ททท. ภาคกลาง จัดกิจกรรม FAM Trip เที่ยวตามฝันครั้งหนึ่งในชีวิต ซีซั่น 2 จัดทริปเที่ยวในฝันสุดพิเศษเป็นของขวัญให้กลุ่มอาสาสมัครผู้ทำดีเพื่อสังคมได้เที่ยวฟรีตามฝันครั้งหนึ่งในชีวิต

ททท. ภาคกลาง ร่วมกับกลุ่มภาครัฐและเอกชน จัดกิจกรรม “เที่ยวตามฝัน ครั้งหนึ่งในชีวิต ซีซั่น 2”  ภายใต้โครงการ “เมืองไทย ใครๆ ก็เที่ยวได้” เพื่อมอบของขวัญพิเศษรางวัลเที่ยวตามฝันครั้งหนึ่งในชีวิตให้กลุ่มผู้มีรายได้น้อยที่ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ และ กลุ่มผู้ด้อยโอกาสทางสังคม โดยทริปแรก ททท. จัดกิจกรรม FAM trip เส้นทางกรุงเทพฯ-กาญจนบุรี ในวันที่ 25- 26 มกราคม 2563 จำนวน 2 วัน 1 คืน โดยมีกลุ่มอาสาสมัครผู้ทำดีเพื่อสังคมที่ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ จำนวน 20 คน  ร่วมเดินทางท่องเที่ยวตามฝันครั้งหนึ่งในชีวิต

ไพรัชช์ ทุมเสน ผู้อำนวยการกองตลาดภาคกลาง การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

ผอ. ไพรัชช์  ทุมเสน  ผู้อำนวยการกองตลาดภาคกลาง  การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กล่าวว่า  “โครงการ เมืองไทยใคร ๆ ก็เที่ยวได้ ปี 2563 เป็นโครงการที่ ททท. จัดมาอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 แล้ว ตามแนวทาง Tourism for All ที่มุ่งหวังให้การท่องเที่ยวช่วยพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนชาวไทย ทำให้สังคมไทยเข้มแข็งอย่างยั่งยืน  โดย ททท. จะจัดกิจกรรมหลากหลายตลอดทั้งปีเพื่อมอบโอกาสในการท่องเที่ยวให้กับคนไทยอย่างทัดเทียม และในวันนี้ เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์โครงการ เที่ยวตามฝันครั้งหนึ่งในชีวิตอย่างเป็นรูปธรรม

โดย ทางการท่องเที่ยวฯ เชิญสื่อมวลชน และ กลุ่มอาสาสมัครได้แก่

1.กลุ่มอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.)

2.กลุ่มอาสาสมัครกรุงเทพมหานคร (อสส.)

3.กลุ่มอาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน (อปพร.)

และ 4.กลุ่มอาสาสมัครพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ประจำหมู่บ้าน (อพม.)

เพื่อแทนคำขอบคุณและตอบแทนความดี ที่แม้ว่าจะเป็นผู้มีรายได้น้อยแต่มีจิตใจที่เสียสละอย่างยิ่ง ให้เข้าร่วมกิจกรรม เที่ยวตามฝัน FAM Trip เส้นทางกรุงเทพฯ-กาญจนบุรี ซึ่งบรรยากาศเต็มไปด้วยความสุข สนุกสนาน เสียงหัวเราะ และ อิ่มบุญ  จากกิจกรรมต่างๆ  โดย เริ่มทริปด้วยการเดินทางไปสักการะหลวงพ่อชินประทานพร และพระเจดีย์เกศแก้วปราสาท ณ วัดถ้ำเสือ เที่ยวชมประวัติศาสตร์ ทางรถไฟสายมรณะ สะพานข้ามแม่น้ำแคว และเที่ยวชมเมืองมัลลิกา ร.ศ.124”

สิทธิชัย ทรัพย์เย็น ประธานกรรมการ ศูนย์อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน กรุงเทพมหานคร

ด้าน นายสิทธิชัย ทรัพย์เย็น ประธานกรรมการ ศูนย์อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน กรุงเทพมหานคร ในฐานะตัวแทนของกลุ่มอาสาสมัครในเขต กทม. ซึ่งได้เดินทางร่วมในทริปนี้ด้วย ได้กล่าวเพิ่มเติมว่า “โครงการเที่ยวตามฝันนี้ เป็นโครงการที่ดีมาก ที่ผ่านมาไม่เคยมีหน่วยงานไหนเห็นความสำคัญของอาสาสมัคร และเข้ามาดูแลแบบนี้  โครงการเที่ยวตามฝันนี้ยังเป็นขวัญและกำลังใจให้อาสาสมัคร ซึ่งปีนี้เป็นปีที่ 2 พวกเรารู้สึกว่าพอได้มาเที่ยวได้มาพักผ่อนแบบนี้ ก็จะได้กลับไปและมีแรงทำงานในส่วนกิจกรรมของอาสาสมัครได้ต่อไป”

โดยหลังจากนี้  ททท. ยังสานต่อกิจกรรม “เที่ยวตามฝัน ครั้งหนึ่งในชีวิต ซีซั่น 2”  มอบของขวัญ รางวัลแพ็กเกจเที่ยวฟรีตามฝัน ครั้งหนึ่งในชีวิต  จำนวน 200 รางวัล รางวัลละ 2 ที่  สำหรับผู้ที่ทำความดีเป็นจิตอาสาทำงานช่วยเหลือสังคม  ได้แก่ กลุ่มอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) 70 รางวัล กลุ่มอาสาสมัครกรุงเทพมหานคร (อสส.) 20 รางวัล กลุ่มอาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน (อปพร.) 70 รางวัล และ กลุ่มอาสาสมัครพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ประจำหมู่บ้าน (อพม.) 40 รางวัล เพื่อแทนคำขอบคุณและตอบแทนความดี ที่แม้ว่าจะเป็นผู้มีรายได้น้อยแต่มีจิตใจที่เสียสละอย่างยิ่ง ได้เที่ยวตามฟรีตามฝัน ซึ่ง ททท. ได้มีประกาศผลผู้โชคดี 200 รางวัล โดยสามารถดูรายชื่อผู้โชคดีได้ที่ www.เที่ยวตามฝัน.com

Written By
More from pp
กรมสมเด็จพระเทพฯ เสด็จพระราชดำเนินทรงบาตร และพระราชทานพร
วันที่ 27 ธันวาคม 2562 สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี อุปนายิกาผู้อำนวยการสภากาชาดไทย เสด็จพระราชดำเนินไปทรงบำเพ็ญพระราชกุศลทรงบาตรและพระราชทานพร เนื่องในโอกาสส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2563...
Read More
0 replies on “ททท. ภาคกลาง จัดกิจกรรม FAM Trip เที่ยวตามฝันครั้งหนึ่งในชีวิต ซีซั่น 2 จัดทริปเที่ยวในฝันสุดพิเศษเป็นของขวัญให้กลุ่มอาสาสมัครผู้ทำดีเพื่อสังคมได้เที่ยวฟรีตามฝันครั้งหนึ่งในชีวิต”