คิง เพาเวอร์ สนับสนุน EXPO 2028 PHUKET THAILAND

เมื่อวันที่ 20 เมษายน 2566 – กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ผู้นำธุรกิจค้าปลีกเพื่อการท่องเที่ยวชั้นนำระดับโลกของไทย ร่วมสนับสนุนให้ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพในการจัดงาน EXPO 2028 PHUKET THAILAND ในฐานะภาคีเครือข่ายภาคเอกชนที่มีศักยภาพความพร้อมด้านธุรกิจท่องเที่ยว
นายอภิเชษฐ์ ศรีวัฒนประภา ผู้ช่วยประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ กล่าวว่า “จากการที่ทางรัฐบาลและหน่วยงานภาครัฐ ซึ่งประกอบไปด้วย กระทรวงการต่างประเทศ กระทรวงสาธารณสุข กระทรวงพาณิชย์ จังหวัดภูเก็ต สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และหน่วยงานภาคเอกชน

ได้กำหนดให้จังหวัดภูเก็ตเสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดงาน EXPO 2028 PHUKET THAILAND “Future of Life : Living in Harmony, Sharing Prosperity”

โดย กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ เองก็ได้มีโอกาสให้การสนับสนุนการผลักดันการเป็นเจ้าภาพการจัดงานดังกล่าว และพร้อมให้ความร่วมมือภายใต้ศักยภาพของธุรกิจในกลุ่มบริษัทที่ให้บริการด้านการท่องเที่ยวแบบครบวงจร ได้แก่

ธุรกิจดิวตี้ ฟรี, ธุรกิจโรงแรม, แหล่งท่องเที่ยวชั้นนำ เป็นธุรกิจที่ช่วยสนับสนุนศักยภาพพื้นฐานของประเทศไทยในการจัด EXPO ที่เป็น Specialised Expo ในระดับนานาชาติ

นอกเหนือจากความพร้อมด้านของกายภาพและความสวยงามของสถานที่ท่องเที่ยวทั้ง 77 จังหวัด, โครงสร้างพื้นฐานด้านการคมนาคม, คุณภาพของสถานที่จัดการประชุมในระดับนานาชาติที่ดีเยี่ยม อันส่งผลต่อเนื่องในแง่เศรษฐกิจและสร้างการเปลี่ยนแปลงทางสังคมในภูมิภาค

เนื่องจากผู้ที่จะเดินทางเข้ามาประชุมหรือที่เรียกว่า “กลุ่ม MICE” เป็นกลุ่มนักเดินทางคุณภาพ มีศักยภาพ Quality Visitors ต้องการสินค้าและการให้บริการที่มีคุณภาพ โดยข้อได้เปรียบของประเทศไทยในหลายด้านที่มีความพร้อม หากมีการดึงการประชุม อบรม สัมมนามาจัดที่ประเทศไทยมากขึ้นก็จะสามารถช่วยเร่งการฟื้นเศรษฐกิจในภาพรวมและยังช่วยฟื้นธุรกิจจากการต้องหยุดชะงักในช่วงสถานการณ์โควิด-19 อีกด้วย”

สำหรับกลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ มีความพร้อมในการสนับสนุนวาระดังกล่าว ด้วยยุทธศาสตร์ส่งมอบประสบการณ์ในธุรกิจท่องเที่ยวอย่างมืออาชีพตั้งแต่ต้นทาง ด้วยความครบครันของแฟล็กชิพสโตร์แบรนด์เนมระดับโลกภายใต้แนวคิด “Duty Free World Class Shopping Destination” เพื่อให้สนามบินสุวรรณภูมิเป็นศูนย์กลางการบินระดับภูมิภาค

และส่งต่อประสบการณ์ช้อปสินค้าดิวตี้ ฟรี แบบไร้ขีดจำกัด ไปยังสาขาในเมือง (Downtown Duty Free) รวมถึงพัฒนาต่อยอดการซื้อสินค้า Duty Free ในระบบออนไลน์ด้วยบริการสั่งซื้อสินค้าผ่าน www.kingpower.com , www.firster.com และบริการ King Power Click & Collect ที่สามารถวางแผนช้อปปิ้ง และรับของง่ายขึ้นที่สนามบินทั้งขาเข้า – ขาออก

ตลอดจนการสื่อสารและขายสินค้าผ่านช่องทาง www.weibo.com , www.wechat.com ,www.taihaitao.com ไปยังกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวจีน รวมถึงล่าสุดคือการพัฒนาโครงการ “คิง เพาเวอร์ มหานคร” ให้เป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยวที่ครบวงจร มีมาตรฐานระดับโลก

ทั้งนี้ ในส่วนของการร่วมสนับสนุนให้ประเทศไทยได้รับเลือกเป็นเจ้าภาพจัดงาน EXPO 2028 PHUKET THAILAND ทางกลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ได้ดำเนินการประชาสัมพันธ์ผ่าน instore media ทุกสาขา ได้แก่ รางน้ำ ,ศรีวารี , พัทยา , ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ,ท่าอากาศยานดอนเมือง , ท่าอากาศยานเชียงใหม่ , คิง เพาเวอร์ มหานคร ,

โรงแรมพูลแมน คิง เพาเวอร์ กรุงเทพฯ ,สื่อ Out of Home ที่ คิง เพาเวอร์ ศรีวารี , พัทยา และภูเก็ต ,สื่อโซเชียลมีเดียทั้งหมดในเครือ ตลอดจนประชาสัมพันธ์ผ่านจอ LED รอบสนาม คิง เพาเวอร์ สเตเดียม ของสโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ ในการแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก ประเทศอังกฤษ ทุกแมทช์การแข่งขันของเลสเตอร์ ซิตี้ รวมทั้งสิ้น 6 แมทช์ จนจบฤดูกาล

ทั้งนี้ การประชาสัมพันธ์ที่ คิง เพาเวอร์ สเตเดียม จะทำให้การประชาสัมพันธ์การเสนอตัวเป็นเจ้าภาพของประเทศไทยในงาน EXPO 2028 PHUKET THAILAND ครั้งนี้ได้ปรากฏสู่สายตาคนทั่วโลก

โดยทุกคนสามารถร่วมสนับสนุนการเสนอตัวเป็นเจ้าภาพของประเทศไทยในครั้งนี้ได้ที่ https://support.expo2028thailand.com/th หรือสแกน QR Code ซึ่งหากประเทศไทยได้รับการคัดเลือก กำหนดการจัดงานคือระหว่างวันที่ 20 มีนาคม – 17 มิถุนายน 2571 บนพื้นที่ 141 ไร่ ณ ตำบลไม้ขาว อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต

Written By
More from pp
โตโยต้า แนะนำ  ATIV “รุ่นปรับปรุงใหม่” และ “ชุดแต่งพิเศษ ATIV GT”
บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด แนะนำ ATIV “รุ่นปรับปรุงใหม่” ที่มาพร้อมกับเครื่องยนต์ใหม่ Dual VVT-iE เพิ่มประสิทธิภาพความแรง...
Read More
0 replies on “คิง เพาเวอร์ สนับสนุน EXPO 2028 PHUKET THAILAND”