“นันทิยา” จับมือประชาสังคมวางนโยบายดูเเลพื้นที่ มั่นใจเบอร์ 3 ปักธงเมืองสามหมอกได้

นายอนุทิน ชาญวีรกุล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทยลงพื้นที่สนามกีฬากลาง จ.เเม่ฮ่องสอน เพื่อเเนะนำ นางนันทิยา วงศ์วานิชย์ ผู้สมัครส.ส.เเม่ฮ่องสอน เขต1 เบอร์ 3 เเละนางอนงค์ ไพรวัลย์ ผู้สมัครส.ส.เเม่ฮ่องสอน เขต 2 เบอร์ 8 พรรคภูมิใจไทย โดย นายอนุทินได้ย้ำนโยบายพรรคที่จะช่วยเหลือเเละยกระดับจ.เเม่ฮ่องสอน เเละหวังว่าจะได้ ส.ส.สองคนเเน่นอน

ด้านนางนันทิยา กล่าวหลังการปราศรัยว่า ตนอาสาทำงานครั้งนี้ร่วมกับภาคประชาสังคมใน จ.เเม่ฮ่องสอน เพื่อนำโจทย์ต่างๆที่มาจากประชาชนทุกคนในเขต1 มาช่วยกันเเก้ไข เเละวางเป็นนโยบายของชาวเเม่ฮ่องสอน เขต1 ดังนั้นตนขออาสาไปผลักดันกับรัฐบาลเเละรัฐสภา

“วันที่14 พ.ค.ขอความไว้วางใจจากชาวเเม่ฮ่องสอนเขต1ว่าพวกเราจะจับมือร่วมกันเปลี่ยนเเปลงบ้านของพวกเราในสี่ปีข้างหน้าวันนั้นคือวันที่พวกเราจะร่วมเปลี่ยนเเปลงพัฒนา

ที่ผ่านมาตนจับมือกับประชาชนและประชาสังคม แม่ฮ่องสอน เขต 1 ว่า สี่ปีข้างหน้าพวกเราทุกคน จะช่วยยกระดับจ.แม่ฮ่องสอนให้เป็นจังหวัดที่มีคุณภาพในทุกมิติ “

นางนันทิยา กล่าวว่า ประสบการณ์ของตนจากการอาสาพัฒนาแม่ฮ่องสอนร่วมกับทุกภาคส่วน ตั้งแต่สมัยของนายอนันต์ วงษ์วานิชย์ อดีตนายกเทศมนตรีเมืองเเม่ฮ่องสอนเเปดสมัยจนถึงวันนี้ ตนพร้อมและจะร่วมมือกับประชาสังคมในการส่งเสริมให้ถูกจุด ต่อยอดให้ถูกที่ แก้ปัญหาให้ถูกทางเพื่อ “สร้างงาน สร้างรายได้ สร้างอาชีพในท้องถิ่น”

เช่น ระบบสาธารณสุขในหลายพื้นที่ที่ยังขาดเเคลน ,ระบบคมนาคม ,ระบบสื่อสาร ,การวางระบบเกษตรสมัยใหม่ลดปัญหา PM2.5 เเละเกษตรอินทรีย์เพื่อสร้างมุูลค่าเเละคุณภาพสินค้าเกษตรจากเเม่ฮ่องสอนให้เป็นเเหล่งครัวไทยเเละครัวโลกรวมทั้งวางให้เเม่ฮ่องสอนเป็นอีกหนึ่งหมุดหมายของนักท่องเที่ยวชาวไทยเเละต่างชาติ เพราะเเหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติเเละวัฒนธรรมในพื้นที่มีมาก เเต่ต้องพัฒนาระบบสาธารณูปโภคเเละคมนาคม รวมทั้งการดูเเลประชาชนให้พร้อมเปิดบ้านรับนักท่องเที่ยว

นางนันทิยา กล่าวว่า เชื่อว่านโยบายของตนในการพัฒนาเขต 1 จ.เเม่ฮ่องสอนกับนโยบายพรรคจะตอบโจทย์ที่ประชาชนต้องการได้ครอบคลุมใน 4 ปีข้างหน้าและอนาคต ขอให้วันที่ 14 พฤษภาคม นี้ ชาวแม่ฮ่องสอน เขต1 ลงคะแนนให้เบอร์ 3 เพื่อจับมือเดินหน้าร่วมกันอย่างยั่งยืน

0 replies on ““นันทิยา” จับมือประชาสังคมวางนโยบายดูเเลพื้นที่ มั่นใจเบอร์ 3 ปักธงเมืองสามหมอกได้”