“อุ๊งอิ๊ง” ย้ำจุดยืน “แลนด์สไลด์” เลือกเพื่อไทยอย่างถล่มทลาย ให้นายกรัฐมนตรีคนที่ 30 มาจากเพื่อไทย

แพทองธาร ชินวัตร แคนดิเดตนายก ฯ พรรคเพื่อไทย ย้ำจุดยืนแลนด์สไลด์ เลือกเพื่อไทยอย่างถล่มทลาย ให้นายกรัฐมนตรีคนที่ 30 ของประเทศ มาจากพรรคเพื่อไทย แม้นายก ฯ จะมีได้แค่คนเดียว จากแคนดิเดต 3 คน ตนพร้อมทำหน้าที่นำทีมบริหารรัฐบาล ผลักดันนโยบายของพรรคเพื่อไทยที่จะทวงคืนประชาธิปไตยและสร้างความมั่งคั่งให้กับประชาชนทุกคน

เมื่อวันที่ 5 เมษายน 2566 แพทองธาร ชินวัตร แคนดิเดตนายก ฯ พรรคเพื่อไทย ย้ำจุดยืนแลนด์สไลด์ เลือกเพื่อไทยอย่างถล่มทลาย ให้นายกรัฐมนตรีคนที่ 30 ของประเทศ มาจากพรรคเพื่อไทย แม้นายก ฯ จะมีได้แค่คนเดียว จากแคนดิเดต 3 คน ตนพร้อมทำหน้าที่นำทีมบริหารรัฐบาล ผลักดันนโยบายของพรรคเพื่อไทยที่จะทวงคืนประชาธิปไตยและสร้างความมั่งคั่งให้กับประชาชนทุกคน

โดย แพทองธารได้ลงรายละเอียดนโยบายด้านนวัตกรรมและความเป็นอยู่ไว้ 4 เรื่อง ได้แก่ เทคโนโลยี Blockchain, 1 ครอบครัว 1 ศักยภาพ (Soft Power) , เติมรายได้ให้ทุกครอบครัวครบ 20,000 บาท และนโยบายขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ

“เทคโนโลยี Blockchain”
พรรคเพื่อไทยจะนำเทคโนโลยี Blockchain มาใช้เป็นเครื่องมือในกระจายสินค้าคนไทยไปทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นสินค้าเกษตร งานฝีมือ และธุรกิจขนาดย่อย ให้เงินจากทั่วโลกไหลเข้ากระเป๋าเงินดิจิทัลของคนไทย นอกจากนี้รัฐบาลเพื่อไทยจะมอบเงินติดกระเป๋าดิจิทัลให้ประชาชนทุกคนที่อายุตั้งแต่ 16 ปีขึ้นไป ก่อนเงินจากตลาดโลกจะไหลเข้ากระเป๋าเงินดิจิทัลของคนไทยในระยะยาว และเป้าหมายสูงสุดประเทศไทยจะต้องเป็นศูนย์กลางเทคโนโลยีทางการเงินสมัยใหม่ หรือ Fintech ของอาเซียน

“1 ครอบครัว 1 ศักยภาพ (Soft Power)”
รัฐบาลเพื่อไทยจะเข้าไปส่งเสริมให้ทุกครอบครัวได้มีโอกาสเรียนรู้และฝึกฝนศักยภาพทุกแขนง มีอาชีพเพื่อสร้างรายได้อย่างน้อย 20,000 บาทต่อเดือน ต่อคน โดยมีหลายโครงการส่งเสริมทักษะ ให้คนไทยไปได้ไกลระดับโลก เช่น โครงการครัวไทยสู่ครัวโลก มวยไทยสู่มวยโลก ศิลป์ไทยประทับใจโลก

“เติมรายได้ให้ครอบครัวที่มีรายได้น้อยกว่า 20,000 บาท ให้ครบ 20,000 บาท”
เพื่อรอการฟื้นฟูเศรษฐกิจให้มั่นคงในระยะยาว รัฐบาลพรรคเพื่อไทยจะสำรวจรายได้ทุกครัวเรือน ให้อยู่ในมาตรฐานรายได้ไม่ต่ำกว่า 20,000 บาทต่อเดือน หากครอบครัวไหนมีน้อยกว่า 20,000 บาทต่อเดือน เราจะเติมให้ครบ 20,000 บาททันที เพื่อลดช่องว่างระหว่างรายได้ ไม่ต้องมีใครต้องทนทุกข์อยู่กับความยากจนอีก

“ขึ้นค่าแรงขั้นต่ำให้เป็น 600 บาทต่อวัน และเงินเดือนสำหรับวุฒิปริญญาตรีและข้าราชการเริ่มต้น 25,000 บาท”
เป็นผลจากนโยบายการกระตุ้นจีดีพี ของพรรคเพื่อไทยให้เติบโตเฉลี่ยปีละ 5% โดยเห็นผลได้ทันทีในปี 2567 หากเพื่อไทยเป็นรัฐบาล ค่าแรงขั้นต่ำจะเริ่มทยอยปรับขึ้นเป็น 400 บาทต่อวัน แน่นอน

แพทองธารฝากทิ้งท้ายไว้ว่า ขอฝากให้ประชาชนร่วมกันโหวตเพื่อไทยอย่างมียุทธศาสตร์ ให้แลนด์สไลด์ จะได้ร่วมกันสร้างประเทศไทย และคนไทย ให้มั่งคั่งมีความสุขกันถ้วนหน้า วันที่ 14 พฤษภาคมนี้ เข้าคูหากาพรรคเพื่อไทย เบอร์ 29 และเลือก ส.ส. เพื่อไทยเบอร์ ตามเขตที่ท่านมีภูมิลำเนา

Written By
More from pp
พราว เรียล เอสเตท จับมือ อินเตอร์คอนติเนนตัล โฮเทล กรุ๊ป มอบไลฟ์สไตล์และเซอร์วิสระดับโลก ปักธง “อินเตอร์คอนติเนนตัล เรสซิเดนเซส” ครั้งแรกของไทยบนที่ดินติดหาดผืนสุดท้ายใจกลางเมืองหัวหิน
บริษัท พราว เรียล เอสเตท จำกัด (มหาชน) โดย ดร.วีระพงศ์ ไชยเพิ่ม รองประธานคณะกรรมการบริษัท ร่วมด้วย นางสาวพราวพุธ ลิปตพัลลภ  กรรมการบริหาร...
Read More
0 replies on ““อุ๊งอิ๊ง” ย้ำจุดยืน “แลนด์สไลด์” เลือกเพื่อไทยอย่างถล่มทลาย ให้นายกรัฐมนตรีคนที่ 30 มาจากเพื่อไทย”