กรมควบคุมโรค ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รับคนไทยที่ประสบเหตุภัยพิบัติแผ่นดินไหวในตุรกีกลับสู่ประเทศไทย

กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ต้อนรับคนไทยที่ประสบเหตุภัยพิบัติแผ่นดินไหวในตุรกีกลับสู่ประเทศไทย พร้อมตรวจคัดกรองสุขภาพและโรคติดต่อ รวมทั้งอำนวยความสะดวกที่พักให้กับผู้ประสบภัยได้พักผ่อนก่อนกลับภูมิลำเนา
16 กุมภาพันธ์ 2566 นายแพทย์ธเรศ กรัษนัยรวิวงค์ อธิบดีกรมควบคุมโรค กล่าวถึงเหตุการณ์แผ่นดินไหวที่ประเทศตุรกีและซีเรีย ส่งผลให้คนไทยที่พำนักในประเทศดังกล่าวได้รับกระทบต่อชีวิต สภาพความเป็นอยู่ และทรัพย์สิน นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข และนายแพทย์โอภาส การย์กวินพงศ์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข

ได้มอบหมายให้กรมควบคุมโรค ติดต่อประสานงานกับกรมการกงสุล เรื่องการรับคนไทยที่ประสบเหตุภัยพิบัติแผ่นดินไหวในตุรกีและซีเรียกลับสู่ประเทศไทย ซึ่งข้อมูลของกรมการกงสุล มีคนไทยเสียชีวิต 1 ราย และผู้ที่ต้องการเดินทางกลับประเทศไทย จำนวน 36 ราย

ในการนี้กระทรวงสาธารณสุขโดยกรมควบคุมโรค ได้ดำเนินการร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ กองทัพอากาศ สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง กระทรวงแรงงาน กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กระทรวงคมนาคม สภากาชาดไทย ในการอำนวยความสะดวก รวมทั้งได้รับการสนับสนุนอาหารจากครัวการบินไทย ที่ได้รับรองฮาลาล และซิมโทรศัพท์ จากบริษัททรู อินเทอร์เน็ต คอร์ปอเรชั่น จำกัด ให้กับผู้ประสบภัยที่เดินทางกลับประเทศไทย

โดยได้จัดเตรียมความพร้อมทั้งคนและสถานที่ในการคัดกรองโรคติดต่อประจำด่านควบคุมโรคติดต่อระหว่างประเทศ ณ ท่าอากาศยานดอนเมือง โดยมีการคัดกรองและตรวจรักษาโรคในเบื้องต้น เพื่อป้องกันการแพร่กระจายเชื้อไปยังครอบครัว และหากตรวจพบเชื้อ จะมีระบบการส่งต่อไปรักษา ณ สถาบันบำราศนราดูร รวมถึงได้เตรียมสถานที่สำหรับผู้ประสบภัยทุกท่านให้พัก ณ อาคาร Quarantine Center สถาบันบำราศนราดูร ระหว่างรอญาติติดต่อรับกลับภูมิลำเนา

ทั้งนี้ สำหรับครอบครัวและผู้ประสบภัย หากมีข้อสงสัย สอบถามเพิ่มเติมได้ที่สายด่วนกรมควบคุมโรค โทร.1422

Written By
More from pp
เครือซีพีน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ “พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว” ร่วมถวายราชสดุดีเฉลิมพระเกียรติ จัดพิธีทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ จำนวน 72 รูป พร้อมจัดพิธีจุดเทียนถวายพระพรชัยมงคล
เครือซีพีน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ “พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว” ร่วมถวายราชสดุดีเฉลิมพระเกียรติ จัดพิธีทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ จำนวน 72 รูป พร้อมจัดพิธีจุดเทียนถวายพระพรชัยมงคล เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 28 กรกฎาคม 2566
Read More
0 replies on “กรมควบคุมโรค ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รับคนไทยที่ประสบเหตุภัยพิบัติแผ่นดินไหวในตุรกีกลับสู่ประเทศไทย”