อย่าให้ “ลุงตู่” สู้คนเดียว รทสช.ปลุกคนไทยปกป้องบ้านเมือง

พรรครวมไทยสร้างชาติ ปลุกคนไทยออกมาช่วย “ ลุงตู่” รักษาบ้านเมือง “ ประยุทธ์” ย้ำ จะไม่ให้ใครมาเปลี่ยนประเทศไทยแบบพลิกฟ้า คว่ำแผ่นดิน ทำลายรากเหง้า คุณค่าที่ยึดเหนี่ยวสังคมไทยให้เป็นหนึ่งเดียว ฉุดประเทศไทยถอยหลังกลับไปสู่ความขัดแย้งอีกครั้งหนึ่ง
พรรครวมไทยสร้างชาติ จัดปราศรัยใหญ่ครั้งสุดท้ายก่อนวันเลือกตั้ง ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ วันนี้ (12 พฤษภาคม)ปลุกคนไทยให้ออกมาช่วย “ลุงตู่” รักษาบ้านเมือง ด้วยสโลแกน “อย่าให้ลุงตู่สู้คนเดียว ออกมาช่วยกันรักษาบ้านเมือง รวมทุกหัวใจ รวมไทยสร้างชาติ” นอกจากนั้น ยังชูประเด็น “ระดมทัพช้างศึก ออกมาช่วยกันรักษาบ้านเมืองทั่วแผ่นดิน” ด้วย

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะแคนดิเดต นายกรัฐมนตรีคนที่ 1 ของพรรคกล่าวปราศรัยบนเวทีว่า การเลือกตั้งวันที่ 14 พฤษภาคมนี้ เป็นวันกำหนดอนาคตของประเทศไทยว่าจะ “เดินหน้า” ไปต่อ สู่อนาคตที่สดใส และไขว่คว้าโอกาสดีๆ ที่รออยู่ข้างหน้า หรือถูกฉุดให้ “ถอยหลัง”กลับไปสู่ความขัดแย้งความแตกแยกในครอบครัว ในสังคม อีกครั้งหนึ่ง

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ไม่เคยปฏิเสธการเปลี่ยนแปลง และจริงๆ ตอนนี้ ประเทศไทยเปลี่ยนไปกว่าเดิมมากแล้ว เป็นการเปลี่ยนแปลงที่สร้างสรรค์ มุ่งพัฒนาประเทศ โดยยังรักษาคุณค่าความดีงามต่างๆ ของสังคมไทยที่สืบต่อกันมาอย่างยาวนาน

สิ่งที่สำคัญที่สุดคือ ช่วงที่ผ่านมา…ประเทศไทยมีความสงบ มีความมั่นคง มีพัฒนาการเศรษฐกิจ ซึ่งความสงบและความมั่นคงนี้ ทำให้เราสามารถพัฒนาประเทศให้เดินหน้าไปได้ การเมืองมีเสถียรภาพ รัฐบาลมีเวลาในการทำเรื่องดีๆ ที่เป็นเรื่องใหญ่ๆ ต้องทำให้ต่อเนื่อง

“เราเปลี่ยนแบบนั้น ไม่ใช่เปลี่ยนแบบพลิกฟ้าคว่ำดิน” พลเอกประยุทธ์กล่าว

สิ่งที่ขับเคลื่อนประเทศไทยให้เดินหน้ามาได้จนถึงจุดนี้ คือความเป็นปึกแผ่น เป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน ความร่วมมือกันของคนไทย

คนไทยมีสถาบันที่ยึดเหนี่ยวจิตใจให้เป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน ตั้งแต่ระดับเล็กสุด คือ ครอบครัว จนถึงชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ อย่าปล่อยให้ใครมาบั่นทอน หรือสร้างรอยร้าว…ที่ไม่อาจกลับมาเป็นเหมือนเดิมได้

“เราไม่ปฏิเสธการเปลี่ยนแปลง แต่…ต้องเป็นการเปลี่ยนแปลงที่สร้างสรรค์ นำไปสู่สิ่งที่ดีงาม สู่สิ่งที่ดีกว่าเป็นประโยชน์สุขของประเทศชาติ

ต้องไม่ใช่การเปลี่ยนแปลงที่แบ่งประชาชนออกเป็น 2 ฝ่าย แบ่งคนไทยออกเป็นรุ่นๆ แล้วบอกว่า ต้องเลือกข้างว่าจะอยู่ฝั่งไหน ต้องไม่ใช่การเปลี่ยนแปลงด้วยการทำลายค่านิยม-ประเพณีอันดีงามที่เป็นจุดแข็งของสังคมไทย ต้องไม่ใช่การเปลี่ยนแปลงที่เป็นการบ่อนทำลายสถาบันต่างๆ ในสังคมของเราให้อ่อนแอ”

แคนดิเดต นายกรัฐมนตรี พรรครวมไทยสร้างชาติย้ำว่า จะไม่ยอมให้ใครมาเปลี่ยนประเทศไทยแบบ พลิกฟ้าคว่ำดิน ทำลายรากเหง้า ทำลายคุณค่าอันดีงามของสังคมไทยของเรา และเรียกร้องให้คนไทยออกมาช่วยกันปกป้องคุณค่าอันดีงามของประเทศไทย

Written By
More from pp
“พล.อ. ประวิตร” ถวายบายศรีปิดทองศาลหลักเมืองขอนแก่น ก่อนขึ้นปราศรัยใหญ่พบปะชาวอีสาน
โดยมีผู้ทำพิธีนำภาวนาให้เป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 และจากนั้นได้ทำพิธิปิดทองศาลหลักเมืองเพื่อความเป็น ศิริมงคล เป็นศูนย์รวมจิตใจของชาวขอนแก่น ที่มีการก่อสร้างโดยนำเอาวัฒนธรรมจีนและไทยมารวมกัน และส่วนประกอบงานศิลป์เป็นการอนุรักษ์งานสถาปัตยกรรมที่สำคัญของ ท้องถิ่นอีสาน คนจีนเรียกว่า “ศาลหลักเมืองกง” ส่วนคนไทยเรียกว่า “ศาลเจ้าพ่อหลักเมือง”...
Read More
0 replies on “อย่าให้ “ลุงตู่” สู้คนเดียว รทสช.ปลุกคนไทยปกป้องบ้านเมือง”