“ประชาธิปัตย์” พร้อม ! “จุรินทร์” เปิดศูนย์เลือกตั้ง เขตพระโขนง-บางนา ลั่น เปิดตัว กทม.เต็มทีม 3 มี.ค. 66

“ประชาธิปัตย์” พร้อม ! “จุรินทร์” เปิดศูนย์เลือกตั้ง เขตพระโขนง-บางนา ลั่น เปิดตัว กทม.เต็มทีม 3 มี.ค. 66 ชู “สร้างเงิน สร้างคน สร้างชาติ” ด้วยอินเทอร์เน็ตฟรี 1 แสนจุดใน กทม.

19 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 10.00 น. นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วย นายบัญญัติ บรรทัดฐาน ส.ส.บัญชีรายชื่อ อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ ดร.สามารถ ราชพลสิทธิ์ รองหัวหน้าพรรค ศ.ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ประธานคณะทำงานนโยบาย กทม. น.ส.วทันยา บุนนาค ประธานคณะทำงานนวัตกรรมการเมือง นางดรุณวรรณ ชาญพิพัฒนชัย รองโฆษกพรรค รวมทั้งสมาชิกพรรค และพี่น้องประชาชน

เดินทางมาร่วมพิธีเปิดศูนย์อำนวยการเลือกตั้ง เขตพระโขนง – บางนา ซึ่งมีการจัดพิธีทางศาสนาพราหมณ์ เพื่อบวงสรวงพระแม่ธรณี พร้อมกับมีการประกอบพิธีทางศาสนาพุทธ เจริญพระพุทธมนต์ โดยท่านเจ้าอาวาสวัดบางนานอก ท่ามกลางบรรยากาศที่เต็มไปด้วยความอบอุ่นและความรัก ความผูกพันจากพี่น้องประชาชน

นายจุรินทร์ กล่าวตอนหนึ่งว่า จากการเลือกตั้งทุกสมัย ประชาธิปัตย์ ไม่เคยถูกพี่น้องชาวกรุงเทพฯ ทอดทิ้ง แม้การเลือกตั้งคราวที่แล้ว ประชาธิปัตย์ไม่ได้ผู้แทนฯ แต่ไม่ได้แปลว่าชาวกรุงเทพฯ ทิ้งประชาธิปัตย์ เพราะอย่างน้อยคนที่มาลงคะแนนให้พรรคประชาธิปัตย์เฉพาะในเขตกรุงเทพฯ ทั้งหมด มีจำนวน 478,000 คะแนน หรือประมาณครึ่งล้าน ที่ยังเลือกประชาธิปัตย์ แม้จะไปนับรายเขต เราจะไม่ได้ผู้แทน แต่เสียงที่หนุนเนื่องจากชาวกรุงเทพฯ ที่มีต่อประชาธิปัตย์ยังคงอยู่เสมอมา

“เที่ยวนี้ ผมมั่นใจว่าเสียงตอบรับจากพี่น้องชาวกรุงเทพฯ ต่อประชาธิปัตย์ ดีขึ้นเป็นลำดับ อย่างน้อยที่สุดการเลือกตั้งผู้ว่าฯ ที่เพิ่งผ่านไป แม้ประชาธิปัตย์จะไม่ได้รับเลือกตั้งเป็นผู้ว่าฯ แต่ก็มาเป็นลำดับที่ 2 นอกจากนั้นในการเลือกตั้ง ส.ก. ประชาธิปัตย์ได้ ส.ก. ถึง 9 ที่นั่ง และมาที่ 2 อีก 7 ที่นั่ง แม้จะไม่ได้เป็น ส.ก. ก็ตาม นี่คือสิ่งที่ผมกล้าพูดว่าพี่น้องชาวกรุงเทพฯ นอกจากยังไม่ทิ้งประชาธิปัตย์ และไม่เคยทิ้งประชาธิปัตย์แล้ว สัญญาณการเลือกตั้งเที่ยวหน้า พวกเรามั่นใจว่าพี่น้องชาวกรุงเทพฯ จะต้อนรับประชาธิปัตย์อบอุ่นขึ้น” หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์กล่าว

และยังเพิ่มเติมอีกว่า วันนี้ประชาธิปัตย์พร้อมเข้าสู่สนามการเลือกตั้ง ทั้งตัวบุคคล ผู้สมัคร นโยบาย และระบบการบริหารจัดการ ซึ่งประชาธิปัตย์ได้ประกาศกรอบยุทธศาสตร์สำคัญ “สร้างเงิน สร้างคน สร้างชาติ” เพื่อเดินหน้าพาประเทศไทยไปสู่อนาคตที่เข้มแข็งต่อไป ซึ่งได้ประกาศไปแล้ว 8 นโยบาย และมีที่เกี่ยวพันกับชาวกรุงเทพฯ อาทิ นโยบายประกันรายได้ สำหรับเขตกรุงเทพฯ ชั้นนอก นโยบายสร้างธนาคารชุมชน นโยบายนมโรงเรียนฟรี 365 วัน นโยบายอินเทอร์เน็ตฟรี 1 แสนจุด

ส่วนเรื่องตัวบุคคล ประชาธิปัตย์เตรียมพร้อมแล้ว โดยในการเลือกตั้งครั้งหน้า กรุงเทพมหานครได้เพิ่มจำนวนเขตจาก 30 เป็น 33 เขต และจะเปิดตัวผู้สมัครทั้ง 33 คน ในวันที่ 3 มี.ค. นี้ สำหรับเขตบางนา – พระโขนง ประชาธิปัตย์ ส่ง นายสุทธิ ปัญญาสกุลวงศ์ ซึ่งเป็นผู้แทนราษฎร มาแล้ว 2 สมัย และยังเป็นเหรัญญิก และกรรมการบริหารของพรรคด้วย

นอกจากนี้ ประชาธิปัตย์ยังเป็นพรรคแรกในกรุงเทพฯ ที่เปิดศูนย์เลือกตั้ง ซึ่งเปิดไปแล้วที่เขตหลักสี่ และเขตบางซื่อ สำหรับที่เขตพระโขนง – บางนา นอกจากเป็นศูนย์เลือกตั้งแล้ว ก็จะเป็นศูนย์รับเรื่องราวทั้งความทุกข์ และความสุข รวมทั้งจะเป็นศูนย์ที่จะช่วยคลี่คลายปัญหาให้กับพี่น้องชาวพระโขนง – บางนาอีกด้วย

0 replies on ““ประชาธิปัตย์” พร้อม ! “จุรินทร์” เปิดศูนย์เลือกตั้ง เขตพระโขนง-บางนา ลั่น เปิดตัว กทม.เต็มทีม 3 มี.ค. 66”