นายกรัฐมนตรี ระบุ ภายหลัง พ.ร.ฎ.ยุบสภา ประกาศแล้ว รัฐบาลชุดนี้ยังรักษาการต่อไปจนกว่าจะมีรัฐบาลชุดใหม่

20 มี.ค.66 – นายกรัฐมนตรี ระบุ ภายหลัง พ.ร.ฎ.ยุบสภา ประกาศแล้ว รัฐบาลชุดนี้ยังรักษาการต่อไปจนกว่าจะมีรัฐบาลชุดใหม่ ขณะ พรุ่งนี้ เลขาฯ ครม. เตรียม ชี้แจงอำนาจของ ครม.รักษาการ หลังหารือร่วมกับ กกต.
พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงการเตรียมความพร้อมภายหลังการยุบสภาว่า ขณะนี้ได้ทูลเกล้าฯ พระราชกฤษฎีกายุบสภาแล้ว เหลือเพียงรอให้ประกาศในราชกิจจานุเบกษา ก่อน

โดยภายหลังการยุบสภาแล้วรัฐบาลชุดนี้ยังคงเป็นรัฐบาลรักษาการต่อไปจนกว่าจะมีการจัดตั้งรัฐบาลชุดใหม่ ซึ่งการจัดตั้งรัฐบาลชุดใหม่ หากทำได้เร็ว รัฐบาลชุดนี้ที่รักษาการณ์ก็จะหมดวาระเร็ว แต่ในระหว่างรักษาการ ก็อยากให้ช่วยกันดำเนินการต่อไปให้ดีที่สุด

พร้อมให้กำลังใจรัฐบาลสมัยหน้าในการทำงานให้ตรงตามกรอบที่ได้ทำอยู่ในปัจจุบันให้มากที่สุด เนื่องจากเป็นการกระทำเพื่อความมั่นคงและยั่งยืนของประเทศ ซึ่งที่ผ่านมาทุกพรรคการเมืองก็ได้ร่วมกันทำงานตลอด 4 ปี และทุกนโยบาย ก็เป็นนโยบายที่เห็นชอบร่วมกันในคณะรัฐมนตรี (ครม.) ดังนั้น จึงหวังว่าทุกคนจะทำความเข้าใจ

พลเอก ประยุทธ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ในช่วงรอยต่อของรัฐบาล ตนจะได้ลงพื้นที่ตรวจราชการอย่างต่อเนื่อง เพื่อกำชับการปฏิบัติงานของส่วนราชการในแต่ละพื้นที่ เพื่อไม่ให้เกิดช่องว่าง โดยการทำงานช่วงนี้จึงต้องลงพื้นที่ให้มาก เพราะยังกังวลว่าหลายโครงการที่ยังติดค้างอยู่จะดำเนินการไปถึงไหน ซึ่งจะไปอนุมัติใหม่ไม่ได้ ต้องเป็นไปตามกฎระเบียบของ กกต.

โดยในวันพรุ่งนี้ (21 มี.ค.66) เลขาธิการคณะรัฐมนตรี จะชี้แจงรายละเอียดกรอบอำนาจของคณะรัฐมนตรี (ครม.) รักษาการ หลังจากประชุมร่วมกับ กกต. แล้ว

ต่อข้อถามของผู้สื่อข่าวว่าจะได้กลับมาเป็นนายกรัฐมนตรีอีกหรือไม่ พลเอก ประยุทธ์ กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่ได้คิดอะไร แต่จะทำให้ดีที่สุด ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับประชาชนว่าต้องการบุคคลใด และไม่ทำให้ประเทศชาติเสียหาย ซึ่งถือเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดของรัฐบาลต่อไป แต่สำหรับตนแล้วก็จะพยายามทำให้ดีที่สุด

นอกจากนี้ พลเอก ประยุทธ์ ยังกล่าวถึงโอกาสที่จะจับมือร่วมจัดตั้งรัฐบาลกับพรรคการเมืองอื่นหรือไม่ ว่า ตอนนี้ยังไม่ทราบ ซึ่งต้องรอผลการเลือกตั้ง เนื่องจากยังไม่ทราบว่าใครจะได้ อีกทั้งยังไม่รู้ว่าพรรคการเมืองอื่นจะอยากจับมือกับตนหรือไม่ แต่ไม่ว่าจะยังไงต้องนึกถึงประเทศชาติและประชาชนเป็นหลัก

พลเอก ประยุทธ์ กล่าวทิ้งท้ายด้วยว่า เนื่องวันครบรอบวันคล้ายวันเกิดของตนวันพรุ่งนี้ ของขวัญวันเกิดที่อยากได้ คือ อยากให้ประชาชนมีความสุขไม่แตกแยก หรือแบ่งแยกกัน รักสามัคคีและรักษา 3 สถาบันของชาติไว้ให้ได้

Written By
More from pp
สามารถ ย้ำหน้าที่นายกสมาคมฟุตบอลซื้อลิขสิทธิ์ฟุตบอลอาเซียนให้คนไทยได้ดูเพื่อพัฒนาให้บอลไทยไปสู่บอลโลกในอนาคต
21 ธันวาคม 2565 นายสามารถ เจนชัยจิตรวณิช อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ได้ออกมา พูดคุยผ่าน Social Media ในความเป็นห่วงถึงการกีฬาฟุตบอลของประเทศไทย หลังจากเริ่มมีการแข่งขันฟุตบอลระดับอาเซียน...
Read More
0 replies on “นายกรัฐมนตรี ระบุ ภายหลัง พ.ร.ฎ.ยุบสภา ประกาศแล้ว รัฐบาลชุดนี้ยังรักษาการต่อไปจนกว่าจะมีรัฐบาลชุดใหม่”