‘เศรษฐา ทวีสิน’ นั่งรถไฟลุยหาเสียงฝั่งธนบุรี ชี้ ต้องส่งเสริมให้ประชาชนใช้ประโยชน์จากรถไฟให้เกิดประโยชน์สูงสุด

‘เศรษฐา ทวีสิน’ นั่งรถไฟลุยหาเสียงฝั่งธนบุรี ชี้ ต้องส่งเสริมให้ประชาชนใช้ประโยชน์จากรถไฟให้เกิดประโยชน์สูงสุด แวะสถานีตลาดพลูทานลอดช่องสิงคโปร์เสนอผลักดันตลาดพลูเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญย่านฝั่งธนฯ

7 เมษายน 2566 เมื่อเย็นที่ผ่านมา เศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พวงเพ็ชร ชุนละเอียด ประธานคณะกรรมการประสานงานด้านการเมืองพื้นที่ กทม. วราวุธ ยันต์เจริญ รองประธานคณะกรรมการประสานงานด้านการเมืองพื้นที่ กทม. จักรพงษ์ แสงมณี คณะกรรมการบริหารพรรค

ขัตติยา สวัสดิผล โฆษก กทม.พรรคเพื่อไทย ประภัสร์ จงสงวน ผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พร้อมด้วย ศิลปวิชญ์ น้อยสมมิตร ผู้สมัคร ส.ส.เขตคลองสาน,เขตธนบุรี (ยกเว้นแขวงวัดกัลยาณ์ แขวงหิรัญรูจีและแขวงบางยี่เรือ) ,เขตราษฎร์บูรณะ (เฉพาะแขวงบางประกอก) พรรคเพื่อไทย และ อารุม ตุ้มน้อย เขตบางกอกใหญ่,เขตภาษีเจริญ (ยกเว้นแขวงบางหว้า แขวงบางด้วนและแวงคลองขวาง), เขตธนบุรี (เฉพาะแขวงวัดกัลยาณ์ แขวงหิรัญรูจีและแขวงบางยี่เรือ), เขตตลิ่งชัน (เฉพาะแขวงบางเชือกหนัง), เขตบางกอกน้อย (เฉพาะแขวงศิริราช)

ลงพื้นที่หาเสียงย่านฝั่งธนบุรี โดยเริ่มต้นที่ตลาดริมสถานีรถไฟวงเวียนใหญ่ซึ่งเป็นจุดเชื่อมสินค้าจากตลาดมหาชัยซึ่งเป็นตลาดใหญ่เข้าสู่ตัวเมืองกรุงเทพมหานครถือเป็นจุดเศรษฐกิจจุดหนึ่งของคนกรุงเทพฯ เพื่อไปยังสถานีตลาดพลู โดยคณะพรรคเพื่อไทยพบปะพ่อค้า แม่ค้า และพี่น้องประชาชนบริเวณตลาดพลู

เศรษฐา กล่าวว่านี่ถือเป็นการขึ้นรถไฟในรอบ 40 กว่าปี โดยครั้งสุดท้ายที่ขึ้น ตนนั่งไปเชียงใหม่กับเพื่อนๆ ตอนอายุ 18 ปี อย่างไรก็ตาม ที่ผ่านมาเรามักเห็นประชาชนร้องเรียนเรื่องรถไฟไม่ตรงเวลา สภาพรถไม่ดี แต่เมื่อตนได้มาซื้อตั๋วและขึ้นรถไฟด้วยตนเอง พบว่ารถไฟมาตรงเวลา แม้จะเป็นรถไฟชั้นสองแต่ก็สะอาด รถก็ไม่ติด ลมก็ดี ได้เห็นภาพประชาชนยังขึ้นรถไฟอย่างเนืองแน่น น่าจะสามารถต่อยอดได้อีกมาก

ซึ่งทางการรถไฟจะต้องหมั่นรณรงค์และทำความเข้าใจให้ประชาขนทราบถึงตรงนี้ หากในอนาคตมีการรณรงค์ให้ใช้รถไฟมากขึ้น เศรษฐกิจบริเวณรถไฟก็จะดีขึ้นด้วย มีการซื้อขายได้มากขึ้นด้วย

จากนั้น คณะพรรคเพื่อไทย ได้เดินทางด้วยรถไฟออกจากสถานีวงเวียนใหญ่ไปสถานีตลาดพลู เพื่อแวะเยี่ยมพี่น้องประชาชน ในระหว่างทางซึ่งอากาศร้อน เศรษฐาจึงแวะขอทานลอดช่องสิงคโปร์คลายร้อนพร้อมพูดคุยกับทีมงานผู้สมัครของพรรคเพื่อไทย ในการส่งเสริมผลักดันตลาดพลูให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญย่านฝั่งธนบุรี

จากนั้นคณะจึงเดินทางออกจากสถานีตลาดพลูด้วยรถไฟไปยังสถานีวุฒากาศ และนั่งรถสองแถวไปตลาดเดินเล่นเพื่อพบปะพี่น้องประชาชนโดยมีพี่น้องประชาชนทราบข่าวต่างมารอขอถ่ายภาพกับเศรษฐาและคณะของพรรคเพื่อไทยตลอดเส้นทาง

เศรษฐา กล่าวถึงการลงพื้นที่กับผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคเพื่อไทยว่า เมื่อตนลงพื้นที่เราจะรู้ว่า ผู้สมัครของพรรคเพื่อไทยขยันลงพื้นที่หรือไม่เพราะพี่น้องจะบอกเรา มาฝั่งธนบุรี ไปที่ไหนก็เจอแต่คนพูดถึง ดร.ศิลป์ หรือ ศิลปะวิชญ์ว่าไปทุกทีนี่คือเครื่องมือพิสูจน์ได้ว่า วันที่ 14 พฤษภาคมนี้พี่น้องจะให้ความไว้วางใจพรรคเพื่อไทยอย่างแน่นอน และเมื่อได้เป็นส.ส.แล้วก็ต้องทำงานให้เต็มที่เพื่อพี่น้องประชาชนและต้องพบปะพี่น้องประชาชนสม่ำเสมอเหมือนเดิม

จากนั้นเวลา 18.30 น. คณะของพรรคเพื่อไทย ได้เดินทางด้วยรถสองแถว ไปสถานีรถไฟฟ้า MRT ท่าพระ ไปศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ เพื่อร่วมงานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติครั้งที่ 51ต่อไป

Written By
More from pp
อธิบดีกรมความร่วมมือระหว่างประเทศ และเอกอัครราชทูต ณ เวียงจันทน์ เข้าเยี่ยมคารวะรองรัฐมนตรีกระทรวงการต่างประเทศแห่ง สปป. ลาว
๒๔ สิงหาคม ๒๕๖๕ – นางอุรีรัชต์ เจริญโต อธิบดีกรมความร่วมมือระหว่างประเทศ พร้อมด้วย นายเจษฎา กตวาทิน เอกอัครราชทูต ณ...
Read More
0 replies on “‘เศรษฐา ทวีสิน’ นั่งรถไฟลุยหาเสียงฝั่งธนบุรี ชี้ ต้องส่งเสริมให้ประชาชนใช้ประโยชน์จากรถไฟให้เกิดประโยชน์สูงสุด”