนุ่มน้อยผู้เชี่ยวชาญด้านปฐพีวิทยา จากพระจอมเกล้าลาดกระบัง 2 หุ้นส่วนผู้บุกเบิกร้านอาหารเล็กๆ ที่ลึกลับแห่งนี้

“อยากเปิดร้านขายไอศกรีมเล็กๆ ท่ามกลางสวนสวย แค่นั้น ใช้บ้านตัวเองนี่แหละครับ ไม่ต้องลงทุนมาก” โต้งเล่า หลังจากที่ Early Retired จากการบินไทยช่วงที่โควิดระบาดหนัก ความที่รักต้นไม้ ก็ปลูกต้นไม้ ขายได้บ้างไม่ได้บ้าง

พอดีมีเพื่อนทำโรงงานไอศกรีมอิตาเลียน GELATO เจ้าดัง แนะนำให้ลองขาย พอชิมแล้วอร่อยเหมือนกินที่อิตาลี ก็เลยลองเปิดคาเฟ่เล็กๆ ขายไอศกรีม กับกาแฟ ให้ลูกค้าแวะมานั่งชิลในสวนที่บ้าน

เพียงไม่กี่เดือนลูกค้าเริ่มรู้จัก คาเฟ่เล็กๆ แม้จะหายาก แต่ด้วยรสชาติของไอศกรีม และบริการที่ประทับใจของเจ้าของร้าน ลูกค้าประจำก็ติดใจรสชาติ GELATO แล้ว เริ่มอยากกินอาหารด้วย มาตั้งไกลกินแต่ไอศกรีมก็ไม่คุ้มนะ ขอให้ทำอาหารง่ายๆ ขาย

ความที่อาชีพเดิมของโต้ง เป็นพนักงานต้อนรับ งานบริการอยู่ใน DNAแล้ว ส่วน เอ็ม ชอบทำอาหาร บวกแรงยุของลูกค้า จากร้านไอศกรีม ก็เปลี่ยนเป็นร้านอาหารได้ไม่ยาก

อาหารที่เสิร์ฟจะเป็นอาหารอิตาเลียนรสชาติถูกปาก โต้งและเอ็ม นำประสบการณ์ที่เคยท่องเที่ยวชิมอาหารทั่วโลก มาดัดแปลงให้เข้ากับลิ้นของคนไทย ชนิดที่ต้นตำรับถึงกับยกนิ้วให้กันเลยทีเดียว

เคล็ดลับ อาหารอร่อย “โต้ง และ เอ็ม” บอก วัตถุดิบต้องดีที่สุด ใหม่ที่สุด สดที่สุด ปรุงร้อนจานต่อจาน เสร็จแล้วเสิร์ฟทันที เครื่องปรุงรสต่างๆ ต้องทำเอง อาหารแต่ละจานจึงมีรสชาติที่ไม่เหมือนร้านอื่น

ราคาอาหาร เมื่อเทียบกับคุณภาพ แม่มะลิรับประกันไม่แพงเหมือนร้านอื่น เพราะอะไร เพราะร้านก็เปิดที่บ้านของตัวเอง เชฟใหญ่ก็คือตัวเอง คนเสิร์ฟก็เสิร์ฟเอง จานก็ล้างเองอีกด้วย ทั้งร้านมีคนทำเพียง 3 คน

อาหารของ Hidden Gelato มีประมาณ 30 เมนู วัตถุดิบ แต่ละเมนูนั้นคัดพิเศษสำหรับลูกค้าทุกท่านจริงๆ

น้ำกระท้อนปั่น

แม่มะลิเริ่มด้วย “น้ำกระท้อนปั่น” ไม่เคยกินที่ไหน น้ำกระท้อนปั่นของที่นี่รสชาติเหมือนกระท้อนลอยแก้ว เปรี้ยว หวาน เค็ม รวมกันในแก้วเดียว อร่อยค่ะ ถามเอ็ม ก็ได้ความว่า “ใช้กระท้อนลอยแก้วปั่นเลยครับ” แม่มะลิถึงบางอ้อ

เครื่องดื่มเก๋ๆ มีให้เลือกทั้งน้ำกระท้อนปั่น น้ำมะม่วงปั่น น้ำฝรั่งไส้แดงปั่น และ Yusu Americano ฯลฯ

กัวคาโมเล่

กัวคาโมเล่ appetizer จานเด็ด เอ็มเล่าว่า นำอโวคาโดสด มาบดใส่เกลือ ใส่พริกจินดา บีบมะนาว ทำเป็นซอสอโวคาโด เสิร์ฟกับนาโชส์ชิป (แผ่นแป้งข้าวโพดอบกรอบรสชีส) แม่มะลิ เอานาโชส์ชิป จิ้มซอสอโวคาโด ใส่ปาก หืมมมม รสชาติคือที่สุดของที่สุด เค็มๆ มันๆ กรอบๆ กินไปคุยกันไป หันกลับมาอีกทีหมดจาน

อาหารจานหลักมีให้เลือกทั้ง Salad Shrimp Hidden Dressing สลัดผักสูตรพิเศษ ที่น้ำสลัดสูตร Hidden ทำเองด้วยส่วนผสมของวัตถุดิบเกือบ 20 ชนิด อร่อยมากๆ ท่านผู้อ่านต้องดูรูปเป็นอาหารตาไปก่อนนะคะ แม่มะลิบรรยายไม่ถูกละ บอกได้อย่างเดียว พลาดไม่ได้

สปาเกตตีพริกแห้งปลาสลิด เมนูนี้เห็นจะพื้นๆ ง่ายๆ ในร้านอาหารอิตาเลียนส่วนมากก็มีขาย แต่แม่มะลิท้าให้ลองฝีมือเชฟเอ็มและเชฟโต้งดูสักหน่อย เพราะอะไร

นอกจาก เอ็ม และโต้ง ได้สูตรเด็ดจากภรรยาทูตพาณิชย์ ประจำเบลเยียมแล้ว ปลาสลิดยังคัดมาจากแหล่งพิเศษ ฝีมือระดับอาจารย์อย่างนี้ วัตถุดิบดีเลิศอย่างนี้ รสชาติจะเด็ดขนาดไหน

เมนูอื่นๆ ที่ขายดี เอ็ม บอกว่าลูกค้าชอบสั่ง แม่มะลิได้ชิมแล้ว อาทิ Pasta Tartufo Salmon / Pesto Rigatoni Shrimp / สปาเกตตีคาโบนารา เบคอน ไข่กุ้ง / สลัดกุ้งบัลซามิก/ มีอาหารไทยรสชาติอร่อยไม่แพ้อิตาเลียน แม่มะลิลอง ข้าวไข่ข้นกะเพราเนื้อสับ ฟินสุดๆ กันไป

เพื่อนแม่มะลิไม่ชอบอาหารอิตาเลียน แถมไม่ชอบเมนูเส้น แต่นางบอกว่า ยอมแล้ว คอนเฟิร์มอร่อยทุกเมนู

ปิดท้ายด้วยของหวานที่แม่มะลิไม่เคยกินที่ไหน “ขนมปังมันม่วง” (Sweet Bread Potato) เอ็ม เล่าว่า จะต้องไปเลือกมันม่วงญี่ปุ่นไส้เหลือง ปอกเปลือกเก็บไว้ นำเนื้อมันมานึ่ง บด นำเปลือกไปอบตากแห้งแล้วบดให้เป็นผงเก็บไว้

ตัวมันที่บดไว้ นำไปปรุงรสห่อด้วยแผ่นแป้ง แล้วโรยด้วยผงเปลือกมันม่วง จากนั้นนำไปอบโดยใช้เวลา 14 นาที ราคาลูกละ 70 บาท เมนูนี้ แม่มะลิไม่แนะนำให้ซื้อกลับบ้านนะคะ ต้องกินหลังจากอบเสร็จทันที ฟินสุดๆ

ท้ายสุด อย่าลืม GELATO นะคะทุกคน ร้าน Hidden Gelato แรกเริ่มเปิดมาเพื่อขายไอศกรีม มีให้เลือกกว่า 10 รสชาติ แม่มะลิลอง เสาวรส กับ มะม่วงเบาน้ำปลาหวาน จี๊ดสุด แต่เพื่อนๆ ลองทีรามิสึ กับช็อกโกแลต (รสเบียร์ก็มีนะคะ) อร่อยเข้มข้นหวานมันทุกรสชาติ ถึงนมถึงเนย

ที่แม่มะลิว่าราคาอาหารดีงามคุ้มค่าเมื่อเทียบกับคุณภาพและรสชาติ แม่มะลิไปกัน 6 คน ค่าเสียหายคนละประมาณ 400 กว่าบาท คุ้มยิ่งกว่าคุ้ม

ร้านชื่อ Hidden Gelato ก็จะลึกลับตามชื่อร้าน เมื่อเข้าซอยรามคำแหง118 (หมู่บ้านพฤกษชาติ) ตรงไปเรื่อยๆ ผ่านเขตสะพานสูงไปประมาณ 100 เมตร จะเห็นร้านเซเว่นอยู่ด้านขวามือเลี้ยวขวาเข้าไปในซอย 42-4 วิ่งไปจนสุดซอย (ประมาณ100เมตร) เลี้ยวขวาก็จะพบร้าน เปิดบริการตั้งแต่เวลา 11.00-19.00 น. ปิดทุกวันอังคาร

Hidden Gelato 094 642 3545 https://maps.app.goo.gl/H99BNsgjemvc9oT86


0 replies on “ความอร่อยลึกลับ ที่ค้นหาจนเจอ “Hidden Gelato””