เชียร์เพื่อไทยกระหึ่มกาฬสินธุ์ พอแล้วทุกข์คนไทย ‘ของแพง หนี้สิน ยาเสพติดระบาด’ เพื่อไทยอาสาด้วยแนวคิด ‘คิดใหญ่ ทำเป็น เพื่อไทยทุกคน’

19 กุมภาพันธ์ 2566 เวทีปราศรัย “คิดใหญ่ทำเป็นเพื่อไทยทุกคน” ณ ที่ว่าการอำเภอยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ ท่ามกลางพี่น้องประชาชน กว่า 25,000 คน ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน และหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ประชาชนมีความทุกข์จากการบริหารของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ทุกข์ที่ 1 ข้าวของราคาแพง ทุกข์ที่ 2 คือหนี้สิน ที่ประชาชนมีหนี้เฉลี่ยคนละ 500,000 บาท ทุกข์ที่ 3 คือยาเสพติดระบาด

เพื่อไทยจะขออาสาแก้ไขอาชญากรรมทางไซเบอร์ ด้วยนโยบาย1 ตำบล 1 คนคอมพิวเตอร์ เพื่อดูแลระบบ ให้ความรู้พี่น้อง ประชาชนไม่ให้เป็นเหยื่ออาชญากรรมทางไซเบอร์ ซื้อของตกปกแน่นอน

แพทองธาร ชินวัตร ประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย กล่าวว่า การเดินทางมาที่จังหวัดกาฬสินธุ์ของพรรคเพื่อไทย เพื่อมาอธิบายนโยบายในการแก้ไขปัญหาให้พี่น้องชาวกาฬสินธุ์ และรู้สึกคิดถึงนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เพราะเคยมาที่กาฬสินธุ์ ร่วมงานผ้าไทยนานาชาติ ซึ่งตนเห็นผ้าภูไทที่คัดเลือกมาสวยงามเป็นอย่างมาก ซึ่งนายกฯยิ่งลักษณ์เคยใส่ผ้าภูไทยและสวยมากๆ

พี่น้องกาฬสินธุ์มีปัญหาเรื่องที่ดินทำกิน มีปัญหาหนี้สิน ทั้งการพิสูจน์สิทธิที่เป็นธรรม การจัดหาที่ดินทำกิน การแก้กฏหมายเพื่อให้ประชาชนเกิดความเท่าเทียม มีที่ดินของรัฐไม่ได้ใช้ประโยชน์ ซึ่งจะทำการจัดสรรให้ได้ใช้ประโยชน์ รวมถึงการปรับฐานเงินเดือน และอัดฉีดงบประมานเข้าระบบ เป็นการแก้ปัญหาในระยะยาว

สุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า มั่นใจว่าพรรคเพื่อไทย จะได้ ส.ส.251 คนขึ้นไป เพราะในการเลือกตั้งปี 2548 ไทยรักไทยได้ 377 ที่นั่งมาแล้ว ครั้งนี้เพื่อไทยต้องการ 251 ที่นั่ง

“เพื่อไทยต้องการนำเสนอนายกรัฐมนตรี ด้วยมือของพี่น้องประชาชนที่นั่งตรงนี้ และมือของพี่น้องประชาชนทั่วประเทศ ขอพี่น้องชาวกาฬสินธุ์เลือกว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ของเพื่อไทยให้ครบทั้ง 6 เขต” นายสุทิน กล่าว

ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยครอบครัวเพื่อไทย กล่าวว่า ในการเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้น พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา จะหมอบราบคาบแก้วแล้วเพื่อจะแพ้เลือกตั้ง จนทำให้ ส.ว. 250 คน ออกมาขู่ว่าจะไม่เลือก แต่จะทำได้อย่างไร เพราะเพื่อไทยชนะแลนด์สไลด์ แม้จะได้เป็นรัฐบาล “ประยุทธ์” ก็เป็นได้เพียงรัฐบาลเสียงข้างน้อย และทันทีพรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาลเราจะปราบยาเสพติดทันที

Written By
More from pp
“นิพนธ์” ซัด “นิพิฏฐ์” บิดเบือนข้อมูล หวังใช้ทุกโอกาส สร้างความเสียหาย ทำร้ายบ้านเกิด
3 พฤศจิกายน 2565 นายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยถึง การที่นายนิพิฏฐ์ พาดพิงถึงตนในเรื่องที่เกี่ยวกับการขายที่ดินให้ต่างชาติว่า
Read More
0 replies on “เชียร์เพื่อไทยกระหึ่มกาฬสินธุ์ พอแล้วทุกข์คนไทย ‘ของแพง หนี้สิน ยาเสพติดระบาด’ เพื่อไทยอาสาด้วยแนวคิด ‘คิดใหญ่ ทำเป็น เพื่อไทยทุกคน’”