“พปชร.” พร้อมผลักดันนโยบายเข้าถึงบริการแพทย์เท่าเทียมทุกพื้นที่ลดความเหลื่อมล้ำเพิ่มคุณภาพชีวิตดูแลระบบสาธารณสุขครอบคลุมพื้นที่ห่างไกล

ร.อ.นพ.พิชาญศักดิ์ บุญมาศ ผู้สมัคร ส.ส. นครศรีธรรมราช เขต 9 พรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การระบาดของโควิด -19 พรรคพลังประชารัฐได้มีการถอดบทเรียน เพื่อนำมาพัฒนาเป็นนโยบายด้านสุขภาพและสาธารณสุข สร้างเสริมสุขภาพของคนไทย โดยต้องมีการเตรียมพร้อมในด้านการแพทย์ต้องทั่วถึงและเท่าเทียม ด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย เชื่อมโยงข้อมูล ลดการเดินทาง, ยกระดับโรงพยาบาลประจำตำบล ให้ผู้ป่วยในต่างจังหวัดได้รับการดูแลที่ทัดเทียมกับโรงพยาบาลขนาดใหญ่ ด้วยเทคโนโลยีเทเลเมดิซีน หรือการแพทย์ทางไกล ให้แพทย์ใหญ่สามารถให้คำปรึกษากับแพทย์พื้นที่ได้แบบเรียลไทม์,สร้างกำลังใจให้ อสม. สนับสนุนการแพทย์แผนไทย เพื่อรองรับการเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุที่จะเพิ่มมากขึ้นด้วย

ร.อ.นพ.พิชาญศักดิ์ กล่าวต่อว่า พปชร.ยังให้ความสำคัญในการแก้ปัญหาด้านมลพิษทางอากาศ ที่ส่งผลกระทบต่อสุขภาพของประชาชนในประเทศไทยเพิ่มมากขึ้น ส่วนหนึ่งนั้นคือการแก้ปัญหาต้นเหตุของมลพิษในประเทศ แต่ส่วนสำคัญมลพิษที่มาจากต่างประเทศ จะต้องมีการใช้กลไกกฎหมายและประสานกับประเทศเพื่อนบ้าน เพื่อเป้าหมายการเป็นเมดิคัลฮับ หรือศูนย์กลางด้านการรักษาพยาบาล สอดคล้องกับแนวทางของพรรคพลังประชารัฐ ที่มีนโยบายหลักให้คนไทยแข็งแรง ดังนั้นหากเราสามารถจัดการระบบสุขภาพได้อย่างมีประสิทธิภาพก็จะนำไปสู่ความแข็งแกร่งของประเทศไทย เพื่อเป็นมหาอำนาจด้านสุขภาพ

Written By
More from pp
2 กรกฎาคม “พลายศักดิ์สุรินทร์” กลับถึงไทย “วราวุธ” เผย คุ้นชินฝึกซ้อมขึ้นเครื่องบิน
19 มิถุนายน 2566-นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) เปิดเผยถึงความคืบหน้าในการนำ พลายศักดิ์สุรินทร์ หรือมธุราชา ( Muthu Raja...
Read More
0 replies on ““พปชร.” พร้อมผลักดันนโยบายเข้าถึงบริการแพทย์เท่าเทียมทุกพื้นที่ลดความเหลื่อมล้ำเพิ่มคุณภาพชีวิตดูแลระบบสาธารณสุขครอบคลุมพื้นที่ห่างไกล”