วันนั้นปากแจ๋ว วันนี้…! แก๊งป่วน สธ.ขอโทษ “อนุทิน” ปมสาดสี ทำลายทรัพย์สินราชการ ด่าบุคลากร สธ.

จากกรณีเมื่อวันที่ 7 กรกฎาคม 2564 ที่กลุ่มไพร่พล และ เด็กปากแจ๋ว ราว 30 คน เดินทางมาที่กระทรวงสาธารณสุข จ.นนทบุรี เพื่อเรียกร้องการนำเข้าวัคซีนโควิด 19 เพิ่มเติม ไปจนถึงการขอให้รับผิดชอบเพิ่มเติม ต่อผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการรับวัคซีน โดยระหว่างทำกิจกรรม ได้มีการสาดสี ด่าทอผู้บริหารระดับสูงกระทรวงสาธารณสุข เจ้าหน้าที่ของกระทรวงฯ และฝ่ายปฏิบัติหน้าที่ เป็นเหตุให้ทางกระทรวงฯ ต้องแจ้งความดำเนินคดี กับกลุ่มผู้มาชุมนุม คดีด่าทอ ดูหมิ่นเกียรติและศักดิ์ศรีเจ้าหน้าที่ฯ หมิ่นประมาท ทำลายทรัพย์สินราชการ ก่อความวุ่นวาย ซึ่งกระทำความผิด

ต่อมาผู้สื่อข่าวรายงานว่า คดีดังกล่าว ศาลให้ไกล่เกลี่ย ก่อนพิจารณาคดี ปรากฏว่า จำเลยซึ่งแกนนำกลุ่มผู้ชุมนุม ได้ตัดสินใจขอโทษ กับพฤติกรรมที่ทำลงไป พร้อมสำนึกผิดในสิ่งที่ก่อ ขอกลับตัวเป็นคนดี ผู้สื่อข่าวได้โทรไปสอบถามนายแพทย์รุ่งเรือง ได้ความว่า

“น้องได้สำนึกผิด ได้กล่าวคำขอโทษ ท่านรองนายกฯ และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ผู้บริหาร ข้าราชการและบุคลากรกระทรวงสาธารณสุข และสัญญากลับตัวกลับใจเป็นคนดี แล้ว

ผมได้สอนน้องๆไปว่า ที่ผ่านมาทั้งกระทรวงสาธารณสุข ผู้บริหารระดับสูง ตัวหมอเอง ข้าราชการและบุคลากร ตั้งใจปฏิบัติหน้าที่เพื่อคนไข้ เพื่อประชาชน การที่น้องๆ มาด่าทอ พวกเรา ด่าดูถูกหมอและบุคลากร ดูหมื่นศักดิ์ศรี ผู้บริหารและกระทรวงสาธารณสุข ดูหมิ่นศักดิ์ศรีข้าราชการ

และยังด่าว่า คุณพ่อคุณแม่หมอที่เป็นคนดีและท่านได้ล่วงลับไปแล้ว ด่าครอบครัวหมอด้วยข้อความหยาบคาย มันถูกต้องหรือไม่ ? หลายครั้งจากการปฏิบัติหน้าที่ หมอสงสารภริยาและลูกสาว ที่ต้องมาทุกข์ใจไปด้วยครับ ตัวหมอเอง ขอให้น้องๆ ทำอะไร อย่างมีสติ และคิดให้มากๆ ที่สุด ใจเขา ใจเรา เรื่องที่เกิดขึ้นหมอ ให้อภัย และขออโหสิกรรม”

Written By
More from pp
ทช. ลงพื้นที่เก็บขยะเกาะเขาใหญ่ เกาะตะรุเตา ทะเลสตูล
วันที่ ๘ สิงหาคม ๒๕๖๓ กรม ทช. โดยสำนักงาน ทช.ที่๗ (ตรัง) นำเรือ ทช.๓๐๖ สำรวจติดตามสถานการณ์ขยะทะเล...
Read More
0 replies on “วันนั้นปากแจ๋ว วันนี้…! แก๊งป่วน สธ.ขอโทษ “อนุทิน” ปมสาดสี ทำลายทรัพย์สินราชการ ด่าบุคลากร สธ.”