ผู้ว่าฯ สัญจร เขตห้วยขวาง แก้ปัญหาน้ำท่วม ไฟฟ้าส่องสว่าง เน้นย้ำธุรกิจต่างชาติต้องโปร่งใส

ไม่เฉพาะเรื่องน้ำท่วม ยังรวมถึงเรื่องไฟฟ้าส่องสว่าง เขตห้วยขวางมีชุมชนอยู่ 22 ชุมชน ซึ่งมีจำนวนหลายแห่งที่ไฟฟ้าดับ สิ่งเหล่านี้เราต้องหาทางเข้าไปช่วยเหลือ ในแผนรวมเราพยายามพัฒนาทั้งเรื่องไฟฟ้าส่องสว่างและน้ำท่วม

11 กุมภาพันธ์ 2566- นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยถึงกิจกรรมผู้ว่าฯ สัญจร เขตห้วยขวางในวันนี้ว่า เขตห้วยขวางเป็นเขตที่อยู่ในเมือง เป็นเขตสีส้ม เป็นที่อยู่อาศัยหนาแน่นปานกลาง

ปัญหาหลักๆ คือ เรื่องน้ำท่วม ซึ่งเรามีแผนดำเนินการอยู่ ปัญหาที่เจอส่วนใหญ่เป็นพื้นที่ของเอกชน เช่น หมู่บ้านต่างๆ ซึ่งเป็นปัญหาที่ไม่ใช่เฉพาะกับกทม. เป็นปัญหาหมู่บ้านเก่า เป็นพื้นที่เอกชนไม่ได้ยกเป็นที่สาธารณะ กทม.เข้าไปดำเนินการได้ยาก เนื่องจากไม่สามารถนำงบประมาณมาใช้ได้

ไม่เฉพาะเรื่องน้ำท่วม ยังรวมถึงเรื่องไฟฟ้าส่องสว่าง เขตห้วยขวางมีชุมชนอยู่ 22 ชุมชน ซึ่งมีจำนวนหลายแห่งที่ไฟฟ้าดับ สิ่งเหล่านี้เราต้องหาทางเข้าไปช่วยเหลือ ในแผนรวมเราพยายามพัฒนาทั้งเรื่องไฟฟ้าส่องสว่างและน้ำท่วม

อีกเรื่อง เขตห้วยขวางเป็นเขตที่มีธุรกิจต่างชาติอยู่ค่อนข้างเยอะ ซึ่งได้เน้นย้ำว่า ในสิ่งที่เขตดูแลเรื่องใบอนุญาตต่างๆ ต้องทำให้ถูกกฎหมายทั้งหมด หากมีอะไรที่ผิดกฎหมายต้องเคร่งครัด เพราะอาจจะเป็นจุดที่ทำให้เกิดการผิดกฎหมายอื่นๆ ต่อเนื่องตามมา

ส่วนข้อร้องเรียนเหตุเดือดร้อนรำคาญ การเปิดเพลงเสียงดัง สถานบันเทิง ร้านคาราโอเกะ ต่างๆ ได้มอบหมายผู้อำนวยการเขตดำเนินการอย่างจริงจัง เพื่อดูแลความเป็นอยู่ของประชาชน อีกเรื่องคือ เรื่อง อาหารกลางวันเด็ก เป็นเรื่องที่กทม. ให้ความสำคัญมาก เพราะคือพื้นฐานของการพัฒนาเด็ก

ได้เน้นย้ำว่า ต้องมีกระบวนการตรวจสอบทั้งในแง่ของคุณภาพอาหารและในแง่ของการจัดซื้อจัดจ้างต้องโปร่งใส

จากนั้นในเวลา 13.30 น. ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วยคณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ตรวจเยี่ยมถนนประชาราษฏร์บำเพ็ญ เป็นจุดฝืดด้านการจราจรและทางเท้าคับแคบ ตรวจมาตรการป้องกันและแก้ไขปัญหาฝุ่น PM2.5 แพลนท์ปูน ภายในถนนพระราม 9 ซอย 27

จากนั้นตรวจเยี่ยมชุมชนบึงพระราม 9 พัฒนา เพื่อพบปะพูดคุยเพื่อรับทราบปัญหาของชุมชน และชุมชนบึงพระราม 9 (บ่อ 3) เยี่ยมชมวิถีชุมชนมุสลิม พบปะผู้นำทางศาสนา

สำหรับกิจกรรม “ผู้ว่าฯ สัญจร” ในวันนี้มี คณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร นายประพฤทธิ์ หาญกิจจะกุล สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร เขตห้วยขวาง ผู้บริหารเขตห้วยขวาง ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่เขตห้วยขวาง สถานีตำรวจนครบาลท้องที่ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมกิจกรรม

Written By
More from pp
ฟาดกลับ “ตรีชฎา” แขวะ “ธนกร” ดูสภาพพรรคร่วมก่อนปากกล้าขาสั่นท้าทายฝ่ายค้านโชว์ข้อมูลศึกซักฟอก แนะพรรคร่วมรัฐบาลทำงานแก้ปัญหา ปชช.ให้รอดก่อนทำอย่างอื่น
18 เมษายน 2565-นางสาวตรีชฎา ศรีธาดา รองโฆษกพรรคเพื่อไทย และนักวิชาการของผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงกรณีที่นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีที่ออกอาการปากกล้าขาสั่นท้าทายพรรคฝ่ายค้านให้เปิดข้อมูลอภิปรายไม่ไว้วางใจที่กำลังจะมาถึง
Read More
0 replies on “ผู้ว่าฯ สัญจร เขตห้วยขวาง แก้ปัญหาน้ำท่วม ไฟฟ้าส่องสว่าง เน้นย้ำธุรกิจต่างชาติต้องโปร่งใส”