ประวัติไม่ธรรมดา?- สันต์ สะตอแมน

สันต์ สะตอแมน

“สำหรับใครก็ตามที่ได้เข้ามาเป็นนายกรัฐมนตรี เข้ามาเป็นรัฐบาล..

เบิร์ดขอให้รักคนไทย รักเมืองไทย เบิร์ดอยากเห็นเมืองไทยสวยงาม คนไทยรักกัน และบ้านเมืองสงบสุข..”

เนี่ย..คุณเบิร์ด-ธงไชย แมคอินไตย์ ซุปเปอร์สตาร์-ดาวค้างฟ้า ได้พูดที่หน้าหน่วยเลือกตั้งหลังหย่อนบัตรลงกล่อง ซึ่งถึงตอนนี้ก็ยังไม่รู้ว่า..

พิธา เศรษฐา อุ๊งอิ๊ง อนุทิน ลุงป้อม ใครจะได้เป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 30!

และก็ไม่รู้ด้วยว่า “คำขอ” ของพี่เบิร์ดจะได้รับการตอบสนองมากน้อยแค่ไหน เพราะการ “รักคนไทย-รักเมืองไทย” ฟังดูเหมือนง่าย แต่ในทางการเมือง..

อำนาจ-ผลประโยชน์ตัวเอง-พวกพ้อง มักมาก่อนประชาชน-ประเทศชาติเสมอ!

แต่ไม่ว่าใครจะเป็นนายกรัฐมนตรี ก็นับเป็นความโชคดี เหมือนอดีตนายกฯ พล.อ.ชาติชาย ชุณหะวัณ เคยได้รับอานิสงส์จากรัฐบาลป๋าเปรมที่ได้สร้างความมั่นคง-มั่นคั่งไว้ให้กับประเทศชาติ..

ก่อนจะบอก.. “ผมพอแล้ว” หลังนั่งอยู่บนเก้าอี้นายกฯ นานถึง 8 ปี กับ 5 เดือน!

ซึ่งก็ไม่ต่างกับ 8 ปี 9 ปีที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้บริหารบ้านเมืองมา เพราะถ้าไม่มีอคติ ไม่มีความเคียดแค้น เกลียดชัง ริษยา ย่อมที่จะประจักษ์เห็นในผลงาน..

แค่รัฐบาลใหม่-นายกฯ ใหม่เข้ามาประคอง-สานต่อ ประเทศไทยก็เดินหน้าไปสู่ความโชติช่วงชัชวาลย์ โดย (แทบ) ไม่ต้องเหนื่อยยากอะไรแล้ว!

ครับ..พูดเรื่องเหนื่อยยาก ถึงตอนนี้คุณไอซ์-รักชนก ศรีนอก ก็น่าจะได้หายเหนื่อย (ปั่นจักรยานหาเสียง) เป็นปลิดทิ้ง ไม่ใช่แค่การได้เป็น “ผู้แทน” เขตจอมทอง บางบอน หนองแขม..

หากแต่ได้เอาชนะ “แชมป์เก่า” เจ้าของพื้นที่มาทุกสมัยอย่างคุณวัน อยู่บำรุง ลูกชาย ร.ต.อ.เฉลิม พรรคเพื่อไทย ชนิดคะแนนทิ้งห่างไม่เห็นฝุ่น จนเป็นที่สนใจและสงสัย..ไอซ์ รักชนก ใครหว่า?

ก็..ไม่ต้องค้นหาที่ไหน ลอกเอาจาก “กระปุกดอทคอม” นี้แหละง่ายดี.. เธอจบการศึกษาระดับปริญญาตรี วิทยาศาสตรบัณทิต สาขาสถิติ จากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

เคยรับบทเป็น “ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร” ในรายการสภาโจ๊ก เคยทำอาชีพขายของออนไลน์ และ…เคยเข้าร่วมม็อบ เป็นพยาบาลอาสาในม็อบ พร้อมทั้งเป็นแนวหน้าในการเรียกร้องสิทธิต่าง ๆ

เมื่อปี 2564 ไอซ์ รักชนก ได้โพสต์ว่าเธอถูก ต้อม ยุทธเลิศ สิปปภาค ผู้กำกับหนังคนดังทำร้ายร่างกายบนเรือ เนื่องจากเคยมีปัญหากัน

โดยต้อมตั้งห้องกล่าวหาว่ามีคนโกงเงินม็อบโดยไม่มีหลักฐาน และไอซ์ได้ทวงถามเรื่องการขอโทษผู้ที่ถูกกล่าวหา ทว่าเธอกลับถูกต้อมตบหน้าถึง 2 ครั้ง และถีบท้องอีก 1 ครั้ง

ด้านต้อมก็ได้ออกมาโต้แย้งว่าเป็นเพียงการทะเลาะกันเท่านั้นและเหตุการณ์ชุลมุน ซึ่งทางไอซ์ได้เข้าแจ้งความและให้ปากคำเพิ่มเติม

ภายหลัง ต้อม ยุทธเลิศ ได้แจ้งความกลับ โดยระบุว่า เรื่องที่เกิดขึ้นเป็นการทะเลาะวิวาท ไม่ใช่การทำร้ายร่างกาย

สาเหตุเพราะถูก ไอซ์ รักชนก บีบบังคับให้ขอโทษ แอมมี่ The Bottom Blues และ ทราย เจริญปุระ ในประเด็นเคลื่อนไหวทางการเมืองและทะเลาะกันต่อในคลับเฮ้าส์

แต่เชื่อว่าไม่ได้ทำอะไรผิด ทำไมต้องขอโทษ แต่ก็ถูกผู้สนับสนุน ไอซ์ รักชนก โจมตี จึงแจ้งความ ไอซ์ รักชนก ในความผิดฐานดูหมิ่นซึ่งหน้า

ซึ่งศาลได้ตัดสินว่ามีความผิดจริง และไอซ์ได้รับสารภาพ ศาลจึงลดโทษให้กึ่งหนึ่ง ปรับแค่ 2,500 บาท แต่ต้องไหว้ขอโทษ ต้อม ยุทธเลิศ ด้วยความจริงใจ เรื่องราวจึงจบลง

อ้อ..คุณไอซ์ได้โพสต์ล่าสุด.. “ที่ผ่านมาในอดีตตัวไอซ์อาจไม่เป็นที่ถูกใจของใครหลายๆ คน เพราะความปากดีจนน่าหมั่นไส้ ต่อจากนี้ไปไอซ์ยินดีจะปรับปรุงตัว จะใช้คำพูด สื่อสารอย่างมีวุฒิภาวะ

ยินดีรับทั้งคำติคำชม ตั้งใจอยากแก้ไขตัวเองให้ดีขึ้น เพื่อเป็นผู้แทนที่สมศักดิ์ศรีให้กับประชาชนที่สนับสนุนไอซ์มา ขอโอกาสให้ไอซ์นะคะ..”

อืมม..ประวัติไม่ธรรมดา?

Written By
More from pp
Landmee’s Spring Summer 2020 Collection introduces ‘My pleasure is My Business’
แรงบันดาลใจจากภาพวาด เดอะ สวิง (The Swing) โดยศิลปินชาวฝรั่งเศส ฌ็อง-ออนอเร ฟรากอนาร์ (Jean-Honoré Fragonard) ที่หญิงสาวแกว่งไกวโล้ชิงช้ากับฉากหลังในสวนสวยด้วยใบหน้าและรอยยิ้มกับโทนสีแห่งความสุข เกิดเป็นการตีความของความสุขในรูปแบบและมุมมองต่างๆ...
Read More
0 replies on “ประวัติไม่ธรรมดา?- สันต์ สะตอแมน”