“สุชาติ” มอบ “บุญสงค์” เลขาธิการ สปส. ตัดริบบิ้นเปิดงาน Open House & Opening SSO @ BSR โรงพยาบาลกรุงเทพสุราษฎร์

“สุชาติ” มอบ “บุญสงค์” เลขาธิการ สปส. ตัดริบบิ้นเปิดงาน Open House & Opening SSO @ BSR โรงพยาบาลกรุงเทพสุราษฎร์ ดูแลสุขภาพคนทำงานและสถานประกอบการ

14 กุมภาพันธ์ 2566 นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน มอบหมายให้ นายสุบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม ประธานเปิดงาน Open House & Opening SSO @ BSR ณ โรงพยาบาลกรุงเทพสุราษฎร์ จังหวัดสุราษฎร์ธานี

พร้อมด้วย นายบันดาล สถิรชวาล รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี นางนงค์ลักษณ์ กอวรกุล ผู้ตรวจราชการกรม สำนักงานประกันสังคม เข้าร่วมงาน โดยมีนายแพทย์นรินทร์ บุญจงเจริญ ประธานคณะผู้บริหาร กลุ่ม 6 โรงพยาบาลกรุงเทพสุราษฎร์ นายแพทย์ชินวัต สุวรรณทิพย์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลกรุงเทพสุราษฎร์ นายปฐพี จิระวรรณ ประกันสังคมจังหวัดสุราษฎร์ธานี ผู้บริหาร และผู้แทนหน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงาน ให้การต้อนรับ

นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม เปิดเผยว่า นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ได้ให้ความสำคัญกับนโยบายในการดูแลผู้ประกันตนให้ได้รับการเข้าถึง สิทธิการรักษา โดยสนับสนุนการขับเคลื่อนการส่งเสริมสุขภาพและการป้องกันโรคเชิงรุกให้กับผู้ประกันตน ในสถานประกอบการอย่างครอบคลุมและทั่วถึง

โดยในปี 2566 สำนักงานประกันสังคม มีโรงพยาบาลประกันสังคม จำนวนทั้งสิ้น 260 แห่ง แยกเป็นโรงพยาบาลของรัฐ 169 แห่ง และโรงพยาบาลเอกชน 91 แห่ง ในจำนวนนี้เป็นโรงพยาบาลรัฐที่เข้าใหม่ 3 แห่ง โรงพยาบาลเอกชนเข้าใหม่ 3 แห่ง เพื่อดูแลสุขภาพ พี่น้องผู้ประกันตน ให้ได้รับบริการทางการแพทย์ที่มีคุณภาพ มาตรฐานสากล ทำให้แรงงานในระบบมั่นใจว่า เมื่อยามเจ็บป่วยจะได้รับการดูแลอย่างเต็มที่

นอกจากนี้แล้ว สำนักงานประกันสังคมได้ทำความตกลงกับสถานพยาบาล จำนวน 61 แห่ง ให้บริการตรวจค้นหาความเสี่ยง 5 โรค ได้แก่ โรคมะเร็งเต้านม ก้อนเนื้อ ที่มดลูก โรคนิ่วในไตหรือถุงน้ำดี โรคหลอดเลือดในสมอง โรคหัวใจและหลอดเลือด เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ การให้บริการทางการแพทย์ให้แก่ผู้ประกันตนอีกด้วย ผมในฐานะเลขาธิการสำนักงานประกันสังคมรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่โรงพยาบาลกรุงเทพสุราษฎร์ เข้าร่วมเป็นสถานพยาบาลเครือข่ายประกันสังคมในปี 2566 พร้อมขยายพื้นที่รองรับการให้บริการผู้ป่วยนอก

อีกทั้ง มีคลินิกเครือข่ายเพิ่มเติมให้ผู้ประกันตนเข้าถึงบริการสุขภาพ และระบบส่งต่อการรักษากับโรงพยาบาลในเครือข่ายคู่สัญญา ทั้งนี้ ทางโรงพยาบาล ยังได้มอบสิทธิส่วนลดการรักษาพยาบาลสำหรับครอบครัวผู้ประกันตนอีกด้วย

เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม กล่าวต่อไปว่า ผมต้องขอขอบคุณโรงพยาบาล กรุงเทพสุราษฎร์ ที่พร้อมเป็นกำลังสำคัญในการร่วมสร้างหลักประกันด้านสุขภาพ โดยเฉพาะการรักษาพยาบาลรวมทั้งส่งเสริมสุขภาพ เพื่อให้ผู้ประกันตนมีความพร้อมทั้งร่างกายและจิตใจ เพื่อช่วยขับเคลื่อนและ ร่วมฟื้นฟูเศรษฐกิจของจังหวัดสุราษฎร์ธานีให้มีความก้าวหน้าและมั่นคง ตามนโยบายเศรษฐกิจของจังหวัด ที่สอดคล้องไปกับนโยบายของประเทศโดยเฉพาะอย่างยิ่งด้านอุตสาหกรรมและการขนส่ง

ทั้งนี้ สำนักงานประกันสังคมขอให้ผู้ประกันตนเชื่อมั่นว่า จะได้รับการรักษาพยาบาลด้วยทีมแพทย์และบุคลากรที่มีศักยภาพภายใต้มาตรฐานระดับ BDMS โดยที่ผู้ประกันตนไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด

อย่างไรก็ดี ผมและคณะผู้บริหาร เจ้าหน้าที่สำนักงานประกันสังคม ยังคงมุ่งมั่น และทุ่มเทการทำงาน โดยยึดหลักการดำเนินงานภายใต้แนวทางของรัฐบาล และ นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ที่ให้ความสำคัญในการยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้ใช้แรงงาน ด้านการให้บริการทางการแพทย์ ลดความเหลื่อมล้ำ โดยบูรณาการงาน ด้านบริการทางการแพทย์อย่างเหมาะสม เท่าเทียม มีคุณภาพ อันจะนำไปสู่การพัฒนาประเทศอย่างยั่งยืน

Written By
More from pp
Top 10 อาหารที่ช่วยเสริมภูมิคุ้มกันสู้ COVID-19
ในช่วงที่มีการแพร่ระบาดของ COVID-19  การรับประทานอาหารให้ครบถ้วนเพียงพอตามหลักโภชนาการ มีส่วนช่วยให้ภูมิคุ้มกันของร่างกายแข็งแรงพร้อมต่อสู้กับเชื้อไวรัส  มีงานวิจัยทางการแพทย์ชิ้นสำคัญที่แสดงให้เห็นว่าการรับประทานอาหารจากพืช ผัก ผลไม้ เห็ดต่าง ๆ รวมไปถึงธัญพืช และถั่ว (Plant-Based...
Read More
0 replies on ““สุชาติ” มอบ “บุญสงค์” เลขาธิการ สปส. ตัดริบบิ้นเปิดงาน Open House & Opening SSO @ BSR โรงพยาบาลกรุงเทพสุราษฎร์”