“รมว.ธรรมนัส” รับ 9 ข้อเสนอกลุ่มพีมูฟวันแถลงนโนบายรัฐบาล พร้อมลุยสางปัญหาด้านเกษตรทันที ดันเข้ารัฐบาลช่วยเหลือปชช.

11 กันยายน 2566 ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวว่า วันนี้ ได้รับหนังสือของ กลุ่มขบวนการประชาชนเพื่อสังคมเพื่อเป็นธรรม หรือ กลุ่มพีมูฟ

ได้เสนอข้อเรียกร้อง 9 นโยบายของขบวนการประชาชน เพื่อสังคมที่เป็นธรรม เพื่อเป็นข้อมูลประกอบ การแถลงนโยบายของคณะรัฐมนตรี โดย นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี

ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของ ปัญหาด้านสิทธิเสรีและประชาธิปไตย ด้านการกระจายอำนาจ กระบวนการยุติธรรม นโยบายที่ดินและคุ้มครองพื้นที่เกษตรกรรม นโยบายจัดการทรัพากรธรรมชาติ นโยบายด้านการป้องกันภัยพิบัติ คุ้มครองชาติพันธุ์และสิทธิความเป็นมนุษย์ รวมถึงนโยบายสิทธิคนไร้สถานะและนโยบายรัฐสวัสดิการ และขอให้มีการนิรโทษกรรมคดีที่ประชาชนถูกกระทำจากรัฐ เช่น คดีบางกลอย โดยขอให้มีการตั้งคณะกรรมขึ้นมาภายใน 15 วัน เพื่อแก้ไขปัญหา

ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า วันนี้เป็นวันดีที่นายกฯแถลงนโยบาย และกลุ่มพีมูฟมายื่นหนังสือที่รัฐสภา ตนในฐานะฝ่ายนิติบัญญัตติที่เป็นส่วนหนึ่งของงาน และผู้บริหารกระทรวงเกษตร และสหกรณ์ กลุ่มพีมูฟ คงจะเห็นการทำงานปี2562-64 คงไม่ต้องอธิบาย เพราะที่ผ่าน ตนไม่ได้ทำตัวเป็นฝ่ายรัฐบาล แต่กลุ่มพีมูฟ เดือดร้อนที่ไหน ก็จะไปแก้ปัญหา ไม่ว่าจะเป็นเรื่องที่ดินทำกิน เรื่องภาครัฐ เอาเปรียบพี่น้องประชาชน เรื่องความเหลื่อมล้ำทางสังคม อยากจะฝากเรียนพี่น้องว่า อะไรก็ตามที่เกี่ยวข้องกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ผมจะทำให้ดีที่สุด จะไม่ทำให้พวกท่านผิดหวัง

“วันนี้ท่านยื่นหนังสือถึงท่านนายกรัฐมนตรี หลายฉบับ ผมก็จะมอบให้กับเลขารัฐมนตรี เพื่อคัดกรองแต่ละเรื่อง เรื่องไหนที่เกี่ยวกับกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ จะรีบดำเนินการภายใต้กฎหมาย เพื่อบรรเทาทุกข์ให้แก่พวกท่าน สำหรับพี่น้องชาติพันธุ์ หลายครั้งที่ผมลงพื้นที่ของพวกท่าน ท่านคงจะเห็นว่า ผมรักพี่น้องชาติพันธุ์ ช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ผมก็ใช้เวลาอยู่กับพี่น้องชาติพันธุ์ จากจังหวัดเชียงใหม่ จังหวัดพะเยา และจังหวัดเชียงราย ดังนั้นผมเข้าใจบริบทปัญหา ที่พวกเราถูกเอารัดเอาเปรียบ และไม่ได้รับความใส่ใจจากภาครัฐ ที่มันสะสมมานาน สิ่งเหล่านี้ ข้อใดที่ผมสามารถทำให้พวกท่านได้ ผมจะทำทันที ข้อใดที่ผิดกฎหมาย เราก็จะไปหาช่องทาง ให้พวกเราได้รับในสิ่งที่พวกเราต้องการ ขอให้ทุกคนสบายใจได้”ร.อ.ธรรมนัส กล่าว

Written By
More from pp
ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) รวบหนุ่มใหญ่กระทำชำเราเด็กสาววัย 15 จนตั้งครรภ์
ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) ร่วมกันจับกุม นายสุชาติฯ กระทำความผิดฐาน “พรากผู้เยาว์อายุกว่าสิบห้าปี แต่ยังไม่เกินสิบแปดปีไปเสียจากบิดามารดา ผู้ปกครองหรือผู้ดูแล เพื่อการอนาจาร”
Read More
0 replies on ““รมว.ธรรมนัส” รับ 9 ข้อเสนอกลุ่มพีมูฟวันแถลงนโนบายรัฐบาล พร้อมลุยสางปัญหาด้านเกษตรทันที ดันเข้ารัฐบาลช่วยเหลือปชช.”