รมว.สุชาติ ส่งเลขาฯสุเทพ ลงสงขลา ปิดจ๊อบ Skill Expo Thailand 2022 สุดอลัง! ดันแรงงานใต้ เข้าถึงนวัตกรรมแห่งอนาคต

นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน มอบหมายให้นายสุเทพ ชิตยวงษ์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เป็นประธานในพิธีเปิดงานมหกรรม Skill Expo Thailand 2022 พัฒนาคนสู่โลกยุคใหม่ ครั้งที่ 5 ภายใต้แนวคิด “สร้าง เสริม เติม ต่อ” ณ ศูนย์ประชุมนานาชาติฉลองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา

16 กุมภาพันธ์ 2566 นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน มอบหมายให้ นายสุเทพ ชิตยวงษ์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เป็นประธานในพิธีเปิดงานมหกรรม Skill Expo Thailand 2022 พัฒนาคนสู่โลกยุคใหม่ ครั้งที่ 5 ภายใต้แนวคิด “สร้าง เสริม เติม ต่อ” คือ สร้างสมรรถนะ เสริมภูมิคุ้มกัน เติมเต็มองค์ความรู้ และต่อยอดความสำเร็จสู่เส้นทางอาชีพ ระหว่างวันที่ 16 – 19 กุมภาพันธ์ 2566 ณ ศูนย์ประชุมนานาชาติฉลองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา

โดยมีนางสาวบุปผา เรืองสุด รองปลัดกระทรวงแรงงาน รักษาราชการแทนอธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน นางสุจินดา บุญแอร์ แรงงานจังหวัดสงขลา หัวหน้าส่วนราชการในสังกัดกระทรวงแรงงาน ผู้บริหาร และนักศึกษาจากสถาบันชั้นนำร่วมงานจำนวนมาก

นายสุเทพ ชิตยวงษ์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน กล่าวว่า มหกรรม Skill Expo Thailand 2022 พัฒนาคนสู่โลกยุคใหม่ ได้กระจายไปทุกภาคทั่วประเทศไทย ทั้งภาคเหนือ อีสาน กลาง และภาคใต้ โดยครั้งนี้จัดเป็นครั้งที่ 5 ณ จังหวัดสงขลา กระทรวงแรงงาน โดยกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน

มุ่งหวังที่จะใช้เป็นพื้นที่แลกเปลี่ยนองค์ความรู้นวัตกรรมและเทคโนโลยีในอนาคต รวมทั้งเป็นการกระตุ้นให้นักเรียน นักศึกษา ประชาชนทั่วไป รวมถึงสถานประกอบกิจการหรือภาคธุรกิจในพื้นที่ได้มีการปรับตัวให้มีความพร้อมในการใช้เทคโนโลยีขับเคลื่อนประเทศ ซึ่งจะส่งผลดีต่อภาพรวมเศรษฐกิจในระดับประเทศ จังหวัด ภูมิภาค และชุมชน รองรับการปรับเปลี่ยนสู่อุตสาหกรรมและบริการแห่งอนาคตที่สร้างมูลค่าเพิ่มสูง

ตลอดจนเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพให้แรงงานไทย และยกระดับคุณภาพมาตรฐานสินค้าและบริการของไทยให้สอดคล้องกับความต้องการของตลาดและการเปลี่ยนแปลงห่วงโซ่มูลค่าโลก ดังที่รัฐบาลได้มุ่งหวังวางรากฐานการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ เพื่อขับเคลื่อนระบบเศรษฐกิจด้วยนวัตกรรมสู่ประเทศไทย 4.0 เสริมสร้างขีดความสามารถในการแข่งขันและสอดคล้องกับทิศทางการพัฒนาของประเทศ เพื่อให้ประเทศไทยมีความมั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืน

ด้านนางสาวบุปผา เปิดเผยว่า การจัดงานในครั้งนี้นักเรียน นักศึกษา ประชาชน และสถานประกอบกิจการในภาคใต้จะได้ชมกิจกรรมต่างๆ มากมายตลอดเวลา 4 วันเต็ม อาทิ การสาธิตการแข่งขันฝีมือแรงงาน จำนวน 10 สาขา การสาธิตการฝึกอบรมระบบอัตโนมัติและหุ่นยนต์ จำนวน 6 สาขา การสาธิตการทดสอบมาตรฐานสาขาอาชีพแห่งอนาคตในศตวรรษที่ 21 จำนวน 5 สาขา

การจัดแสดงสภาพแวดล้อมของโลกเสมือนจริง AR และ VR การถ่ายทอดเทคโนโลยี IoT สำหรับเกษตรอัจฉริยะ การจัดนิทรรศการ/แสดงผลงานแรงงานขั้นสูงสู่การพัฒนาประเทศตามแนวคิด BCG และการจัดแสดงสินค้าจากผู้ประกอบการในงาน

ดังนั้น เพื่อให้น้องๆ เยาวชนที่กำลังจะก้าวเข้าสู่ระบบการทำงาน หรือแรงงานกลุ่มต่างๆ ได้รับทราบถึงเทคโนโลยีและนวัตกรรมต่างๆ ที่จะเกิดขึ้นในอนาคต จึงขอเชิญชวนน้องๆ เยาวชน ประชาชนที่สนใจเข้าร่วมชมมหกรรม Skill Expo Thailand ครั้งที่ 5 ระหว่างวันที่ 16 – 19 กุมภาพันธ์ 2566 ณ ศูนย์ประชุมนานาชาติฉลองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา


Written By
More from pp
‘แพทองธาร ชินวัตร’ พร้อมผู้ประสงค์ลงสมัคร ส.ส.ปทุมธานี พรรคเพื่อไทย ลงพื้นที่ตลาดหน้าวัดธรรมะสุขใจ ปทุมธานี ประชาชนต้อนรับอบอุ่น
เย็นวานนี้ (7 กุมภาพันธ์ 2566) นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่านและ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย แพทองธาร ชินวัตร ประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม และหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย...
Read More
0 replies on “รมว.สุชาติ ส่งเลขาฯสุเทพ ลงสงขลา ปิดจ๊อบ Skill Expo Thailand 2022 สุดอลัง! ดันแรงงานใต้ เข้าถึงนวัตกรรมแห่งอนาคต”