“หมอเอก-ภูมิใจไทย” ชี้โรคไตภัยร้ายสุขภาพคนไทย เผย “ภูมิใจไทย” เล็งอัปเกรดบริการฟอกไตฟรี ผุด “ศูนย์ฟอกไตฟรี ทุกอำเภอทั่วประเทศ”

“หมอเอก-ภูมิใจไทย” ชี้โรคไตภัยร้ายสุขภาพคนไทย เผย “ภูมิใจไทย” เล็งอัปเกรดบริการฟอกไตฟรี ผุด “ศูนย์ฟอกไตฟรี ทุกอำเภอทั่วประเทศ” หลัง “หมอหนู” รับฟังปัญหาผู้ป่วยโรคไต ลั่นต่อไปได้ฟอกไตใกล้บ้าน-ไม่ต้องรอคิว หวังคนไทยเข้าถึงบริการสาธารณสุขของรัฐเท่าเทียม—มีประสิทธิภาพ-ทันท่วงที

15 กุมภาพันธ์ 2566-นพ.เอกภพ เพียรพิเศษ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เชียงราย เขต 1 พรรคภูมิใจไทย กล่าวในรายการ “พรรคภูมิใจไทย พูดแล้วทำ” เผยแพร่ทางเฟซบุ๊ก และยูทูบพรรคภูมิใจไทย ถึงนโยบาย “ฟอกไตฟรี ทั่วประเทศ”

โดยระบุว่า โรคร้ายโรคหนึ่งที่มีผลต่อสุขภาพ และชีวิตของคนไทยเป็นอย่างมาก ก็คือ โรคไตวาย โดยก่อนหน้านี้หลายๆ คนอาจจะไม่ทราบว่า สิทธิในการให้บริการฟอกไตฟรีของโรงพยาบาลรัฐทำได้เฉพาะการฟอกไตทางหน้าท้องเท่านั้น ซึ่งแน่นอนว่า การฟอกไตด้วยเครื่อง ย่อมดีกว่าการฟอกไตทางหน้าท้อง แต่การฟอกไตด้วยเครื่องฟอกไตที่โรงพยาบาล

นพ.เอกภพ กล่าวต่อว่า หลังจากที่ นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ในฐานะรองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ได้พบปะเยี่ยมเยือนประชาชนที่ป่วยโรคไต และต้องเข้ารับการฟอกไต ทำให้ได้รับทราบว่า คนไข้ที่ต้องมาฟอกไต นอกจากการรอคิวที่ยาวนานแล้ว ต้องมีการจ่ายเงินค่าฟอกไต เป็นรายครั้ง ครั้งละพันกว่าบาท อีกทั้งคนไข้ยังต้องรอคิวนาน โดยเฉพาะคนไข้ที่อยู่ต่างอำเภอต้องเข้ามาฟอกไตที่ตัวจังหวัด หรือตัวอำเภอเมือง ส่งผลให้ประสบความยากลำบากในการเข้ามารับบริการ จึงทำให้เกิดนโยบาย การฟอกไตฟรีทั่วประเทศของพรรคภูมิใจไทย

“ด้วยนโยบายฟอกไตฟรี ทุกอำเภอทั่วประเทศของพรรคภูมิใจไทย ต่อจากนี้คนไข้โรคไตทุกคนจะไม่ต้องรอคิว ได้ฟอกไตใกล้บ้าน อยู่ใกล้อำเภอไหน อยู่ใกล้โรงพยาบาลไหน ไปฟอกไตที่นั่น บางคนเป็นผู้สูงอายุก็ไม่ต้องให้ลูกหลานมาส่ง เพราะสามารถไปรับบริการที่โรงพยาบาลใกล้บ้านได้” นพ.เอกภพ กล่าว

นพ.เอกภพ กล่าวด้วยว่า เมื่อมีศูนย์ฟอกไตในทุกอำเภอแล้ว ผู้ป่วยโรคไตก็จะได้รับคิวในการฟอกไตทันที ไม่ต้องรอคิวนานเหมือนที่ผ่านมา คนไข้โรคไตก็จะมีสุขภาพที่ดีขึ้น มีชีวิตที่ยืนยาวขึ้น และนอกจากเรื่องโรคไตแล้ว นายอนุทิน ในฐานะ รมว.สาธารณสุข ยังได้มีการดำเนินนโยบายเพื่อคุณภาพชีวิตของประชาชนอีกหลายเรื่อง ไม่ว่าจะเป็นผ้าอ้อมฟรีสำหรับผู้ป่วยติดเตียง หรือว่าผู้สูงอายุที่ดูแลตัวเองไม่ได้ การที่ให้สิทธิสำหรับคนไข้บัตรทอง 30 บาท รักษาทุกที่ โดยไม่ต้องมีใบส่งตัว เป็นต้น

“นี่คือการทำงานของพรรคภูมิใจไทย ที่พูดแล้วทำ ทำให้ทุกคนเข้าถึงบริการประกันสุขภาพ ทำให้ทุกคนเข้าถึงบริการของสาธารณสุขของรัฐได้อย่างเท่าเทียม มีประสิทธิภาพ และทันท่วงที เป็นการยืนยันว่า พรรคภูมิใจไทย เราพร้อมที่จะดูแลสุขภาพของประชาชนทุกคน” นพ.เอกภพ ระบุ

Written By
More from pp
“ทิพานัน” ควง “เลขาเอกนัฏ-ต๊ะ พลัฏฐ์” หาเสียง ชาวบางลำพู กองเชียร์ส่งเสียง “ไม่เลือกลุงตู่ ไม่ได้แล้ว”
“ทิพานัน” ควง “เลขาเอกนัฏ-ต๊ะ พลัฏฐ์” หาเสียง ชาวบางลำพู กองเชียร์ส่งเสียง “ไม่เลือกลุงตู่ ไม่ได้แล้ว” มั่นใจกระแส “พรรครวมไทยสร้างชาติเบอร์22” ปักธงทั่วประเทศได้แน่นอน
Read More
0 replies on ““หมอเอก-ภูมิใจไทย” ชี้โรคไตภัยร้ายสุขภาพคนไทย เผย “ภูมิใจไทย” เล็งอัปเกรดบริการฟอกไตฟรี ผุด “ศูนย์ฟอกไตฟรี ทุกอำเภอทั่วประเทศ””