ศึกกัญญากัญชง ภท-ปชป. “ภราดร” ชี้ “อลงกรณ์” ความคิดย้อนแย้ง หากจริงใจ ควรรีบผ่าน กม.กัญชา ให้มีการควบคุมการใช้ให้ถูกต้อง

www.plewseengern.com

25 กันยายน 2565 นายภราดร ปริศนานันทกุล โฆษกพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีที่นายอลงกรณ์ พลบุตร ออกมากล่าวถึงเรื่องการพิจารณากฎหมาย พรบ กัญชากัญชง ที่ถูกถอนออกจากการพิจารณา ว่า ได้อ่านข้อความของพี่จ้อน อลงกรณ์ ที่ปรึกษารมต.กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ แสดงความเป็นห่วงเรื่องกัญชา ว่าจะส่งผลเสียต่อสังคมมากกว่าได้ประโยชน์ โดยอ้างเหตุว่ากัญชานั้นเสรีเกินไป และกระทรวงเกษตร สนับสนุนกัญชาด้านการแพทย์ และ สมุนไพร เท่านั้น

“ผมอ่านย้อน-วน ไปมาหลายรอบ ว่าผมเข้าใจสาระอะไรผิดไปหรือไม่? เพราะมีความรู้สึกว่า พี่จ้อน มีความย้อนแย้งอยู่ในตัวพอสมควร พี่บอกว่าเป็นห่วงสถานการณ์สูญญากาศแบบปัจจุบันนี้ กัญชานั้นเสรีเกินไป ทำไมไม่รอ พรบ. ให้เสร็จก่อน” นายภราดร กล่าว

โฆษกพรรคภูมิใจไทย กล่าวว่า พี่บอกอีกว่าคุณอนุทินทำผิดอยู่ 2 ผิด ผิดแรกคือเข้าใจเจตนาของพรรคร่วมผิด ผิดที่สองบอกว่ารอติดตามตอนต่อไป….ผมบอกพี่ตรงนี้เช่นกัน ว่า หากถามผมว่า 2 ผิดที่ว่าคืออะไร ผมคิดว่า

ผิดที่ 1 คือ การเสนอให้กรรมาธิการถอนร่างกลับไปพิจารณาเพิ่มเติม แทนที่จะช่วยกันเร่งพิจารณาในวาระ 2,3 ให้เสร็จโดยเร็ว หากพี่เป็นห่วงเยาวชน ประชาชน จะไปใช้ในทางที่ผิดจริงอย่างที่พี่ว่า พี่ควรช่วยเร่งให้ทุกพรรคเร่งพิจารณาให้เสร็จโดยเร็วที่สุดเพื่อสร้างกติกามาควบคุมความเสรีของกัญชาไม่ใช่หรือ?

จริงๆ ตอนนี้กัญชาไม่ได้เสรี มีประกาศกระทรวงสาธารณสุขควบคุมการใช้และปกป้องเยาวชนอยู่หลายฉบับ แต่หากมีกฎหมายระดับพ.ร.บ. รวมทุกอย่างไว้ในที่เดียว เจ้าหน้าที่ก็ปฏิบัติงานง่าย เป็นหน้าที่ของสภาที่ต้องทำให้เกิดขึ้น

คำพูดห่วงใยของพี่ เป็นเสมือน ทองหยอดอาบยาพิษ ฟังดูดี แต่เจตนาผมไม่แน่ใจว่าเหมือนอย่างที่พูดไหม

“ส่วนผิดที่ 2 ผมว่าคือการที่พี่ปล่อยให้ความหวาดกลัวทางการเมืองมาปิดบังความถูกต้อง โดยเหนี่ยวรั้งให้ กติกาที่ควรจะต้องเร่งออกมาเพื่อจำกัด “ความเสรีของกัญชา” ให้เนิ่นช้าออกไปอีก ผมยังรออ่าน

ผิดที่2 ที่พี่ตั้งใจจะเขียนอยู่ แต่หากพี่อ่าน 2 ผิด ของผมแล้ว ผมหวังว่า ผิดที่ 2 ที่พี่จะเขียน พี่จะเลิกชี้ความผิดไปให้เพื่อน ทั้งๆ ที่คนก่อคือพวกตัวเอง…ด้วยความเคารพพี่จ้อนอย่างสูง” นายภราดร กล่าว



Written By
More from pp
เครือซีพี รวมพลังมอบอาหารปลอดภัย-ครุภัณฑ์ให้รพ.สนาม อาคารกีฬานิมิบุตร
12 พฤษภาคม 2564 กรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข โดย นายแพทย์ ธนินทร์ เวชชาภินันท์ ผู้อำนวยการสถาบันประสาทวิทยา นายแพทย์ สุเพ็ชร...
Read More
0 replies on “ศึกกัญญากัญชง ภท-ปชป. “ภราดร” ชี้ “อลงกรณ์” ความคิดย้อนแย้ง หากจริงใจ ควรรีบผ่าน กม.กัญชา ให้มีการควบคุมการใช้ให้ถูกต้อง”