ปลัดบุญชอบ มอบ กรมสวัสดิ์และกรมการจัดหางาน ลงพื้นที่ตลาดพลูตรวจสอบข้อเท็จจริงนายจ้างประกาศรับสมัครงานให้ค่าจ้างต่ำกว่ากฎหมาย

ปลัดกระทรวงแรงงาน มอบหมายกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน (กสร.) และกรมการจัดหางาน ลงพื้นที่ตลาดพลูร่วมกันตรวจสอบนายจ้างประกาศรับสมัครงานจ่ายค่าจ้างต่ำกว่ากฎหมาย มีการจ้างแรงงานข้ามชาติ พร้อมเน้นย้ำให้นายจ้างปฏิบัติตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด เชิญนายจ้างพบ 11 พฤษภาคมนี้

นายบุญชอบ สุทธมนัสวงษ์ ปลัดกระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า ตามที่ปรากฎเป็นข่าวในสื่อออนไลน์ว่ามีสถานประกอบกิจการแห่งหนึ่ง ประกาศรับสมัครงานตำแหน่งพนักงานเสิร์ฟ เดือนละ 4,500 บาท ซึ่งเป็นการจ่ายค่าจ้างต่ำกว่าที่กฎหมายกำหนดนั้น

ตนจึงได้มอบหมายกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานและกรมการจัดหางาน ส่งพนักงานตรวจแรงงานสำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานกรุงเทพมหานครพื้นที่ 6 (สรพ.6) ลงพื้นที่ร่วมกับเจ้าหน้าที่สำนักงานจัดหางานกรุงเทพมหานครพื้นที่ 6 ในเบื้องต้นได้รับรายงานว่า

สถานที่ดังกล่าวเป็นอาคารพาณิชย์ 3 ชั้น 1 คูหา ตั้งอยู่ถนนวุฒิกาศ ซอย 4 แขวงตลาดพลู เขตธนบุรี กรุงเทพฯ พบลูกจ้างอายุ 34 ปี สัญชาติเวียดนาม ทำหน้าที่ดูแลร้านซึ่งอยู่ระหว่างการตกแต่งเตรียมจะเปิดเป็นร้านคาราโอเกะและจำหน่ายสุราในอีก 1 – 2 เดือนข้างหน้า ปัจจุบันยังไม่มีการเปิดให้บริการแต่อย่างใด จากการตรวจสอบใบอนุญาตทำงานแรงงานข้ามชาติ พบว่ามีใบอนุญาตทำงานถูกต้อง

ทั้งนี้ ตนได้เน้นย้ำให้กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานและกรมการจัดหางาน ติดตามสถานการณ์การจ้างงานของนายจ้างรายนี้ และดำเนินการตามอำนาจหน้าที่อย่างเคร่งครัดต่อไป

ด้านนายนิยม สองแก้ว อธิบดีกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน (กสร.) กล่าวเพิ่มเติมว่า พนักงานตรวจแรงงาน สำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานกรุงเทพมหานครพื้นที่ 6 เชิญนายจ้างมาพบในวันที่ 11 พฤษภาคม 2566 เพื่อสอบข้อเท็จจริงเกี่ยวกับสภาพการจ้างและสภาพการทำงานของลูกจ้าง พร้อมชี้แจงให้นายจ้างทราบและปฏิบัติตามกฎหมายคุ้มครองแรงงาน

หากมีข้อสงสัยเพิ่มเติมสามารถสอบถามได้ที่ สำนักงานสวัสดิการละคุ้มครองแรงงานจังหวัดทุกจังหวัด สำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานกรุงเทพมหานครพื้นที่ 1 – 10 สายด่วน 1506 กด 3 หรือ 1546


Written By
More from pp
เนื้อไก่ โปรตีนสูง ดีต่อสุขภาพ ไม่ใช่ต้นเหตุของโรคเกาต์
สัตวแพทย์ แนะผู้บริโภคเลือกรับประทาน เนื้อไก่ โปรตีนสูง ไขมันน้อย แคลอรี่ต่ำ ดีต่อสุขภาพ พร้อมย้ำ การรับประทานเนื้อไก่อย่างพอดีไม่ได้ส่งผลให้เกิดโรคเกาต์
Read More
0 replies on “ปลัดบุญชอบ มอบ กรมสวัสดิ์และกรมการจัดหางาน ลงพื้นที่ตลาดพลูตรวจสอบข้อเท็จจริงนายจ้างประกาศรับสมัครงานให้ค่าจ้างต่ำกว่ากฎหมาย”