นพดล เผยเพื่อไทยไม่กังวลแคนดิเดทนายกฯ พรรคอื่น ขอเน้นนโยบายเลือกตั้งที่ตอบโจทย์ พร้อมเสนอประกาศสงครามกับความยากจน เหลื่อมล้ำ

www.plewseengern.com

นพดล เผยเพื่อไทยไม่กังวลแคนดิเดทนายกฯ พรรคอื่น ขอเน้นนโยบายเลือกตั้งที่ตอบโจทย์ พร้อมเสนอประกาศสงครามกับความยากจน เหลื่อมล้ำ แข่งขันถดถอย และยาเสพติด
23 ตุลาคม 2565-นายนพดล ปัทมะ รองประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์ฯ พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงว่าที่แคนดิเดทนายกฯ ของพรรคพลังประชารัฐว่า จะเป็นพลเอกประยุทธ์ หรือพลเอกประวิตร เพื่อไทยสะดวกที่จะแข่งขันในสนามเลือกตั้งกับทุกคนทุกพรรค

การเสนอแคนดิเดทเป็นเรื่องภายในของพรรคเขา ตนไม่ขอวิจารณ์ เนื่องจากพรรคต้องเอาเวลาไปจัดทำนำเสนอนโยบายที่ตอบโจทย์ประเทศและแก้ไขความทุกข์ยากของประชาชนในทุกมิติ โดยเฉพาะปัญหาปากท้อง และปัญหาเศรษฐกิจของประเทศ รัฐบาลหน้ามีงานหนักรออยู่

และถ้ามีโอกาสเป็นรัฐบาล เพื่อไทยต้องมีแนวทางที่ชัดเจนในการแก้ปัญหาทางเศรษฐกิจและปัญหาอื่นอย่างเป็นระบบ เริ่มจากเรื่องสำคัญคือการสร้างรายได้ สร้างโอกาส สร้างความสามารถในการแข่งขัน และสร้างคุณภาพและความมั่นคงของชีวิต

โดยตนจะเสนอให้พรรคพิจารณาก่อนประกาศ สงครามกับปัญหาใหญ่ 4 เรื่องคือ สงครามกับความยากจน สงครามกับความเหลื่อมล้ำ สงครามกับความถดถอยแข่งขันไม่ได้ และสงครามกับยาเสพติดที่ประกาศไปก่อนแล้ว

นายนพดล กล่าวต่อว่า พรรคเพื่อไทยให้ความสำคัญกับ

1)ผู้สมัคร ส.ส. 2)แคนดิเดทนายกฯ และ3)ตัวนโยบาย

ซึ่งตัวนโยบายสำคัญมาก เป็นโรดแมปที่พรรคสัญญากับประชาชนก่อนการหาเสียงว่าจะทำตามที่พูด ไม่เบี้ยว และพรรคเพื่อไทยสะสมเกียรติภูมิเรื่องทำตามนโยบายหาเสียงมาตลอด การเลือกตั้งครั้งหน้าก็เช่นกัน

ส่วนพรรคการเมืองใดที่เบี้ยวไม่ทำตามนโยบาย ประชาชนคงจำได้ และคงจะให้คำตอบผ่านการกาบัตรในการเลือกตั้งครั้งหน้า “เป็นสิทธิของพรรคใดที่จะเสนอใครเป็นแคนดิเดทนายกฯ พรรคใดจะเสนอ 2 ป.หรือ 3 ป.ก็สุดแล้วแต่

ส่วนพรรคเพื่อไทยมุ่งเดินหน้าแก้ปัญหา 3 ป. ของเพื่อไทยคือ แก้ปากท้อง ป้องประชาธิปไตย และหัวใจคือประชาชน”



Written By
More from pp
กรมส่งเสริมสหกรณ์ ชวนซื้อลำไยสดช่อคุณภาพ เกรด AA+A ช่วยเหลือเกษตรกรสมาชิกในพื้นที่เชียงใหม่
กรมส่งเสริมสหกรณ์ เชิญชวนผู้บริโภค ประชาชนทั่วไป และเครือข่ายสหกรณ์ สั่งซื้อลำไยสดช่อ พันธุ์อีดอ ของสมาชิกสหกรณ์การเกษตรจอมทอง จำกัด จังหวัดเชียงใหม่
Read More
0 replies on “นพดล เผยเพื่อไทยไม่กังวลแคนดิเดทนายกฯ พรรคอื่น ขอเน้นนโยบายเลือกตั้งที่ตอบโจทย์ พร้อมเสนอประกาศสงครามกับความยากจน เหลื่อมล้ำ”