ผู้ช่วยโฆษก ศบค. เผย หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เตรียมประชุมหารือการปรับเปลี่ยนโรงพยาบาลสนาม มาตรการ Home isolation Community isolation และเตียงในระดับต่าง ๆ ช่วงบ่ายวันนี้

23 กรกฎาคม 2564  ณ โถงกลาง ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล แพทย์หญิง อภิสมัย ศรีรังสรรค์ ผู้ช่วยโฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ตอบคำถามสื่อมวลชน กรณีการขาดแคลนของบุคลากรทางการแพทย์ว่า

จะมีการสรุปโรงพยาบาลสนาม และโรงพยาบาลที่สามารถดูแลผู้ป่วยในระดับต่าง ๆ ทั้งระดับสีเหลือง สีแดง ซึ่งจะมีการปรับเปลี่ยนพอสมควร ไม่ว่าจะเป็นโรงพยาบาลบุษราคัม ซึ่งก่อนหน้านี้ที่เป็นสีเหลือง จะมีการปรับเป็นสีแดงเพิ่ม โรงพยาบาลสนามสีเขียวที่มีอุปกรณ์และบุคลากรทางการแพทย์ก็จะพัฒนายกระดับเป็นโรงพยาบาลสนามสีเหลือง

ขณะเดียวกันในแง่ของบุคลากรทางการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุขก็มีความเป็นห่วง ซึ่งก่อนหน้านี้ได้ขอความร่วมมือจากบุคลากรทางการแพทย์ต่างจังหวัดมาช่วย กทม. และปริมณฑล ซึ่งขณะนี้หลายจังหวัดก็มีสถานการณ์ที่หนักขึ้น ดังนั้นบุคลากรทางการแพทย์จึงมีความจำเป็นต้องกลับไปดูแลสถานการณ์ในพื้นที่จังหวัดเดิม

อย่างไรก็ตามในวันนี้ทางกรมการแพทย์ กรุงเทพมหานคร กระทรวงสาธารณสุข ภาคประชาสังคมต่าง ๆ รวมทั้งสภากาชาดไทย จะมีการประชุมร่วมกันเวลา 15.00 น. ซึ่งจะมีการหารือในประเด็นต่าง ๆ อย่างครบถ้วน ทั้ง Home isolation และ Community isolation รวมทั้งเตียงในระดับสีเหลือง และสีแดง

ในตอนท้าย ผู้ช่วยโฆษก ศบค. กล่าวฝากไปยังสื่อมวลชน และพี่น้องประชาชนว่า ในวันนี้สภาพจิตใจทุกคนย่ำแย่ แต่ถ้าเรารวมกัน สามารถช่วยเหลือ พึ่งพาอาศัยกัน เป็นกระบอกเสียงซึ่งกันและกัน เชื่อว่าเราจะสามารถผ่านวิกฤตินี้ไปได้



Written By
More from pp
เข้มข้นถึงใจ คริสปี้ ครีม 2 รสชาติใหม่ ‘ช็อกโกแลต เซนเซชั่น’
คริสปี้ ครีม (Krispy Kreme) โดนัทสูตรลิขสิทธิ์อันดับ 1 ที่ครองใจคนทั่วโลก ส่งโดนัท 2 รสชาติใหม่ ช็อกโกแลต เซนเซชั่น (chocolate Sensation) มาเอาใจช็อกโกแลตเลิฟเวอร์ทั้งสายเข้มและสายหวานให้อบอวลต่อเนื่อง
Read More
0 replies on “ผู้ช่วยโฆษก ศบค. เผย หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เตรียมประชุมหารือการปรับเปลี่ยนโรงพยาบาลสนาม มาตรการ Home isolation Community isolation และเตียงในระดับต่าง ๆ ช่วงบ่ายวันนี้”