‘ธรรมนัส’ มั่นใจ พิจิตรสู้ได้ พรรคส่งผู้สมัครคุณภาพ เผย กก.บห.พรรร เตรียมเคาะ ส.ส.บัญชีรายชื่อ 28 มี.ค.นี้

25 มีนาคม 2566 ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า ประธานภาคเหนือ พรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ถึงสนามเลือกตั้งในจังหวัดพิจิตรว่า เมื่อการเลือกตั้งครั้งปี 2562 พรรคพลังประชารัฐได้ ส.ส.พิจิตร ยกจังหวัด ทั้ง 3 เขต การเลือกตั้งครั้งนี้ก็มั่นใจว่าจะได้ ส.ส.ยกจังหวัด เขต 1 ยังคงเป็นนายพรชัย อินทร์สุข เช่นเดิม

ส่วนเขต 2 และ 3 ผู้สมัครเดิมไปอยู่บ้านหลังใหม่ ซึ่งเรามีผู้สมัครที่มีคุณภาพมาแทน หากถามว่าจะป้องกันแลนด์สไลด์อย่างไร ขอตอบว่าในพื้นที่จังหวัดพิจิตร เป็นการแข่งขันระหว่าง 3 พรรคใหญ่ ได้แก่ พรรคพลังประชารัฐ พรรคเพื่อไทย และพรรคภูมิใจไทย

ร้อยเอกธรรมนัส กล่าวต่อว่า ในฐานะที่อยู่ในการเมืองมานาน รู้จักผู้สมัครเกือบทั้ง 77 จังหวัด สมาชิกพรรคพลังประชารัฐที่สมัครเข้ามาเป็นว่าที่ผู้สมัคร หลายเขตเป็นผู้สมัครเกรด A และเกรด B มีโอกาสที่จะมานั่งในสภาฯ และตนเองก็ได้ประเมินตั้งแต่เป็นเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ วิเคราะห์ได้ว่าใครจะผ่าน หรือไม่ผ่าน ซึ่งโพลที่พรรคพลังประชารัฐทำมีมาตรฐาน เราไม่ได้สุ่มเพียงหลักพัน แต่สุ่มตัวอย่างหลักหมื่น

“ยอมรับว่าไม่มีใคร หรือพรรคไหน มีหัวหน้าพรรคที่ดีเท่ากับ พลเอกประวิตร กระแสของพลเอกประวิตร ทำให้หลายพรรคถูกดึงดูด ไม่ต้องดูอะไรมาก ให้ดูว่าท่านไม่เคยกินข้าวกับใคร มีแต่พรรคอื่นมาขอร่วม”

สำหรับ ส.ส.บัญชีรายชื่อของพรรคได้ผ่านขั้นตอนของกรรมการสรรหา จะทบทวนอีกครั้งในวันที่ 28 มีนาคม 2566 ส่วนช่วงบ่ายจะมีการประชุมกรรมการบริหารพรรค วันนั้นจะชัดเจนทุกอย่าง


Written By
More from pp
กฟผ. เตรียมแสดงนวัตกรรมพลังงาน ในงาน ASEAN Sustainability Energy Week 2020 ระหว่างวันที่ 23 – 26 ก.ย. นี้
28 สิงหาคม 2563 นายพัฒนา แสงศรีโรจน์ รองผู้ว่าการยุทธศาสตร์ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ร่วมแถลงข่าว การจัดงาน ASEAN Sustainability...
Read More
0 replies on “‘ธรรมนัส’ มั่นใจ พิจิตรสู้ได้ พรรคส่งผู้สมัครคุณภาพ เผย กก.บห.พรรร เตรียมเคาะ ส.ส.บัญชีรายชื่อ 28 มี.ค.นี้”