ข่าวปลอม!!!! กระทรวงแรงงาน เปิดรับสมัครพนักงานนวดไปทำงานที่ประเทศคาซัคสถาน

ตามที่มีข้อความประกาศการเกี่ยวกับเรื่องกระทรวงแรงงาน เปิดรับสมัครพนักงานนวดไปทำงานที่ประเทศคาซัคสถาน ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงกับทางกรมการจัดหางาน กระทรวงแรงงาน พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

จากกรณีที่มีข้อมูลแนะนำโดยระบุว่า กระทรวงแรงงานเปิดรับสมัครคนไปทำงานที่ประเทศคาซัคสถาน ทางกรมการจัดหางาน กระทรวงแรงงาน ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่า เป็นการแอบอ้างข้อมูลโดยกระทรวงแรงงานไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใด ๆ ทั้งสิ้น

ทั้งนี้ การโฆษณาจัดหางานเชิญชวนคนหางานไปทำงานทางสื่อโซเชียลมีเดียดังกล่าวไม่มีรายละเอียดชื่อบริษัทจัดหางาน ตำแหน่งงาน และคุณสมบัติ ซึ่งไม่สามารถทำได้ เนื่องจากฝ่าฝืนพระราชบัญญัติจัดหางานและคุ้มครองคนหางาน พ.ศ. 2528 มีความผิดตามมาตรา 66 โดยการโฆษณาจัดหางานเพื่อพาคนไปทำงานต่างประเทศสามารถทำได้เฉพาะผู้ได้รับอนุญาตเท่านั้น

ดังนั้น ขอให้ผู้สนใจทำงานต่างประเทศ ตรวจสอบข้อมูลของบริษัทจัดหางานให้รอบคอบก่อน เพื่อป้องกันมิให้ถูกหลอกลวงจากกลุ่มมิจฉาชีพ ซึ่งสามารถสอบถามข้อมูลได้ที่สำนักงานจัดหางานจังหวัดทุกจังหวัด หรือที่กองทะเบียนจัดหางานกลางและคุ้มครองคนหางาน โทร.0-2248-4792 สายด่วนกรมการจัดหางาน โทร. 1694 หรือที่สายด่วนกระทรวงแรงงาน โทร.1506 กด 2 กรมการจัดหางาน และเว็บไซต์ https://www.doe.go.th/prd/

กระทรวงแรงงานไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งยังฝ่าฝืนพระราชบัญญัติจัดหางานและคุ้มครองคนหางาน พ.ศ. 2528 มีความผิดตามมาตรา 66 โดยการโฆษณาจัดหางานเพื่อพาคนไปทำงานต่างประเทศสามารถทำได้เฉพาะผู้ได้รับอนุญาตเท่านั้น

Written By
More from pp
โรคที่พึ่งคาถา?-สันต์ สะตอแมน
ผสมโรง สันต์ สะตอแมน             เขาเป็นโรคอะไร?             มีคนทั้งใน-นอกวงการถามผม ซึ่ง “เขา” ในที่นี่หมายถึงคุณวินัย ไกรบุตร อดีตพระเอก...
Read More
0 replies on “ข่าวปลอม!!!! กระทรวงแรงงาน เปิดรับสมัครพนักงานนวดไปทำงานที่ประเทศคาซัคสถาน”