โฆษกกระทรวงแรงงาน (ฝ่ายการเมือง) ให้กำลังใจผู้ฝึกบาริสต้า ช่วยสร้างงาน สร้างอาชีพ เพิ่มรายได้

นางเธียรรัตน์ นะวะมะวัฒน์ โฆษกกระทรวงแรงงาน (ฝ่ายการเมือง) เยี่ยมชมการฝึกและให้กำลังใจผู้เข้าฝึกอบรมบาริสต้า ช่วยสร้างงาน สร้างอาชีพ เพิ่มรายได้แก่แรงงานและผู้ประกอบอาชีพอิสระ ณ วิทยาลัยการแรงงาน กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน

นางเธียรรัตน์ นะวะมะวัฒน์ โฆษกกระทรวงแรงงาน (ฝ่ายการเมือง) กล่าวว่า รู้สึกดีใจที่มีโอกาสมาเยี่ยมชมการฝึกหลักสูตรบาริสต้ามืออาชีพในวันนี้ เพราะบาริสต้าถือเป็นอีกอาชีพที่น่าสนใจ และผู้ที่ต้องการเป็นบาริสต้าจะมีเป้าหมายในการเปิดร้านเป็นของตนเอง การให้บริการของบาริสต้านั้น ถึงแม้จะเป็นการให้บริการกาแฟแก่ลูกค้าในร้านกาแฟ แต่มีความแตกต่างจากการขายกาแฟทั่วๆ ไป

ดังนั้น บาริสต้าจึงจำเป็นต้องมีความรู้และเทคนิคในหลายด้าน ทั้งการควบคุมเครื่องชงกาแฟและเครื่องบดเมล็ดกาแฟ รวมไปถึงเทคนิคในการให้บริการด้วยกาแฟคุณภาพ นอกจากนี้ ยังต้องเรียนรู้เกี่ยวกับเทคนิคในการเสิร์ฟ การเรียนรู้ การให้บริการ และการมีปฏิสัมพันธ์กับลูกค้าอีกด้วย

กระทรวงแรงงานโดยกรมพัฒนาฝีมือแรงงานจึงเห็นความสำคัญต่อการฝึกอบรมในหลักสูตรดังกล่าว และจัดฝึกอบรมไปแล้วหลายรุ่น ผู้ที่ผ่านการฝึกอบรมหลายคนนำความรู้ไปเปิดร้านเป็นของตนเอง บางรายเปิดร้านขายกาแฟอยู่แล้วก็นำเทคนิคจากการอบรมบาริสต้าไปเพิ่มมูลค่าให้กับสินค้าของตนเอง ทำให้มีรายได้เพิ่มขึ้น

นางเธียรรัตน์ กล่าวต่อไปว่า ขอเป็นกำลังใจให้ทุกคน และหวังว่าจะนำความรู้ที่ได้รับไปใช้ให้เกิดประโยชน์ สามารถช่วยให้ทุกคนมีงานทำและมีรายได้ที่เพิ่มขึ้น ซึ่งกรมพัฒนาฝีมือแรงงานได้จัดหาวิทยากรที่มีความเชี่ยวชาญในการประกอบธุรกิจด้านกาแฟและเครื่องดื่มมาให้ความรู้อย่างเต็มที่ อีกทั้ง การฝึกเน้นให้ทุกคนทำเป็น จึงมีการฝึกปฏิบัติควบคู่ไปกับความรู้ด้านทฤษฎี เพื่อให้ผู้เข้าอบรมมีความเข้าใจมากขึ้น

ด้านนางสาวกชรัตน์ ผ่องใส (เอิร์น) อายุ 23 ปี หนึ่งในผู้เข้ารับการฝึกอบรมบาริสต้ามืออาชีพ กับกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน เล่าว่า ตนเองเรียนจบมหาลัยเป็นวิศวกร ทำงานบริษัทมา 6 เดือน แต่รู้สึกไม่ชอบ จึงตัดสินใจลาออกจากงานเพื่อค้นหาตัวเอง โดยส่วนตัวมีความสนใจในอาชีพบาริสต้าและการทำอาหารไทย จึงมาอบรม เพื่อเป็นการเปิดประสบการณ์ เพราะสามารถนำไปประกอบอาชีพได้

เมื่อมาอบรม ทำให้ได้เรียนรู้ถึงความแตกต่างของเมล็ดกาแฟ โดยเฉพาะกาแฟของไทยที่ขึ้นชื่อ ติดอันดับของโลกในเรื่องของคุณภาพเมล็ดกาแฟ ได้รู้ว่าในแต่ละเมนูมีเสน่ห์แตกต่างกันออกไป รวมถึง ได้รู้วิธีการใช้เครื่องมือต่างๆ และเทคนิคที่ใช้ในการประกอบอาชีพ ต้องขอบคุณกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กระทรวงแรงงาน ที่จัดอบรมหลักสูตรนี้ขึ้นมา เพราะเป็นประโยชน์ต่อแรงงานอย่างมาก

“สำหรับแรงงานที่สนใจเข้าฝึกอบรมในหลักสูตรดังกล่าว หรือหลักสูตรอื่นๆ สามารถติดตามรายละเอียดการเปิดรับสมัครฝึกอบรมได้ที่ www.dsd.go.th สมัครฝึกอบรม หรือโทรสอบถามเพิ่มเติมได้ที่สายด่วนกระทรวงแรงงาน 1506 กด 4” โฆษกกระทรวง แรงงาน กล่าวทิ้งท้าย

Written By
More from pp
“ธนกร” ลั่น นายกฯ พร้อมชี้แจงศึกซักฟอกในสภาฯ วอนเพื่อไทยไม่ควรเล่นเกมส์นอกสภาฯ อีก ดักคอ แคมเปญชวนคนไทยไล่รัฐบาลมีช่องว่าง ชี้ไม่มีระบบยืนยันตัวตน อาจเปิดช่องให้มีการปั่นยอดให้สูงได้ เผยมีประชาชนขอผุดแคมเปญหนุนนายกฯ ทำงานต่อ
วันที่ 29 ส.ค.64 นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่พรรคเพื่อไทยผุดแคมเปญเชิญชวนประชาชนร่วมลงมติไม่ไว้วางใจรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และรมว.กลาโหมว่า
Read More
0 replies on “โฆษกกระทรวงแรงงาน (ฝ่ายการเมือง) ให้กำลังใจผู้ฝึกบาริสต้า ช่วยสร้างงาน สร้างอาชีพ เพิ่มรายได้”