‘เศรษฐา’ หารือเรือประมงและนักธุรกิจสงขลา ยืนยัน มาขอแบ่งปันความรักจากท่าน แม้จะไม่ได้ ส.ส. แต่เราก็จะนำปัญหาท่านไปแก้ไข เพราะเราพร้อมเป็นรัฐบาลของคนทุกภาค

คืนวิถีชาวบ้าน คืนอาชีพประมงให้คนสงขลา ‘เศรษฐา ทวีสิน’ หารือเรือประมงและนักธุรกิจสงขลา ยืนยัน มาขอแบ่งปันความรักจากท่าน แม้จะไม่ได้ ส.ส. แต่เราก็จะนำปัญหาท่านไปแก้ไข เพราะเราพร้อมเป็นรัฐบาลของคนทุกภาค

26 เมษายน 2566 โรงแรม เดอะ ซิงกอรา อ.เมือง จ.สงขลา เศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย พร้อมด้วยกรรมการบริหารพรรค ผู้บริหาร และผู้สมัคร ส.ส.สงขลา ประกอบด้วย

สำราญ บุญเส้ง ผู้สมัคร ส.ส.สงขลา เขต 1 เบอร์ 6, ชนาธิป สันติภราภพ ผู้สมัคร ส.ส.สงขลา เขต 2 เบอร์ 7, ชนัญชิดา ล่วนรักษ์ ผู้สมัคร ส.ส.สงขลา เขต 3 เบอร์ 10, และ สมศักดิ์ แสงประดับ ผู้สมัคร ส.ส.สงขลา เขต 4 เบอร์ 5, สะหาก หมุดตะเหล็บ ผู้สมัคร ส.ส.สงขลา เขต 5 เบอร์ 4,

ธนพล ศรีเนตร ผู้สมัคร ส.ส.สงขลา เขต 6 เบอร์ 8, ซีนาวาตีย์ เบ็ญบาเห็ม ผู้สมัคร ส.ส.สงขลา เขต 7เบอร์ 8, ฮานาพี หมีนเส็น ผู้สมัคร ส.ส. สงขลา เขต 8เบอร์ 8, และ ชานิสรา ภูวิจิตร ผู้สมัคร ส.ส.สงขลา เขต 9 เบอร์ 10 หารือผู้ประกอบการอุตสาหกรรมประมง และนักธุรกิจในจังหวัดสงขลา

โดยตัวแทนผู้ประกอบการได้สะท้อนว่าจังหวัดสงขลา เคยมีรายได้จากการส่งออกอาหารทะเลปีละ 2 แสนล้านบาท แต่ภายหลังเกิดปัญหากฎหมายประมงในรัฐบาลพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ทำให้เรือประมงส่วนมากต้องหยุดเดินเรือจอดไว้เต็มไปหมด

ดังนั้น อาหารทะเลที่เราทานทุกวันนี้ คืออาหารทะเลที่นำเข้ามา จากประเทศส่งออกกลายเป็นนำเข้า เช่น ปลากระพง นำเข้าจากมาเลเซีย ปลาทูจากอินเดีย ปลาหมึกเราไปนำเข้าจากจีน อีกทั้ง พ.ร.บ.ประมงของประยุทธ์เขามีบทลงโทษที่หนักเกินเหตุไม่สมเหตุผล เช่นถ้าแอบนำเรือออกหาปลาถ้าคนไม่ครบตามกฎหมายก็ถูกปรับถึง 4 แสนบาทซึ่งเคยมีเรือที่สุราษฎร์ธานี โดนจับปรับไป 130 ล้านบาท

ตัวแทนผู้ประกอบการ นักธุรกิจในพื้นที่กล่าวเสริมเรื่องการตั้งจังหวัดสงขลาเป็นเขตพัฒนาเศรษฐกิจ หลังจากประกาศแล้ว แทนที่รายได้ควรจะเข้ามาในพื้นที่ทำให้คนท้องถิ่นมีรายได้มากขึ้น แต่กลายเป็นว่าคนพื้นที่รายได้ลดลง เงินไหลกลับไปอยู่แต่ในนิคมอุตสาหกรรมทั้งที่เรามีทั้งเขตเศรษฐกิจและท่องเที่ยวที่สวยงาม จึงอยากให้ช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยว รวมถึงนโยบายโครงการบ้านหลังแรก เพื่อช่วยลดค่าธรรมเนียมให้สำหรับคนที่เพิ่งก่อร่างสร้างตัวรายได้น้อยให้มีบ้านตัวเองด้วย

เศรษฐา ทวีสิน กล่าวตอบว่า วันนี้ได้มาฟังปัญหาพี่น้องแล้ว ถ้าเราเริ่มต้นจากเอาวิถีชีวิตของพี่น้องเป็นหลัก เอาประโยชน์ของพี่น้องเป็นตัวตั้ง เราจะเดินไปข้างหน้าได้ ซึ่งขณะเดียวกันเราก็ต้องรับฟังความเห็นทุกภาคส่วนด้วย ซึ่งปัญหาทั้งหมดพรรคเพื่อไทยขอรับไว้เพื่อปรึกษาหารือและนำไปผลิตผลักดันเป็นนโยบายภายใต้รัฐบาลเพื่อไทย โดยสัญญาว่าภายใน 2 สัปดาห์เราจะมีข้อสรุปมาชี้แจงให้ท่านทราบแน่นอน

ส่วนเรื่องการท่องเที่ยวก็จะผลักดันส่งเสริมเพราะสงขลามีความหลากหลายทางวัฒนธรรม เรื่องค่าเหยียบแผ่นดินก็อาจไม่จำเป็นเพราะเราสามารถหารายได้จากส่วนอื่นและจะส่งเสริมให้คนมาเที่ยวสงขลาภาคใต้เพราะเป็นเขตเศรษฐกิจใหญ่และเป็นจุดเชื่อมต่อสำคัญภูมิภาคนี้

“หลายท่านอาจผูกพันกับพรรคการเมืองในพื้นที่มานานหลายชั่วอายุคน พรรคเพื่อไทยไม่ว่าจะได้กี่เสียง แต่เราขอเป็นรัฐบาลของคนไทยทุกคน ทุกภาค เรามาขอแบ่งปันความรักจากท่านสักครั้งเพื่อทำให้ประเทศนี้ดีขึ้น เพื่อส่งต่อภารกิจให้คนทำงาน ตนไม่ว่ากล่าวรัฐบาลก่อนแต่มาขอเสียงว่าเราจะทำอะไรได้บ้าง ดังนั้น ไม่ว่าเราจะได้ส.ส.ที่นี่หรือไม่เราก็จะนำความทุกข์ร้อนปัญหาของท่านไปแก้ไขตามที่ได้สะท้อนมา” แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี สรุป

Written By
More from pp
แพทย์ผิวหนังเตือนการใช้ยาทาที่มีส่วนผสมสเตียรอยด์ มีทั้งคุณอนันต์และโทษมหันต์
กรมการแพทย์  โดยสถาบันโรคผิวหนัง  เตือนการใช้ยาทาที่มีส่วนผสมของสารสเตียรอยด์ มีทั้งประโยชน์ที่ช่วยในการรักษาโรคและเป็นยาที่มีผลเสียแก่ผู้ป่วยหากใช้ผิดวิธี  การใช้ยาทาที่มีส่วนผสมของสเตียรอยด์ควรอยู่ในดุลพินิจของแพทย์  เพื่อประโยชน์สูงสุดและความปลอดภัยของตัวผู้ป่วยเอง
Read More
0 replies on “‘เศรษฐา’ หารือเรือประมงและนักธุรกิจสงขลา ยืนยัน มาขอแบ่งปันความรักจากท่าน แม้จะไม่ได้ ส.ส. แต่เราก็จะนำปัญหาท่านไปแก้ไข เพราะเราพร้อมเป็นรัฐบาลของคนทุกภาค”