ปฏิบัติตามหน้าที่ ! “โฆษก สธ.” แจงยิบปมถูกหมอสุภัทร ฟ้องหมิ่นประมาท สับแหลก ขอให้ดูเพจแพทย์ชนบท ก่อนคิดเล่นงานคนอื่น

จากกรณีที่นายแพทย์สุภัทร ฮาสุวรรณกิจ ผอ.รพ.สะบ้าย้อย จ.สงขลา ประธานชมรมแพทย์แพทย์ชนบท แจ้งความหมิ่นประมาท นายแพทย์รุ่งเรือง กิจผาติ หัวหน้าที่ปรึกษาระดับกระทรวง (นพ.ทรงคุณวุฒิระดับ 11) และ โฆษกกระทรวงสาธารณสุข ปมให้ข่าวว่า นายแพทย์สุภัทร อดีต ผอ.โรงพยาบาลจะนะ มีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องความไม่โปร่งใส
ล่าสุด นายแพทย์รุ่งเรือง ได้ออกมาชี้แจงประเด็นดังกล่าว โดยระบุว่า เป็นเหตุการณ์สืบเนื่องจากการที่กระทรวงสาธารณสุขส่งทีมตรวจสอบภายในลงพื้นที่โรงพยาบาลจะนะ และมีรายงานว่าพบความผิดปกติ ทุจริต และผิดระเบียบ เมื่อนักข่าวถาม ตนก็ตอบไปตามข้อเท็จจริง ซึ่งเป็นหน้าที่ ที่ได้รับมอบหมายมาให้ชี้แจงเรื่องต่างๆ อยู่แล้ว

“หมอตอบเพราะ มีรายงานจากทีมตรวจสอบภายในจริง หมอตอบคำถามตามหน้าที่ ตอบสื่อมวลชนตามความจริง ด้วยความสุจริต ขอให้หมอสุภัทรกลับไปอ่านข้อความที่หมอให้ข่าวอีกครั้ง ว่าหมิ่นประมาทหรือไม่อย่างไร หมอขอนำข้อความมาให้อ่านอีกครั้ง หมอตอบสื่อมวลชนดังนี้ครับ

“ผู้สื่อข่าวถามว่า หลังจากได้ส่งทีมตรวจสอบภายใน เดินทางไปที่โรงพยาบาลจะนะ จังหวัด สงขลา และปฏิบัติหน้าที่มากว่า 2 สัปดาห์ นายแพทย์ รุ่งเรืองตอบว่า “ตอนนี้ ทางผู้ปฏิบัติหน้าที่ ยังทำงาน ตามปกติ”

ผู้สื่อข่าวถามว่า แล้วพบเจออะไรหรือไม่ นายแพทย์ รุ่งเรือง ตอบว่า “พบสิ่งผิดปกติที่สำคัญหลายประการ” จากนั้น ผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่าเกี่ยวข้องกับ ผอ.รพ.คนเก่า ที่เพิ่งย้ายออกไปหรือไม่ นายแพทย์รุ่งเรือง ตอบว่า “เกี่ยวข้อง ทีมตรวจสอบได้รายงานเข้ามาแล้ว พบประเด็นทุจริต ผิดระเบียบ…ครับ”

นักข่าวจึงถามถึงรายละเอียด เรื่องความไม่โปร่งใส นายแพทย์รุ่งเรือง ตอบว่า “ต้องรอดู อีกไม่นานผลสอบก็จะออกมาแล้ว ขอให้ใจเย็นๆ ที่แน่นอนคือ เราเชื่อมั่นได้ว่ากระทรวงสาธารณสุข ทำงานบนความถูกต้อง เที่ยงธรรม”

และถ้าจะมาฟ้องหมอ ก็ขอให้กลับไปดูสิ่งที่เพจแพทย์ชนบท ซึ่งหมอสุภัทรเป็นประธานชมรม ว่าทำร้ายคนอื่นๆ ขนาดไหน ทำร้ายสังคมเพียงใด หมิ่นประมาทผม และบุคลากรกระทรวงสาธารณสุข ใส่ร้ายป้ายสีกันทุกวัน ขณะนี้คดีจำนวนมาก กระทรวงสาธารณสุขได้ดำเนินการอยู่ในขั้นตอนกระบวนการยุติธรรมทั้งหมด กรณีล่าสุดที่ออกมาแจ้งความหมอนั้นกระทรวงสาธารณสุขเตรียมดำเนินคดี ในข้อหาแจ้งความเท็จ อีก 1 คดี

ขอให้ คุณหมอสุภัทรในฐานะประธานชมรมฯ และเพจชมรมแพทย์ชนบทรับผิดชอบต่อสังคม รับผิดชอบการให้ข่าวด้วยครับ หมอให้ข่าว ตามหน้าที่ ด้วยความจริง พร้อมรับผิดชอบทุกกรณี ทำอย่างเปิดเผยสุจริต

มิใช่การกระทำโดยใช้เพจชมรมแพทย์ชนบทมาดูหมิ่น กล่าวหา พูดความเท็จ พูดความจริงไม่หมด บิดเบือน อิงการเมือง อย่างไร้จรรยาบรรณ ขาดความรับผิดชอบต่อสังคม

กระทรวงสาธารณสุขขอเตือนมายังพี่น้องประชาชนว่า เพจชมรมแพทย์ชนบท เป็นภัยต่อสังคม ขาดความน่าเชื่อถือ เป็นการให้ข้อมูลเท็จ ข้อมูลบิดเบือน เป็นภัยต่อระบบสาธารณสุข ขณะนีี้อยู่ระหว่างดำเนินคดี ขอพี่น้องประชาชนอย่าหลงเชื่อ เพจดังกล่าว

Written By
More from pp
“จุรินทร์” ให้กำลังใจ “ชาวท้ายเหมือง” พร้อมชื่นชม บุคลากรการแพทย์ อสม. คุมโควิดได้ดี
วันที่ 13 กันยายน 2564 เวลา 11.00 น. นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์...
Read More
0 replies on “ปฏิบัติตามหน้าที่ ! “โฆษก สธ.” แจงยิบปมถูกหมอสุภัทร ฟ้องหมิ่นประมาท สับแหลก ขอให้ดูเพจแพทย์ชนบท ก่อนคิดเล่นงานคนอื่น”