‘แพทองธาร ชินวัตร’ พร้อมด้วย ‘เศรษฐา ทวีสิน’ นำคณะเพื่อไทย ลงพื้นที่เยาวราช รับเทศกาลตรุษจีน พร้อมรับฟังปัญหากับผู้ประกอบการ เน้นต้องเร่งแก้ปัญหาเศรษฐกิจและปากท้อง

21 มกราคม 2566 – แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย พวงเพ็ชร ชุนละเอียด ประธานคณะกรรมการประสานงานด้านการเมืองพื้นที่กรุงเทพมหานคร (กทม.) พรรคเพื่อไทย เศรษฐา ทวีสิน สมาชิกพรรคเพื่อไทย จักรพงษ์ แสงมณี นายทะเบียนพรรคเพื่อไทย ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ ส.ส.กทม.และโฆษกพรรคเพื่อไทย พร้อมด้วย พลภูมิ วิภัติภูมิประเทศ วัน อยู่บำรุง ส.ส.กทม. ขัตติยา สวัสดิผล โฆษกภาค กทม. ดนุพร ปุณณะกันต์ แกนนำภาคกทม. กานต์กนิษฐ์ แห้วสันตติ และผู้ประสงค์ลงสมัครรับการเลือกตั้ง ส.ส. พรรคเพื่อไทย ลงพื้นที่ย่านเยาวราชเนื่องในโอกาสเทศกาลตรุษจีน ปี 2566

แพทองธาร พร้อมคณะสักการะเจ้าแม่กวนอิม พระโพธิสัตว์อวโลกิเตศวร และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ณ มูลนิธิศาลเจ้าเทียนฟ้า จากนั้นคณะได้เดินชมเทศกาลตรุษจีนที่ถนนเยาวราชไปร้านกาแฟ CHATA Specialty Coffee เพื่อร่วมรับฟัง และแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับผู้ประกอบการย่านเยาวราช ประกอบด้วย จิตติ ตั้งสิทธิภักดี นายกสมาคมค้าทองคำ วิศิษฏ์ ลิ้มประนะ เจ้าของแบรนด์พริกไทยตรามือ เกยูร โชคล้ำเลิศ และเกรียงไกร กิตติธเนศวร เจ้าของแบรนด์ยู้ลูกชิ้นปลา และเกื้อกูล ลิ้มศิริ เจ้าของร้านรังนกโบราณ

ผู้ประกอบการสะท้อนปัญหาเรื่องของการปิดแผงลอยทุกวันจันทร์ การนำสายไฟฟ้าลงดิน การเพิ่มระบบไฟฟ้าส่องสว่างถนนเยาวราช รวมถึงโอกาสการส่งเสริมให้เยาวราชเป็นจุดหมายสำคัญของการท่องเที่ยว ซึ่งในอดีตจำได้ว่าสมัย ดร.ทักษิณ ชินวัตร เคยมีแผนสร้างชอปปิ้งเซนเตอร์ใต้ดินบริเวณเยาวราช คล้ายกับสถานีรถไฟโอซาก้า ซึ่งรู้สึกเสียดายที่ไม่มีโอกาสได้ทำ รวมถึงปัญหาผู้ค้าขายชาวต่างชาติเข้ามาแย่งทำธุรกิจจนคนค้าขายคนไทยต้องปิดกิจการไปจำนวนมากด้วย

แพทองธาร กล่าวในระหว่างการหารือกับผู้ประกอบการเยาวราชว่า การปรับเปลี่ยนพัฒนาพื้นที่เยาวราชควรทำแบบค่อยเป็นค่อยไป เพราะพรรคการเมืองไม่ได้คิดเรื่องการเมืองเพียงอย่างเดียวแต่เรื่องเศรษฐกิจมีความสำคัญด้วย โดยจากการลงพื้นที่ต่างๆ พบว่าปัญหาเศรษฐกิจปากท้องเป็นเรื่องที่พี่น้องประชาชนขอให้พรรคเพื่อไทยเข้ามาแก้ไข เมื่อสามารถแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจได้ การทำมาค้าขายกลับมา ปัญหาต่างๆ จะถูกแก้ไขตามไปด้วย

เศรษฐา ทวีสิน กล่าวในระหว่างการหารือกับผู้ประกอบการว่า เยาวราชเป็น Destination สำคัญของประเทศไทย การปรับเปลี่ยนเยาวราชต้องเริ่มทำในเชิงประเทศ เช่น กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา สมาคมโรงแรม ส่วนเรื่องการนำสายไฟลงดินหากจะทำ ควรทำแบบค่อยเป็นค่อยไป ทำเป็นโซน เพื่อไม่ให้กระทบกับประชาชนจำนวนมาก

ภายหลังการพบปะพูดคุยกับผู้ประกอบการเสร็จสิ้น แพทองธาร กล่าวให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนว่าคุณเศรษฐาได้เข้ามาร่วมลงพื้นที่หาเสียงครั้งแรก ถือเป็นคนเก่งในเรื่องของเศรษฐกิจและนโยบายต่างๆเราปรึกษากันอยู่แล้ว พรรคเพื่อไทยปรึกษาคนเก่งๆ เพื่อจะได้แก้ปัญหาของพี่น้องได้ จึงขอฝากสมาชิกพรรคเพื่อไทยเพิ่มอีกหนึ่งคน และจากนี้ก็ลงพื้นที่ช่วยกัน งานไหนคุณเศรษฐามาได้ก็มาช่วยกัน เพราะคนเดียวไม่ไหว เราต้องช่วยกัน

ด้าน เศรษฐา ทวีสิน กล่าวตอบสื่อมวลชนเพิ่มเติมว่าตอนนี้ตนเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทยเรียบร้อย ได้มาช่วยคุณแพทองธารดูเรื่องเศรษฐกิจ มาดูเรื่องลดความเหลื่อมล้ำ ที่มีอยู่สูงมาในสังคมไทย ขอให้ขั้นเป็นตอนไป วันนี้ได้มีโอกาสมาฟังผู้ประกอบการรายย่อยรับทราบปัญหาจริงก็จะนำกลับไปช่วยกันคิดออกมาเป็นนโยบาย เพื่อช่วยให้ชีวิตความเป็นอยู่ของชาวเยาวราชดีขึ้น และเมื่อตนเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย ตนก็ปรารถนาให้พรรคเพื่อไทยได้ ส.ส.มากที่สุดด้วย

Written By
More from pp
“สามารถ” ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงยุติธรรม รุดช่วยชาวบ้านพัทลุงโดนฟ้องหลังค้ำประกันหนี้กยศ.
นาย สามารถ เจนชัยจิตรวนิช ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงยุติธรรมและผู้อำนวยการศูนย์ร้องทุกข์พรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า ตนได้รับเรื่องร้องทุกข์จาก นาย นริศ ขำนุรักษ์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดพัทลุง พรรคประชาธิปัตย์ที่ส่งผ่านข้อมูลมายังตนว่า มีประชาชนเดือดร้อนจากการค้ำประหนี้กยศ....
Read More
0 replies on “‘แพทองธาร ชินวัตร’ พร้อมด้วย ‘เศรษฐา ทวีสิน’ นำคณะเพื่อไทย ลงพื้นที่เยาวราช รับเทศกาลตรุษจีน พร้อมรับฟังปัญหากับผู้ประกอบการ เน้นต้องเร่งแก้ปัญหาเศรษฐกิจและปากท้อง”