กทม.ย้ายซากยานยนต์ จอดทิ้งใต้สะพานข้ามแยกบรมราชชนนีย่านบางกอกน้อย

2 มีนาคม 2566 นายจักกพันธุ์ ผิวงาม รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ตรวจเยี่ยมการเคลื่อนย้ายซากยานยนต์ที่จอดทิ้งไว้บนถนนหรือสถานที่สาธารณะ บริเวณถนนบรมราชชนนี ตัดถนนจรัญสนิทวงศ์ ใต้สะพานข้ามแยกบรมราชชนนี ซึ่งสำนักเทศกิจร่วมกับสำนักงานเขตบางกอกน้อย ได้สำรวจพื้นที่ประกอบกับได้รับเรื่องร้องเรียนจากประชาชนพบว่ามีซากยานยนต์จอดทิ้งไว้ในบริเวณดังกล่าว จำนวน 3 คัน โดยเขตฯ ได้ประสานสถานีตำรวจนครบาลท้องที่ เพื่อตรวจสอบซากยานยนต์ดังกล่าวว่าอยู่ระหว่างการพิสูจน์ทางคดีหรือไม่

พร้อมทั้งปิดประกาศให้เคลื่อนย้ายซากยานยนต์แล้วเป็นเวลา 15 วัน แต่ยังไม่มีผู้ใดมาทำการเคลื่อนย้าย และจากการตรวจสอบไม่พบเจ้าของซากยานยนต์

โดยวันนี้เขตฯ ร่วมกับสำนักเทศกิจ และกองโรงงานช่างกล สำนักการคลัง ซึ่งให้การสนับสนุนรถสไลด์ในการเคลื่อนย้ายซากยานยนต์ เพื่อนำไปเก็บไว้บริเวณสถานที่เก็บรักษาของกลาง โรงกำจัดมูลฝอยเขตหนองแขม

หากไม่มีผู้ครอบครองมาติดต่อขอรับคืนจะจัดเก็บซากยานยนต์ไว้เป็นระยะเวลา 6 เดือน จากนั้นจะดำเนินการขายทอดตลาดซากยานยนต์ดังกล่าวตามระเบียบของทางราชการว่าด้วยการดำเนินคดีต่อไป

ทั้งนี้ หากประชาชนพบเห็นการจอดทิ้งซากยานยนต์บนถนนหรือสถานที่สาธารณะ สามารถแจ้งข้อมูลได้ทาง Application Traffy Fondue หรือฝ่ายเทศกิจสำนักงานเขตในพื้นที่ เพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อยในพื้นที่สาธารณะ ตามพระราชบัญญัติรักษาความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมือง พ.ศ.2535 มาตรา 18 ที่กำหนดห้ามมิให้ผู้ใดทิ้ง วาง หรือกองซากยานยนต์บนถนนหรือสถานที่สาธารณะ โดยบทกำหนดโทษ ตามมาตรา 56 ผู้ใดฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามต้องระวางโทษปรับไม่เกิน 5,000 บาท


Written By
0 replies on “กทม.ย้ายซากยานยนต์ จอดทิ้งใต้สะพานข้ามแยกบรมราชชนนีย่านบางกอกน้อย”