“คุณหญิงสุดารัตน์” นำไทยสร้างไทย ถก รัฐมนตรีช่วยวิเทศสัมพันธ์ พรรคคอมมิวนิสต์จีน ชูเป้าหมาย “ขจัดความยากจน” ให้พี่น้องประชาชน

“คุณหญิงสุดารัตน์” นำไทยสร้างไทย ถก รัฐมนตรีช่วยวิเทศสัมพันธ์ พรรคคอมมิวนิสต์จีน ชูเป้าหมาย “ขจัดความยากจน” ให้พี่น้องประชาชน หนุนการเข้าถึงแหล่งทุนและองค์ความรู้ พร้อมขอให้ สนับสนุนนักท่องเที่ยวจีนให้เดินทางมาประเทศไทยมากขึ้น
นอกจากนี้คุณหญิงสุดารัตน์ยัง ได้รับเกียรติ ขึ้นบรรยายโดยประกาศ นำพรรคไทยสร้างไทย สร้างหลักประกันที่มั่นคงให้แก่คนทุกช่วงวัย สร้างโอกาส สร้างความเข้มแข็งให้คนตัวเล็ก

12 มกราคม 2566 เวลา 15.00 น. คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย พร้อมกับ ดร. โภคิน พลกุล ในฐานะประธานสมาคมวัฒนธรรมเศรษฐกิจไทย-จีน ได้เข้าร่วมหารือ นาย Chen Zhou รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงวิเทศสัมพันธ์ พรรคคอมมิวนิสต์แห่งประเทศจีน ถึงความร่วมมือระหว่างพรรคไทยสร้างไทย และพรรคคอมมิวนิสต์จีน

โดยเฉพาะเป้าหมายการขจัดความยากจนให้กับประชาชน ให้สําคัญในการสร้างความเข้มแข็งให้กับคนตัวเล็กและ SMEs โดยมุ่งมั่นที่จะให้ประชาชนสามารถเข้าถึงเงินทุนดอกเบี้ยต่ำ เข้าถึงองค์ความรู้ และตลาดเพื่อสามารถแข่งขันได้ ยึดมั่นในหลักการแบ่งปันและความห่วงใยของสังคมเพื่อนมนุษย์ โดยมีเป้าหมายหลักคือสร้างหลักประกันที่มั่นคงให้แก่ทุกคน และให้ความสําคัญกับการดูแลประชาชนตั้งแต่แรกเกิดจนถึงวัยชราเพื่อให้มีชีวิตที่ดีขึ้น

พร้อมกล่าวยกย่องพรรคคอมมิวนิสต์จีนที่ประสบความสำเร็จในการยกระดับประเทศ และสามารถขจัดความยากจนให้หมดไป อีกทั้งยังยินดีที่จะแบ่งปันประสบการณ์และพร้อมช่วยเหลือประเทศต่างๆ เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชน และส่งเสริมให้พันธมิตรร่วมกันเพื่อสร้างความเจริญเติบโตให้เกิดแก่ประชาคมโลก

นอกจากนี้ยังแสดงความยินดีที่ประเทศไทยจะมีโอกาสต้อนรับนักท่องเที่ยวจีน หลังรัฐบาลจีนออกมาตรการผ่อนคลายให้ เดินทางออกนอกประเทศได้ ซึ่งจะเป็นผลดีต่อประเทศไทยการท่องเที่ยวของประเทศไทยและการฟื้นฟูเศรษฐกิจ ของประเทศไทยที่มีรายได้หลักมาจากการท่องเที่ยวด้วย

ขณะเดียวกัน คุณหญิงสุดารัตน์ยังได้รับเกียรติขึ้นบรรยายในงานบรรยายสรุปในการประชุมสมัชชาใหญ่พรรคคอมมิวนิสต์จีน ครั้งที่ 20 จัดโดยสถานเอกอัครราชทูตจีนประจําประเทศไทย พรรคคอมมิวนิสต์จีน สมาคมวัฒนธรรมและเศรษฐกิจไทย-จีน และ Friends of Silk Road แห่งประเทศไทย

บทบาทของพรรคการเมืองคือ ต้องเสียสละและมุ่งมั่นทำงานอย่างจริงใจและซื่อสัตย์ ดิฉันเชื่อว่าหากทุกฝ่ายในประเทศไทยและทั่วโลกร่วมมือกันดูแลประชาชน สงครามและความขัดแย้งจะค่อยๆ ลดลงแทนที่จะทวีความรุนแรงอย่างที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน และในที่สุดโลกจะมีสันติภาพ และผู้คนมีคุณภาพชีวิตที่ดี

ในขณะเดียวกัน ดร. โภคิน ในฐานะประธานสมาคมวัฒนธรรมและเศรษฐกิจไทย-จีน ได้กล่าวว่าแนวทางอันน่าชื่นชมจากการประชุมสมัชชาฯ สมัยที่ 20 คือ การแบ่งปันและการมีผลประโยชน์ร่วมกันของประชาชาติและประเทศทั้งหลายทั่วโลก ต่างจากในอดีตที่ชาติใดมีความเข้มแข็งเกรียงไกรแล้วก็จะแสดงความครอบงำเหนือชาติอื่น ใช้ความเข้มแข็งในการแสวงหาประโยชน์และเอาเปรียบชาติอื่นๆ ซึ่งเป็นต้นเหตุของความขัดแย้งและสงคราม

อีกทั้งยังกำหนดเป้าหมายที่จะสร้างประเทศสังคมนิยมสมัยใหม่ ถือเป็นที่สนใจของประชาชนทุกภาคส่วนทั้งไทยและต่างประเทศ หากทุกภาคส่วนได้มีความเข้าใจร่วมกัน ประสานงานกัน และก้าวไปในทิศทางที่ถูกต้องพร้อมกัน ย่อมสร้างประโยชน์ที่ยิ่งใหญ่แก่มวลมนุษย์ และโลกจะมีสันติภาพและการพัฒนาที่มีคุณภาพและยั่งยืน

Written By
More from pp
รองนายกฯ อนุทิน ย้ำ รัฐบาลโดยกระทรวงสาธารณสุข เร่งดูแลผู้ป่วยเอดส์ผ่านระบบหลักประกันสุขภาพต่อเนื่องและครอบคลุม
รองนายกฯ อนุทินย้ำรัฐบาลโดยกระทรวงสาธารณสุข เร่งดูแลผู้ป่วยเอดส์ผ่านระบบหลักประกันสุขภาพต่อเนื่องและครอบคลุม สปสช.เตรียมบรรจุชุดตรวจคัดกรองเอชไอวีในสิทธิบัตรทอง หนุนการตรวจทั่วถึงเข้าสู่การรักษาเร็ว ตอกย้ำเสียงชื่นชมไทยผู้นำการรับมือโรคเอดส์ระดับโลก
Read More
0 replies on ““คุณหญิงสุดารัตน์” นำไทยสร้างไทย ถก รัฐมนตรีช่วยวิเทศสัมพันธ์ พรรคคอมมิวนิสต์จีน ชูเป้าหมาย “ขจัดความยากจน” ให้พี่น้องประชาชน”