‘เศรษฐา ทวีสิน’ ไม่หวั่นยันเดินหน้าคิดใหญ่ โดนใจเกษตรกร ย้ำพักหนี้เกษตรกร 3 ปี

‘เศรษฐา ทวีสิน’ ไม่หวั่นยันเดินหน้าคิดใหญ่ โดนใจเกษตรกร ย้ำพักหนี้เกษตรกร 3 ปี ‘ชนก จันทาทอง เบอร์ 9’ อ้อนชาวหนองคาย เลือกเพื่อไทยทั้งคนทั้งพรรค ค่าแรงขั้นต่ำปรับขึ้นทันทีปีหน้า
21 เมษายน 2566 พรรคเพื่อไทยเปิดเวทีปราศรัย ที่ลานตลาดหน้าโรงแรมราชาโฮเทล แอนด์ รีสอร์ท อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย นำโดย เศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย ประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย และผู้สมัคร ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย พานทองแท้ ชินวัตร​​ ที่ปรึกษาศูนย์ปฏิบัติการเลือกตั้ง ส.ส.พรรคเพื่อไทย กรรมการบริหารพรรค ผู้บริหารพรรค พร้อมด้วย ชนก จันทาทอง ผู้สมัคร ส.ส.หนองคาย เบอร์ 9 และ เอกธนัช อินทร์รอด ผู้สมัคร ส.ส.หนองคาย เบอร์ 4 โดยมีประชาชนเข้ารับฟังการปราศรัยเต็มพื้นที่กว่า 5,000 คน

เศรษฐา ทวีสิน กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยไม่ได้ขายฝัน เราคิดใหญ่ ทำเป็น ในอดีต เราเคยทำนโยบายที่โดนใจประชาชนมาโดยตลอด ทำสำเร็จมาแล้ว และจะทำอีกครั้ง เรามีทีมบริหารที่มีความชำนาญทำให้พี่น้องอยู่ดีกินดี ยกตัวอย่างราคายางพาราในยุครัฐบาลนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร กิโลกรัมละ 80 บาท ไม่ใช่ 3 กิโลกรัม 100 บาท เหมือนทุกวันนี้ พร้อมย้ำนโยบาย ไม่ท่วม-ไม่แล้ง เพิ่มพื้นที่ชลประทาน 15 ล้านไร่ภายใน 4 ปี มากกว่า 10% ของพื้นที่เพาะปลูก ไม่ต้องขาดแคลนน้ำอีกต่อไป พร้อมทำแก้มลิงและฟลัดเวย์ ป้องกันน้ำท่วม และจะพักหนี้เกษตรกร 3 ปี ทั้งต้นทั้งดอก เมื่อมีรายได้สูงขึ้น รายจ่ายลดลง จึงค่อยมาใช้หนี้กัน

นอกจากนี้ ยังเน้นย้ำนโยบายกระเป๋าเงินดิจิทัล 10,000 บาท สำหรับคนไทยอายุ 16 ปีขึ้นไป เป็นนโยบายที่โดนใจและได้รับความสนใจจากพรรคการเมืองอื่นอย่างมาก นโยบายเกณฑ์ทหารแบบสมัครใจ ให้ชายไทยมีอิสรภาพในการประกอบอาชีพ ยกระดับการปราบปรามยาเสพติดเป็นวาระแห่งชาติ ทำให้หมดไปใน 1 ปี เปลี่ยนผู้เสพเป็นผู้ป่วยที่ได้รับการรักษาดูแล จับกุมผู้ผลิตและผู้ค้า พร้อมทำให้กลไกการยึดทรัพย์ผู้กระทำผิด รวดเร็ว ฉับไวขึ้น และนายกรัฐมนตรีจะต้องนั่งหัวโต๊ะเป็นเจ้าภาพ ในการจัดการให้สิ้นซากไปจากพี่น้องประชาชน

“นโยบายทั้งหมดที่พูดมาจะเกิดขึ้นได้ ขอเพียงพี่น้องชาวหนองคายเลือกเพื่อไทยให้แลนด์สไลด์ทั้ง 3 เขต เลือกทั้งคนทั้งพรรค เพื่อให้พรรคเพื่อไทยได้เข้ามาทำหน้าที่เพื่อพี่น้องประชาชนให้เป็นจริง” นายเศรษฐากล่าว

ณัฐวุฒิ ใสเกื้อ กล่าวว่าขณะนี้ ผลโพลคะแนนความนิยมของพลเอกประยุทธ์กับพลเอกประวิตร ลดลงเรื่อยๆ ส่วนเพื่อไทยเพิ่มขึ้น แต่เราประมาทไม่ได้ แบ่งใจไม่ได้ หากไม่แลนด์สไลด์ ประเทศไทย จะมีหนี้สินเพิ่มขึ้น เพราะขณะนี้รัฐบาลที่นำโดยพลเอกประยุทธ์กู้เงินมากที่สุด เอานายกฯคนแรกถึงคนที่ 28 รวมกันก็ไม่เท่านายกฯคนนี้คนเดียว แล้วไม่มีความสามารถหาเงินเข้าประเทศได้เลย อยู่มา 8 ปี ไม่เคยเดินทางไปเปิดตลาดการค้าต่างประเทศ

“เวลานี้เพื่อไทย นอกจากแบกน้ำหนักแล้วยังถูกรุมด้วย เขาปล่อยข่าว วางเกมสารพัด ที่จะเล่นงานเพื่อไทย แต่เพื่อไทยก็ยังไม่ล้ม ตรงกันข้ามยิ่งถูกรุม โพลยิ่งสูงขึ้น ประชาชนยังสนับสนุนพรรคเพื่อไทยอยู่ 14 พฤษภา เลือกเพื่อไทย เพื่ออนาคตที่ดีกว่า” ณัฐวุฒิ กล่าว

ชนก จันทาทอง ผู้สมัคร ส.ส.หนองคาย เบอร์ 9 พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ที่ผ่านมารัฐบาลไม่มีนโยบายการปราบปรามอย่าเสพติดอย่างจริง ล้มเหลวทั้งในด้านของการป้องกัน ปราบปราม บำบัด สุดท้ายจนทำให้เกิดเหตุโศกนาฏกรรม หากเป็นรัฐบาลเพื่อไทย จะประกาศสงครามกับยาเสพติดทันที ขอชาวหนองคายเลือกเพื่อไทยทั้งคนทั้งพรรค เลือกชนก จันทาทอง เบอร์ 9 เลือกพรรคเพื่อไทยเบอร์ 29 ให้แลนด์สไลด์ทั้งจังหวัดอีกครั้ง

Written By
More from pp
โครงการคลินิกแก้หนี้ บสส. เตือนลูกค้า อย่าหลงเชื่อเพจปลอม แอบอ้างใช้ชื่อโครงการฯ หลอกลวงให้เสียทรัพย์
“โครงการคลินิกแก้หนี้”  ออกโรงเตือนลูกค้าระวังการแอบอ้างใช้ชื่อ “โครงการคลินิกแก้หนี้” หลังมีผู้นำโลโก้และชิ้นงานโฆษณาไปลอกเลียนแบบ แก้ไขข้อมูล พร้อมอัดยาแรงแจ้งความดำเนินคดีกับผู้กระทำผิดแล้ว นายนิยต มาศะวิสุทธิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท บริหารสินทรัพย์สุขุมวิท จำกัด (บสส.) หรือ SAM เปิดเผยว่า จากการที่มีผู้จงใจนำตราสัญลักษณ์...
Read More
0 replies on “‘เศรษฐา ทวีสิน’ ไม่หวั่นยันเดินหน้าคิดใหญ่ โดนใจเกษตรกร ย้ำพักหนี้เกษตรกร 3 ปี”