“พีระพันธุ์” ยัน “ลุงตู่” ไม่ใช่เจ้าของพรรคตัวจริง! ยืนหยัดใช้ความรู้ด้านกฎหมาย และอำนาจการเมืองเพื่อช่วยคน!

ถือว่าเป็นอีกนักการเมืองที่หลายคนจับตามอง สำหรับ นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค จากอดีตผู้พิพากษาสู่หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ ที่สานฝันสำเร็จ อยากเป็นนักการเมืองที่เอาความถนัดด้านกฎหมาย และอำนาจทางการเมืองมาช่วยประชาชนในบทบาทนักการเมืองมืออาชีพ

รายการ “คนดังนั่งเคลียร์” ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 เลยขอชวนมาเปิดใจ พร้อมตอบคำถามว่าเขาคนนี้คือใครกัน และเกี่ยวข้องอะไรกับ “ลุงตู่” แถมพรรครวมไทยสร้างชาติ ใครเป็นเจ้าของตัวจริงกันแน่ พร้อมย้อนอดีตผู้ปิดทองหลังพระ หลายคนยังไม่รู้ว่าเขาคนนี้เคยช่วยประเทศไว้เป็นหมื่นล้าน สามารถติดตามเต็มๆได้ในยูทูบ ช่อง8 https://youtu.be/BVj_NrrCjw0 เท่านั้น

ตอนนี้หาเสียงเหนื่อยไหม วุ่นวายไหม?

เหนื่อยครับ เหนื่อยกว่าปกติ แต่เหนื่อยคนละแบบ สมัยก่อนลงเลือกตั้ง หาเสียงในเขตเลือกตั้ง เราก็ดูแลเฉพาะเขตเลือกตั้งเรา ตอนนี้มาเป็นหัวหน้าพรรค นอกจากต้องดูแลทั้งประเทศแล้ว ก็ต้องดูแล บริหารงานธุรการอีกครับ

บางคนไม่รู้จักว่าใครคือ คุณพีระพันธุ์ ใครมาจากไหน อยู่ๆ มาเป็นหัวหน้าพรรค ประชาชนอยากรู้จัก ท่านจะบอกว่าท่านเป็นใครคะ แล้วทำไมถึงมาเป็นหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ?

ผมก็เป็นผมเนี่ยและครับ ผมเข้ามาทางการเมือง จริงๆแล้วไม่ได้มีความมุ่งมั่นว่าจะเป็นนักการเมืองให้ได้ เพื่ออะไร ก่อนหน้าที่จะเข้าการเมืองผมเป็นผู้พิพากษา ก็เหมือนคนทั่วไป เราก็มีความคาดหวังว่า พรรคการเมืองเป็นแบบไหน เราอยากเห็นนักการเมืองแบบไหน เหมือนคนทั่วไปที่เรามองจากข้างนอกเข้ามา

เมื่อชะตาชีวิตกำหนดให้เราต้องมาอยู่ตรงนี้ เราก็มีความคิดว่าเราอยากให้มีพรรคการเมืองอย่างที่เราคิด อยากให้มีนักการเมืองของพรรคแบบที่เราอยากให้เป็นครับ แต่ว่าที่ผ่านมาเราก็สังกัดพรรคที่เราก็ไม่ได้เป็นผู้บริหารดูแลใช่ไหมครับ เราก็ต้องเป็นไปตามที่เขาเป็นอยู่

ส่วนจะเป็นมากน้อยเท่าไหน เราเป็นตัวเรา เราทำตัวเราพอ เมื่อมาถึงจุดตรงนี้ผมก็คิดว่า ผมได้คุยกับเพื่อนในทางการเมือง ที่มีความคิดที่คล้ายกัน เหมือนกัน เราก็เลยมอง คิดว่าอย่างน้อยเราก็อย่ามัวที่พูดเลย เราก็มาลองทำพรรคสักพรรคนึงแบบที่เราคิด เคยฝันไว้ และเราก็รวบรวมเพื่อนๆที่มีความคิด แนวทางเดียวกัน ลองทำสักครั้งนึง ยังดีกว่าพูดแล้วไม่ลงมือทำ อันนี้ก็คือความเป็นมา

ใครๆเขาคิดกัน พอดัง พอรวย มีชื่อเสียง ก็เข้ามาเล่นการเมือง กอบโกยผลประโยชน์ใส่ตัวเอง แต่เดี๊ยนคาดว่า คุณพีระพันธุ์ ไม่ได้เข้ามาเล่นการเมืองเพื่อถอนทุน?

อาจารย์ครับ ผมอยู่การเมืองมา 30 ปีแล้ว เคยมีชื่อเสียงในทางลบไหมครับ ไม่มีค่ะ แต่จะถามแทนประชาชน? ก็เป็นสิ่งที่ไม่ต้องพูดครับ ผมทำให้เห็นครับ ที่เขามาผมไม่มีประโยชน์ด้านอื่นเลย นอกจากมาทำงานให้กับบ้านเมือง แก้ไขปัญหาของประเทศ แก้ไขปัญหาของประชาชน แค่นั้นเราก็มีความสุขแล้ว

เราตั้งใจเข้ามา และเราก็ทำในสิ่งที่เราทำ ผมไม่ได้เข้ามาเพื่อจะสร้างความดังให้ตัวเอง หรือเข้ามาหาสถานะทางสังคม แต่ผมคิดว่าเรามีความรู้ที่เรียนมา และมีความตั้งใจที่เรามีอยู่ เราเอาความรู้กับความตั้งใจของเรามาทำให้เกิดประโยชน์ให้กับประเทศชาติ กับประชาชนโดยรวม มันน่าจะดีกว่า ที่สำคัญจริงๆคือครอบครัวของผมสอนมาแบบนี้

จากผู้พิพากษามาสู่การเมืองเพราะท่านอยากช่วยผู้คน?

1.ถ้าเราคิดว่าเราสามารถเป็นนักการเมืองที่ดีได้ เราก็มา 2.สิ่งที่เราเห็นทุกข์ของชาวบ้าน ถ้าเราสามารถเอาความรู้ของเรามาใช้อำนาจทางการเมืองผสมกัน เราน่าจะช่วยแก้ปัญหาของเขาได้มากกว่าการนั่งบัลลังก์เป็นผู้พิพากษาครับ

ทราบมาว่าตอนที่รับราชการคุณพีระพันธุ์ เป็นผู้ปิดทองหลังพระไม่มีใครเอามาพูด เรื่องค่าทางด่วนเอาเงินมาช่วยชาติไม่รู้เป็นกี่หมื่นล้าน เขากำลังจะโกงภาษีประชาชนคุณพีระพันธุ์ ก็ช่วยเอาคืนมา?

เรื่องทางด่วนอันนี้ ก่อนเรื่องโฮปเวลล์นะ เรื่องทางด่วนเนี่ย เป็นช่วงปี 44 ตอนนั้นมีปัญหา เขาเรียกยุคนั้นเขาเรียกค่าโง่ทางด่วน ก็เหมือนกัน ผมดูว่ามันผิดปกติทั้งหลักตรรกะ และหลักกฎหมาย สุดท้ายผมก็นั่งสอบเรื่องค่าโง่ทางด่วนแล้วก็สุดท้ายทางอัยการก็เอารายงานการประชุมของกรรมาธิการที่ผมเป็นประธานอยู่ช่วงนั้นคือ ประธานกรรมาธิการป้องกันปราบปรามการทุจริตพอดี เป็นคนแรกของกรรมาธิการชุดนี้เลย ก็สามารถชนะคดี ค่าโง่ทางด่วนไปรอบนึง วันนั้นถ้ารวมดอกเบี้ยก็หมื่นกว่าล้าน ก็ชนะคดีนะครับ

สุดท้ายในรายการยังมีการพูดถึงที่มาของชื่อพรรครวมไทยสร้างชาติที่มาจากลุงตู่ และเรื่องราวที่ทุกคนสงสัยว่าแท้จริงแล้วพรรคการเมืองพรรคนี้ตั้งขึ้นมาเพื่อ “พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา” และเป็นเจ้าของ เบื้องหลังตัวจริงหรือไม่ ต้องติดตาม https://youtu.be/BVj_NrrCjw0 แฟนๆสามารถติดตามรายการ “คนดังนั่งเคลียร์” ทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 17.15 น. ทางช่อง 8 กดเลข 27 และรับชมย้อนหลังได้ทางยูทูบช่อง 8 เท่านั้น!

Written By
More from pp
ฟาร์มเฮ้าส์ ผนึกกำลัง ข้าวตราไก่แจ้ ผลไม้อบแห้งคันนา ช่วยคนไทยสู้โควิด-19 มอบผลิตภัณฑ์ช่วยเหลือประชาชนในชุมชนแออัด
3 บริษัทยักษ์ใหญ่ด้านอาหาร “ฟาร์มเฮ้าส์ ข้าวตราไก่แจ้ และผลไม้อบแห้งคันนา” ผนึกกำลังช่วยคนไทยสู้โควิด-19 มอบผลิตภัณฑ์ช่วยเหลือประชาชนในชุมชนแออัด เขตกรุงเทพมหานคร
Read More
0 replies on ““พีระพันธุ์” ยัน “ลุงตู่” ไม่ใช่เจ้าของพรรคตัวจริง! ยืนหยัดใช้ความรู้ด้านกฎหมาย และอำนาจการเมืองเพื่อช่วยคน!”