บิ๊กโจ๊ก รับข้อมูล ชูวิทย์ หลังพบ หยูซินฉีต่อวีซ่าเกษียณที่ชลบุรี ปรากฎแจ้งที่อยู่เป็นบ้านร้าง พร้อมขยายผลจับสมาคมจีนเถื่อน

20 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 09.30 น. พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ได้เดินทางมายัง สน.นางเลิ้ง เพื่อร่วมรับข้อมูลร้องทุกข์จากนายชูวิทย์ กมลวิศิษฐ์ ให้ดำเนินคดีกับนายหยูซินฉี ประธานสมาคมจีนจื้อกงแห่งอาเชียน และสมาคมชาวจีนอื่น ๆ ในความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา ม.112 และความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ หลังพบว่านายหยูฯ ได้ตั้งสมาคมเถื่อน และมีการแอบอ้างเบื้องสูงเพื่อหาผลประโยชน์

จากข้อมูลของนายชูวิทย์พบว่านายหยูฯ ได้มีการตั้งสมาคมจีนจื้อกงแห่งอาเซียน โดยมิได้มีการจดแจ้งอย่างถูกต้องตามกฎหมาย และยังมีพฤติการณ์ในการแอบอ้างตนว่ามีความสนิทสนมกับข้าราชการทหาร ตำรวจ นักการเมือง รวมไปถึงสถาบันของประเทศ

เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือให้กับตนเองในสายตาของคนจีน และใช้โอกาสดังกล่าวในการแสวงหาผลประโยชน์ให้กับตนเอง

นอกจากนี้จากการตรวจสอบการอนุญาตอยู่ในราชอาณาจักรพบว่านายหยูฯ ได้รับการอนุญาตให้ต่อวีซ่าในลักษณะเกษียณให้อยู่ที่ อ.หนองปรือ จว.ชลบุรี ซึ่งเมื่อตรวจสอบแล้วจะพบว่าสถานที่ที่แจ้งที่อยู่ไว้เป็นบ้านร้าง ภายในบ้านมีสุนัขอยู่ 2 ตัว

แต่ตัวนายหยูฯ อาศัยอยู่จริงที่กรุงเทพมหานคร ซึ่งข้อมูลเหล่านี้ นายชูวิทย์ฯ ได้เคยมอบให้นายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล นำไปอภิปรายในสภามาแล้ว

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ฯ กล่าวว่า ในส่วนของนายหยูฯ พนักงานสอบสวนได้มีการแจ้งช้อกล่าวหาความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ, พ.ร.บ.เรี่ยไรฯ และความผิดเกี่ยวกับการตั้งสมาคมโดยไม่ได้รับอนุญาตแล้ว และมีการขึ้นบัญชีแบล็กลิสต์ถาวร ก่อนที่จะมีการดำเนินการผลักดันออกนอกประเทศ

ซึ่งข้อหาเหล่านี้ อยู่ในระหว่างการสืบสวนเพื่อรวบรวมพยานหลักฐานเพิ่มเติม ในส่วนของความผิดตาม ม.112 นั้น จำเป็นจะต้องมีผู้กล่าวหาเพื่อดำเนินคดีกับผู้ต้องหาได้

ดังนั้นขอให้เป็นไปตามกระบวนการของกฎหมาย ในส่วนของสมาคมอื่น ๆ นั้น หลังได้รับข้อมูลจากนายชูวิทย์แล้ว จะร่วมกับกรมการปกครองในการตรวจสอบเพิ่มเติมว่ามีการเปิดโดยได้รับอนุญาตหรือไม่ หรือดำเนินการตามวัตถุประสงค์ที่ขออนุญาตหรือไม่ หากพบความผิดก็จะดำเนินคดีตามกฎหมายแน่นอน

Written By
More from pp
“ส.ส.พรชัย” พิจิตร เขต 1 พปชร. เปิดใช้ถนนสายตลุกแรด-บ้านใหม่ราษฎร์บำรุง ในต.สามง่าม อ.สามง่าม จ.พิจิตร อย่างเป็นทางการ หลังชาวบ้านรอคอยถนนเส้นนี้มาหลายสิบปี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์พรชัย อินทร์สุข ส.ส.จังหวัดพิจิตร เขต 1 พรรคพลังประชารัฐ ลงพื้นที่ภายหลังการปิดวาระการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ลงพื้นที่ไปร่วมงานเปิดถนนสายตลุกแรด-บ้านใหม่ราษฎร์บำรุง หมู่ 11 ต.สามง่าม อ.สามง่าม...
Read More
0 replies on “บิ๊กโจ๊ก รับข้อมูล ชูวิทย์ หลังพบ หยูซินฉีต่อวีซ่าเกษียณที่ชลบุรี ปรากฎแจ้งที่อยู่เป็นบ้านร้าง พร้อมขยายผลจับสมาคมจีนเถื่อน”