“ณัฐวุฒิ” เชื่อ เอาเยาวชนที่เคลื่อนไหวไปขัง ไม่ใช่การแก้ปัญหา

ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย โพสต์เฟซบุ๊กแสดงความเห็นต่อกรณี ทานตะวัน ตัวตุลานนท์ หรือตะวัน และ อรวรรณ ภู่พงษ์ หรือแบม แสดงออกการต่อสู้เชิงสัญลักษณ์ด้วยการขอถอนประกันตนเองและอดน้ำและอาหารประท้วงในทัณฑสถานหญิงกลางตั้งแต่เมื่อวันที่ 16 มกราคม ที่ผ่านมาดังนี้

“ผมยังเชื่อเช่นเดิมว่า การเอาเยาวชนคนหนุ่มสาวที่เคลื่อนไหวอยู่ขณะนี้ไปขังไม่ใช่การแก้ปัญหา

แม้ห่วงใยแนวทางการต่อสู้ของพวกเขาอยู่ แต่ก็เคารพการตัดสินใจ และหวังใจว่าสถานการณ์ของตะวันกับแบม ซึ่งกำลังอดอาหารอดน้ำอยู่ในเรือนจำ จะคลี่คลายโดยเร็ว

ทุกคนรู้ว่า 3 ข้อเรียกร้องของทั้งคู่ คงยากจะสำเร็จลงในระยะเวลาอันสั้น ไม่ทันกับสภาพร่างกายเด็กสาว 2 คนที่เคี่ยวกรำตัวเองมา 5 วันแล้ว

ผมจึงขอเสนอข้อเรียกร้องที่ทำได้ทันที ระงับสถานการณ์ที่อาจบานปลายได้ทันเวลา คือปล่อยทั้ง 2 คนและเพื่อนๆที่ติดคุกอยู่ออกมาเสียก่อน

เมื่อบ้านเมืองเผชิญกระแสความเปลี่ยนแปลง และพลังของยุคสมัยเช่นนี้ กระบวนการยุติธรรมคงต้องทำหน้าที่อย่างเป็นพิเศษ ใช้เมตตานำ หาแนวทาง ข้อกำหนดที่เป็นไปได้ ผ่อนคลายความตึงเครียด ทั้งในและนอกเรือนจำ

เด็กๆต้องอยู่ภายใต้กฎหมาย ข้อนี้ผมไม่ปฏิเสธ แต่เด็กพวกนี้ไม่ใช่อาชญากร ผมเชื่อเช่นนั้น ปล่อยเด็กออกจากคุกเถอะครับ”

Written By
More from pp
ตลาดเสรีมาร์เก็ต พาราไดซ์ พาร์ค เอาใจคนชอบกินเส้น  รวมร้านก๋วยเตี๋ยวดัง สั่งผ่านบริการเดลิเวอรี่  
ศูนย์รวมอาหารคาวหวานแสนอร่อย ที่ ตลาดเสรี มาร์เก็ต พาราไดซ์ พาร์ค พร้อมส่งตรงอาหารถึงบ้านคุณ โดยในวันนี้ขอแนะนำเมนูสำหรับ “คนชอบกินเส้น” ไม่ว่าจะเส้นเล็ก เส้นใหญ่ เส้นไหนๆ ก็ต้องพ่าย...
Read More
0 replies on ““ณัฐวุฒิ” เชื่อ เอาเยาวชนที่เคลื่อนไหวไปขัง ไม่ใช่การแก้ปัญหา”