ทูตอเมริกันพบ “จุรินทร์” หลัง “ประชาธิปัตย์” ส่งเป็นแคนดิเดดนายกฯ เผยถกการเมืองทั้งในและต่างประเทศชื่นมื่น

27 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 10.00 น. ที่สำนักงานใหญ่พรรคประชาธิปัตย์ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ พร้อมด้วย นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรค นายเกียรติ สิทธีอมร ประธานคณะทำงานด้านการต่างประเทศของพรรค

ดร.สามารถ ราชพลสิทธิ์ และ น.ส. จิตภัสร์ ตั๊น กฤดากร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ ในฐานะรองเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ได้ร่วมกันให้การต้อนรับ นายโรเบิร์ต เอฟ. โกเดค เอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย และคณะที่เดินทางเข้าเยี่ยมคารวะ ณ ที่ทำการพรรคประชาธิปัตย์

นายจุรินทร์กล่าวว่า ในการมาเข้าพบที่พรรคครั้งนี้ ถือเป็นเกียรติอย่างยิ่งสำหรับพรรคประชาธิปัตย์ ส่วนประเด็นที่ได้มีการพูดคุยกันนั้น ก็เกี่ยวข้องกับสถานการณ์ทางการเมืองทั้งในประเทศ และระหว่างประเทศ ซึ่งมีความเห็นสอดคล้องต้องกัน พร้อมกับได้เรียนให้ท่านทูตทราบว่า

สำหรับพรรคประชาธิปัตย์นั้น ถือว่าสหรัฐอเมริกาเป็นมิตรประเทศที่ดีสุดประเทศหนึ่งของไทยเสมอ ส่วนเรื่องการเมืองระหว่างประเทศนั้น เราถือหลักจุดยืนในฐานะสมาชิกสหประชาชาติ และพร้อมให้ความร่วมมือกับทุกประเทศ เพื่อขับเคลื่อนโลกไปสู่สันติภาพ

“ท่านทูตก็แจ้งให้ทราบว่าท่านสนใจติดตามสถานการณ์ทางการเมือง และเราก็มีท่าทีที่ดีเช่นเดียวกันต่อระบอบประชาธิปไตยที่เราต้องการเห็น โดยเฉพาะอย่างยิ่งจุดยืนสำคัญของประชาธิปัตย์คือ เราสนับสนุนการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ซึ่งก็ได้ย้ำไปชัดเจน” หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์กล่าว

นอกจากนี้ นายจุรินทร์ ยังเพิ่มเติมอีกว่า ทูตสหรัฐฯ ได้แจ้งเรื่องทางเศรษฐกิจที่สำคัญด้วยว่า ในช่วงเดือนมีนาคมนี้ สหรัฐอเมริกา จะนำคณะเอกชนชุดใหญ่ที่สุด มาเยือนประเทศไทย ซึ่งจะเป็นประโยชน์ กลับทั้งสองฝ่าย

ทางเอกชนอเมริกาให้ความสำคัญกับประเทศไทยเป็นพิเศษ ซึ่งตนได้เรียนให้ท่านทูตทราบว่า ประเทศไทยยินดีต้อนรับ ตนในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ฐานะรองนายกรัฐมนตรี และฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ก็ยินดีต้อนรับ และถ้ามีโอกาสก็จะได้พบปะเจรจาในเรื่องที่จะเป็นประโยชน์กับทั้งสองฝ่ายต่อไป

Written By
More from pp
“อนุชา” เดินหน้าขับเคลื่อนโครงการ “โคล้านครอบครัว” แจงข่าวดี สมาชิก กทบ. กู้ยืมเงินเลี้ยง ปลอดดอกเบี้ย หวังกระตุ้นเศรษฐกิจฐานราก สร้างคุณภาพชีวิตที่ดีให้สมาชิก กทบ.
15 มีนาคม 2566 นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานกรรมการกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมืองแห่งชาติ เปิดเผยว่า คณะรัฐมนตรีวันนี้ (14 มีนาคม 2566)...
Read More
0 replies on “ทูตอเมริกันพบ “จุรินทร์” หลัง “ประชาธิปัตย์” ส่งเป็นแคนดิเดดนายกฯ เผยถกการเมืองทั้งในและต่างประเทศชื่นมื่น”