‘วันแต่งงาน’ ละครโอเปร่าจากเกาหลี จัดการแสดงครั้งแรกในประเทศไทย

ละครโอเปร่า ‘วันแต่งงาน’ จากเกาหลีจัดแสดงเป็นครั้งแรก ณ ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทยในวันที่ 7 และ 8 มิถุนายน 2566 เวลา 18:30 น. โดยคณะ New Seoul Opera และสนับสนุนโดยสภาศิลปะเกาหลี (Arts Council Korea) สมาคมทหารผ่านศึกเกาหลีในพระบรมราชูปถัมภ์ และศูนย์วัฒนธรรมเกาหลีประจำประเทศไทย

ละครโอเปร่า ‘วันแต่งงาน’ มีเนื้อหาเกี่ยวกับการแต่งงานแบบดั้งเดิมของเกาหลี ซึ่งจะแสดงให้เห็นถึงวัฒนธรรมเกาหลีที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นเพลงพื้นบ้าน การระบำ และเครื่องแต่งกาย

ละครโอเปร่าเรื่องนี้จัดแสดงขึ้นเป็นครั้งแรกเมื่อปี 2012 ใน 8 เมืองของประเทศจีน อาทิ ปักกิ่ง เซี่ยงไฮ้ ซีอาน ฯลฯ และประเทศรัสเซีย

สำหรับประเทศไทยครั้งนี้ถือเป็นการแสดงครั้งแรกในประวัติศาสตร์ละครโอปาร่าของเกาหลีอีกด้วย
นักร้องโอเปร่าระดับท็อปของวงออเคสตร้า New Seoul Philharmonic Orchestra นักร้องประสานเสียงและนักเต้นรวมทั้งสิ้นกว่า 100 ชีวิตจะเข้าร่วมในการแสดงครั้งนี้

เนื้อเรื่องละครโอเปร่า ‘วันแต่งงาน’ บอกเล่าเรื่องราวของ แมง จิน-ซา หรือแมง ชายโลภผู้หนึ่งหมายหมั้นให้ลูกสาวของตนแต่งงานกับลูกชายตระกูลผู้มีอิทธิพล เพื่อให้เป็นเกียรติกับวงศ์ตระกูล แต่ทว่า มี-ออน เจ้าบ่าวลูกชายของตระกูลนั้นกลับตกหลุมรักสาวใช้ของเจ้าสาว จึงสร้างข่าวลือให้รู้ถึงหูของตระกูลแมงว่า ‘ลูกชายตระกูลผู้มีอิทธิพลนั้นพิการ’ เพื่อหลีกเลี่ยงการแต่งงาน

แมงจึงคิดหากลอุบายด้วยการจับสาวใช้มาสวมชุดเจ้าสาวแทนลูกสาวของตนเองในวันแต่งงาน เรื่องราวในวันแต่งงานจะเป็นอย่างไรต่อไป สามารถรับชมต่อได้ในละครโอเปร่า ‘วันแต่งงาน’

บัตรเข้าชมละครโอเปร่า ‘วันแต่งงาน’ สามารถลงทะเบียนได้ในแบบฟอร์ม https://forms.gle/np5VMEq1HKzF5heSA หรือทาง QR code ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป โดยไม่มีค่าใช้จ่าย *จำกัดจำนวน 8 ใบต่อ 1 ท่าน

โดยผู้เข้าชมจำเป็นต้องลงทะเบียนล่วงหน้า สำหรับผู้เข้าชมตั้งแต่ 8 คนขึ้นไปสามารถติดต่อขอลงทะเบียนล่วงหน้าแบบกลุ่มได้ทางอีเมล [email protected] โทร.09-7123-7257

Written By
More from pp
“ทิพานัน” ชี้ดัชนีเชื่อมั่น SME เดือนพ.ย. สูงสุดในรอบ 11 เดือน พุ่ง 53.8 เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง 4 เดือนติด
“ทิพานัน” ชี้ดัชนีเชื่อมั่น SME เดือนพ.ย. สูงสุดในรอบ 11 เดือน พุ่ง 53.8 เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง 4 เดือนติด...
Read More
0 replies on “‘วันแต่งงาน’ ละครโอเปร่าจากเกาหลี จัดการแสดงครั้งแรกในประเทศไทย”